Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคอมมานโดจับมาร์คป่าบอนอุ้มฆ่าเพื่อน

    คอมมานโดจับมาร์คป่าบอนอุ้มฆ่าเพื่อน

    วันที่ 25 พ.ย.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.วิเคราะห์ข่าว

    นำกำลังกำลังจับกุมนายเฉลิมเดช หรือ มาร์ค อายุ 33 ปี ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่ศาลาในหมู่บ้าน ต.ควนเนียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค.59 มีเหตุพบศพนายเอกพงษ์ สุวรรณลัดดา พนักงานร้านอาหาร ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกยิงเข้าที่ใบหน้า 3 นัด ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าละเมาะ พื้นที่หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่

    ต่อมาสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเฉลิมเดช ผู้กว้างขวางในพื้นที่ของอ.ป่าบอน จ.พัทลุง ฉายา “มาร์ค ป่าบอน” ได้ร่วมกับพวกอีก 3 คน ทั้งหมดเคยเป็นเพื่อนร่วมแก๊งกับผู้ตายมาก่อน แต่เกิดเรื่องผิดใจกันเพราะผู้ตายชอบพาเพื่อนนอกแก๊งเข้ามาวุ่นวาย เวลาที่ชาวแก๊งสังสรรค์กัน

    วันเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปอุ้มผู้ตายมาจากห้องพัก  นำขึ้นรถยนต์พาไปสั่งสอนตักเตือน แต่ผู้ตายกลับโต้เถียง  ทำให้ถูกผู้ต้องหายิงจนเสียชีวิต ก่อนช่วยกันนำศพไปทิ้งอำพรางคดี

    จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่ จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไปได้แล้วบางส่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่านายมาร์ค ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ก่อนเข้าจับกุมตัวได้

     
    สอบสวนรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงผู้ตายจริง เพราะมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน จากการตรวจสอบยังพบผู้ต้องหา มีหมายจับติดตัวอยู่อีก 2 คดี คือ หมายจับศาลจังหวัดนาทวีความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน และหมายจับศาลจ.พัทลุง ข้อหา ร่วมกันรับของโจร

    ผู้ต้องหายอมรับหมายจับของศาลจ.นาทวี ตนพกอาวุธปืนไปข่มขู่ผู้อื่น ส่วนหมายจับที่พัทลุง นั้น ไปตามยึดรถของลูกหนี้ที่ติดค้างกันอยู่  นำตัวส่งสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments