Friday, March 29, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยพระในคอพุทธคุณแคล้วคลาด

    พระในคอพุทธคุณแคล้วคลาด

    พี่อ้วน-ภูมิรา วัฒนปาณี เป็นนายตำรวจที่อยู่ในวงการนักสืบพร้อมกับนักบอล เพราะอยู่ในทีมงานชลอ เกิดเทศ อดีตนักสืบฉายามือปราบพระกาฬ ตั้งแต่ทำบอลสโมสรตำรวจ

    ผมไปรู้จักกับพี่อ้วนสมัยเป็นรองผู้การหัวหน้าศูนย์สืบภาค5 ตอนที่ผมตามทำข่าวทีมงานกองปราบฯขึ้นไปล้างอิทธิพลไนต์บาซ่าร์ ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปี2539 ต่อด้วยข่าววิสามัญฯที่ลำพูนอีก2ศพในช่วงนั้น จำได้ไม่ลืม

    พี่อ้วนเป็นคนน่ารัก และยิ่งรู้ว่าผมเป็นนักข่าวไทยรัฐ พี่เขายิ่งให้ความเอ็นดูเมตตาชี้แนะช่องทางในการทำข่าว เพราะพี่เขาบอกเป็นลูกนักข่าวไทยรัฐเหมือนกัน ป๊ะกำพล วัชรพล ส่งเสียเลี้ยงดูจนจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลังพ่อพี่เขาถูกยิงเสียชีวิต

    วันนี้มาย้อนอ่านพระเครื่องในคออดีตตำรวจมากพวกคนนี้กันครับ

    นักสืบเลือดสีเขียว เผยเคล็ด “ไม่เก่ง แต่เฮง”

    เดอะอ้วน-พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี รองผบช.ก.

    กลายเป็นตำนานนักสืบอีกคน หลังเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 1 ต.ค.55

    ชีวิตเดอะอ้วน คนพวกเยอะ เป็นลูกคนที่ 3 ใน 8 คนของ “ธานี วัฒนปาณี”นักข่าวไทยรัฐ ประจำ จ.นครราชสีมา แต่คุณพ่อถูกยิงเสียชีวิต ตอนเดอะอ้วน เรียนอยู่ม.ศ.1 เมื่อปี 2509

    ป๊ะกำพล-กำพล วัชรพล จอมคนหนังสือพิมพ์ มารู้เรื่องตอน เดอะอ้วน สอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้ จึงให้เงินส่งเสียเลี้ยงดูนับจากนั้น

    เดอะอ้วน จึงภูมิใจมาก พูดเสมอเวลาเจอเหยี่ยวข่าวไทยรัฐ ว่า

    “เราพวกเดียวกัน คนไทยรัฐเหมือนกัน”

    ในรั้วสามพราน เดอะอ้วน เป็นนักบอลโรงเรียน เล่นกองหน้า พ้นรั้วออกมา เป็นตัวแทนกรมตำรวจแข่งควีนส์คัพ ชุดแชมป์ ถ้วย ข. สมัย ชลอ เกิดเทศ เป็นผจก.ทีม

    เป็นตัวแทนตำรวจไทยเตะอาเซี่ยนคัพ อยู่กับบอลตำรวจมาตลอดชีวิต ก่อนสัมภาษณ์ เดอะอ้วนเพิ่งคุมทีมไปแข่งที่เวียดนามเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

    ยังเป็น 1 ในกลุ่มผู้ก่อตั้งทีม“เพื่อนตำรวจ”ที่โลดแล่นอยู่ในบอลไทยพรีเมียร์ แต่มีเหตุขอเพื่อนร่วมรุ่น นรต.30 พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ลาออกจากผู้จัดการทีม เพราะภรรยาป่วย

    ส่วนเรื่องการสืบสวน เป็น1 ในขุนพลคู่ใจอีกคนหนึ่งของ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนักสืบชื่อกระฉ่อน

    เพราะฉะนั้นไม่ต้องพูดว่าฝีมือขนาดไหน คดีเพชรฯตอนจับเกรียงไกร อยากรู้ตอนไหน เอ่ยปากถามได้

    ปะหน้า พล.ต.ต.ภูมิรา ก่อนเกษียณ “ออกญาบุรีรัมย์”ออกตัวเลย ไม่อยากรู้เรื่องเพชร แต่อยากรู้เรื่องพระที่แขวนมากกว่า

    เจ้าตัวหัวเราะ ก่อนล้วงออกจากคอมาให้ชม พร้อมสาธยายเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปทีละองค์

    “ส่วนใหญ่เป็นพระพวก อย่างพระขุนแผนบ้านกร่าง ได้จากรุ่นน้อง เขาบอก ผมแขวนแล้วเมียด่า ยกให้พี่แล้วกัน เขาได้มาจากผู้พิพากษา ผมเลยให้สมเด็จวัดระฆัง ปี 09 เลี่ยมอย่างดีคืนไป..”

    “ ผมแขวนไว้เป็นพระประธาน ส่วนพุทธคุณเขาว่า อยู่ยงคงกระพัน โชคลาภ คลาดแคล้ว คงไม่เกี่ยวเรื่องผู้หญิง เพราะผมไม่เห็นมีเด็กที่ไหน (หัวเราะ)”

    องค์นี้เป็นหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 08 ตอนนั้น ย้ายมาเป็นรองผู้การสระบุรี มีรองผกก.ป.อยู่สภ.มวกเหล็ก ลูกน้องเก่าสมัยอยู่ปากน้ำ ช่ือ กล้าณรงค์ เอามาให้ มันบอกลูกพี่เอาไปใส่หน่อย จะได้เป็นนายพลซะที

    “ผมบอก เฮ้ยกูไม่สนหรอก กูเหลืออีก 8 ปี ยังไงต้องให้กูเป็นแน่ แต่พอปีรุ่งขึ้น ได้เป็นเลย ”

    ที่เหลือเป็น หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ อยุธยา รุ่นแรก ขอเบ็ด พระปิดตาวัดแก้วเครือวัลย์ ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พระราหู หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง เหรียญพระแก้วมรกต 2495 รุ่นเพาะช่าง หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า รุ่น รัศมีข้าง และฟันแม่ที่เพิ่งเสียเมื่อเดือน พ.ค.55

    “ผมไม่เก่ง แต่เฮง คงเพราะดูแลแม่ดี อาเฉลิมชัย ทรงสุข บิ๊กไทยรัฐ อดีตหน.ข่าวภูมิภาคไทยรัฐเป็นคนสอนๆแต่เรื่องแม่ พอแม่ตาย ผมเลยเอาฟันแม่มาเลี่ยมใส่ห้อยรวมกับพระ…”

    อีกชุดก็มี เป็นพระเดิมๆสมเด็จวัดเกศไชโย พระไพรีพินาศ และสมเด็จนางพญาวัดโพธิ์

    รวมแล้ว พระที่เราใส่ พุทธคุณคงหนักทางคลาดแคล้ว เพราะตอนเป็นผู้หมวด ตชด. ที่ จ.ตาก ปะทะกับผกค.ก็บ่อย มันมาแหย่ มาซุ่มโจมตีหลายครั้ง แต่ไม่เป็นอะไร

    ช่วงเป็นรองผกก.สืบสวนภาค 2 ปะทะกับโจรเขมรลักรถที่ จ.ระยอง รถที่เราใช้ไปทำงาน ถูกยิงกระจกแตก แต่เราไม่เป็นอะไร ส่วนคนร้ายตายเกลี้ยง

    Cop’s Magazine Vol.6 No.74 October 2012

    ปัจจุบันเกษียณอายุราชการ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments