Friday, April 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันคอมมานโด บวชถวายเป็นพระราชกุศล

    คอมมานโด บวชถวายเป็นพระราชกุศล

    วันที่18มิ.ย.61ที่วัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป.เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  นำคณะนายตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามและกองบังคับการตำรวจทางหลวง 12 นาย เข้าอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในเดือนมหามงคล กรกฎาคม คล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ วัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ 18 มิถุนายน 2561 

    สำหรับนายตำรวจที่เข้าอุปสมบทครั้งนี้ อาทิ พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ รองผกก.8บก.ทล. พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม ผบ.ร้อย6 กก.ปพ.บก.ป. ทั้งหมดมีกำหนดบวชตั้งแต่วันที่ 18-27 มิ.ย.61 นี้

    พ.ต.อ.ต่อศักดิ์เคยให้สัมภาษณ์ policenewsvariety ถึงการบวชของตำรวจโดยเฉพาะในชุดคอมมานโดกองปราบฯว่า

    ลูกน้องใหม่มา ต้องพาไปบวช
    ตำรวจกับพระพุทธศาสนา มันเป็นของคู่กัน จะสังเกตว่าพี่นี่ เมื่อมีนายตำรวจมาดำรงตำแหน่ง รอง สว. สารวัตร หรือ รอง ผกก.ที่มาอยู่กับพี่ พอมารับตำแหน่งปุ๊บ อีกอาทิตย์หนึ่งพี่จะเอาไปบวชหมด อย่างน้อยต้องมี 9 วัน ไปบวชที่วัดป่าภูทับเบิก เพื่อให้ซึมซับ อย่าเอาอีโก้ มาปกครองลูกน้อง ถ้าปกครองด้วยอีโก้ จิตใต้สำนึกของคุณไม่ได้ ต้องล้างกันก่อน แล้วต้องไปปฏิบัติธรรม แล้วจะรู้ว่าชีวิตจริงๆ ของคนปกติธรรมดา เขาดำเนินชีวิตกันยังไง

    ล้างใจให้มองโลกแห่งความจริง
    แล้วลูกน้องเราก็คือคน คือประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง พี่อยากให้เขามองโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่โลกของการเป็นผู้บังคับบัญชา เจ้านายกับลูกน้องไม่ใช่ ก็เหมือนคนในครอบครัว ให้เขาคิดว่า นี่คือคนในครอบครัว พื้นฐานจิตใจเหมือนกัน จะทำอะไรก็เอาใจเขาใส่ใจเรา พระพุทธเจ้าท่านสอนให้อยู่กับความเป็นจริง มองโลกในแง่ดี ถือว่ามีความสุขดี แต่ถ้ามองโลกเห็นเป็นจริง นั่นคือหมดทุกข์ ถ้าคนรู้จักมองโลกแห่งความเป็นจริงได้ นั่นคือความสุขที่สุด ไม่ทุกข์เลย

    กากีกลาย18/6/61

    ครูบาเสน พระอาจารย์ มือปราบสายธรรมะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments