Friday, April 26, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบข่าวเด่นสีกากีรอบอาทิตย์

    ข่าวเด่นสีกากีรอบอาทิตย์

    “อย่าถืออารมณ์เป็นใหญ่ เพราะอารมณ์จะบดบังปัญญาเรา….”

    โจโฉ นักการทหารเผด็จการยุคสามก๊ก กล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบฟังแล้ว กระแทกใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    กลับมาแล้วค่ะบิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. หลังไปเยือนเมืองน้ำหอมดูงานโชว์อาวุธตามคำเชิญประเทศฝรั่งเศส

    แต่กระจิบกระจอกข่าวไม่เชื่อหรอกค่ะว่าไปดูอาวุธอย่างเดียว ถึงแม้จะให้ทีมงานส่งรูปกลับมาให้สื่อดูก็ตามที

    เพราะอดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน ยังคงอยู่ที่แฟรงเฟิร์ต เยอรมนี หลังทำเรื่องลี้ภัย ในทันทีที่เท้าแตะพื้นเมืองเบียร์

    หลายคนเลยเชื่อว่า บิ๊กแป๊ะต้องเดินเกมประสานตำรวจสากลช่วยกันประสานทางข้างกับตำรวจสากลเยอรมัน ช่วยคุยขอตัวอดีตพระพรหมเมธีกล้บไปดำเนินคดีให้ได้

    ป้าเจี๊ยบดูจากปฏิกิริยาหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นคำให้สัมภาษณ์ของบิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งจิ้งจกหลวงในบช.ก.ส่งสัญญาณ ดูท่าน่าจะเป็นหนังยาวแล้วค่ะ

    แต่ป้าเจี๊ยบ ไม่กังวล เพราะเป็นคนเข้าใจอะไรง่าย ถึงแม้ระยะเวลาการพิจารณาของสำนักงานผู้ลี้ภัยจะใช้เวลา2ปี แต่ตัวอดีตพระพรหมเมธีก็ต้องอยู่ในความควบคุมของเขาเช่นกัน คงไม่ได้สะดวกสบายอะไรนัก

    มันอยู่ที่เอกสารของเราจะทำอย่างไรให้เขาเชื่อต่างหากค่ะ ว่าอดีตพระพรหมเมธีเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีอาญา

    ถ้าเขาเชื่อ ถึงเวลาเขาก็ส่งคืนให้เหมือนกรณีเณรคำ ที่ต้องรับโทษของอเมริกาจนครบ ถึงจะส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย มันก็แค่นั้น

    ไม่เป็นไรหรอกค่ะ กฏหมายทำอะไรอดีตพระพรหมเมธีตอนนี้ไม่ได้ แต่กฏแห่งกรรม เริ่มแสดงให้เห็นแล้ว

    นี่ก็รอเป็นเรื่องของกฏแห่งกรรมอีกค่ะ เพราะกฏหมาย กฏระเบียบวินัยกติกาอะไรยังใช้ไม่ได้ผล ป่านนี้คดียังไม่ไปไหน

    นั่นก็คือกรณีพล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีต ผบก.ภ.จ.เลย เบี้ยวเข้าให้ปากคำอมเงินโครงการกู้รวมหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์กว่า 229 ล้านบาท หน3รวมทั้งเบี้ยวจ่ายเงินคืนผู้เสียหายวันละ30ล้านบาทด้วย

    ป้าเจี๊ยบยังเชื่อใจ เดอะหม่อง-พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 หลังลั่นคำจะดำเนินการตามกฏหมายเพราะผู้เสียหายคือผู้ใต้บังคับบัญชา อีกทั้งได้รายงาน ผบ.แป๊ะ เพื่อนรักรุ่นเดียวกันไปแล้ว

    แต่ยังอดสงสัยไม่ได้ค่ะ เพราะจนป่านนี้ยังไร้วี่แววว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการยังไงกับรองสุทิพย์ หรือคงต้องรอให้กฏแห่งกรรมทำงานคะ

    ในส่วนของรองสุทิพย์ คงไม่ธรรมดาเช่นกันเพราะไม่เช่นนั้น ป่านนี้โดนเด้งเข้ากรุ ศปก.ไปแล้ว

    ถ้าเป็นอย่างนั้น คงไม่ใช่เป็นเรื่องสองมาตรฐาน หรือดับเบิลสแตนดาร์ด แต่เป็นเรื่องของความไร้มาตรฐานอย่างที่ป้าเจี๊ยบได้ยินเขาเปรยมา ค่ะแล้วจะดูต่อไป

    นี่ก็มาตรฐานเดียวตลอด ทำงานอย่างเดียวค่ะ

    อีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. นำทีมประสานตำรวจตม.ฟิลิปปินส์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลางกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จับผู้ต้องหาคนไทยโทรกลับมาหลอกคนไทยด้วยกันเอง. เฮ้อ

    ป้าเจี๊ยบไปเห็น หลานแนน-พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง วิ่งนำหน้าอีตาโจ๊ก บุกเข้าบ้านเป้าหมายด้วย แน่นอนจริงๆค่ะ ลุยๆบึกๆนักรักบี้เก่า อย่างนี้ป้าชอบ

    พูดถึงอีตาโจ๊ก ถึงไม่ใช่นักรักบี้เล่นแต่เทนนิส นี่ก็อึดบึกเหมือนกัน เพราะกลับมาจากมะนิลาก็มาเล่นงานพวกOverStay อีก เป็นยุทธการ X-Ray outlaw foreigners ครั้งที่14 เป้าหมาย87จุดทั่วประเทศ จับกุมผู้กระทำผิดได้51คน

    มีโอกาสต้องทำนะคะ จะได้ไม่เสียใจภายหลังว่า มาแล้วไม่ได้ทำ

    นี่ต้องนับถือหัวจิตหัวใจ ป้าเจี๊ยบแสดงความยินดีกับคอมมานโดกองปราบฯทุกนายนะคะ ที่จบหลักสูตรนเรศวร261(หลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย)รุ่น15 หลังฝึกหนักมาตลอด4เดือนกว่า

    ระดับนายตำรวจที่ไปฝึกก็มีรองเบิ้ม-พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทสงค์ รองผกก.ปพ.บก.ป. นรต.55 อายุมากกว่าเพื่อน สุดท้ายผ่านหลักสูตรหินของสตช. มาได้ชนิดร่างกายไร้เซลลูไลต์

    และในการฝึกหลักสูตรนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับพ.ต.ท.เจษฎา โสมนัส ผบ.ร้อย1กก.ปพ.บก.ป.ด้วยค่ะ ที่ได้รางวัลผู้นำหน่วยดีเด่น จากกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

    สำหรับสารวัตรเจษ หรือที่ลูกน้องเรียกหัวหน้าเจษ นี่ก็ไม่ธรรมดานะคะ จบโรงเรียนสงครามพิเศษของทหารหรือที่เรียกเสือคาบดาบมาด้วย

    สารวัตรเจษเคยให้สัมภาษณ์ policenewsvarities นะคะถึงการเข้ามาเป็นครอบครัวคอมมานโด เพราะนอกจากการชักนำของพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป.แล้ว

    “ที่มาอยู่หน่วยคอมมานโด ก็ได้ใช้สิ่งที่ฝึกมา สิ่งหนึ่งที่จะต้องมีเลยอันดับแรก คือ ภาวะผู้นำ หลังจากนั้น ก็ต้องมีความเป็นครูในตัว  หลักสูตรที่เราเรียนมา ถ้าเราไม่ถ่ายทอด ก็ตายไปกับเรา ไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่ถ้าเราถ่ายทอดออกไปได้  ผมว่า ยิ่งกว่าที่เราไปจบมา แล้วเราอยู่เฉยๆ ฝึกให้รุ่นน้องต่อไป….”

    ส่วนโมเมนต์นี้ นับเป็นประวัติศาสตร์โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานยุคที่มี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย เป็นครูใหญ่

    เมื่อสามารถคว้าแชมป์กีฬา4เหล่า ชนะเลิศกีฬา4ประเภทรักบี้ ฟุตบอล บาสเกตบอล และกรีฑา สุดยอดจริงๆค่ะป้าเจี๊ยบชื่นชม เป็นแค่สำนักงานแต่ชนะกองทัพได้ ไม่ธรรมดาอย่างที่บอกค่ะ

    สัญญา นิลสุพรรณ เป็นตัวแทน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษาชมรม Fc สัญญาใจคนไทยไม่ทิ้งกัน มอบเงิน100,000บาท ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน ชกมวยศึกพิทักษ์โล่เงิน ต้านภัยยาเสพติด ณ โรงยิมสี่พันที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์

    มี พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันรับมอบ รายได้ส่วนหนึ่งนำไปก่อสร้างอาคารสืบสวนบก.ภ.จว.นครสวรรค์

    ข่าวเศร้า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและผู้รู้จัก พ.ต.ท.เอกราช อภิวัฒน์วาจา รองผกก.ป.สภ.บ้านนา จ.นครนายก ที่จุดเตารมควันฆ่าตัวตายในรถเก๋งส่วนตัว บริเวณศาลารวมใจชน อ.เมืองชลบุรี สาเหตุคาดมาจากปัญหาธุรกิจ

    แล้วเจอกันอาทิตย์หน้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments