Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคอมมานโด รวบ 'พลโทเก๊' หมิ่นสถาบันแอบอ้างเบืองสูง

    คอมมานโด รวบ 'พลโทเก๊' หมิ่นสถาบันแอบอ้างเบืองสูง

    รวมผตห. แอบอ้างเบื้องสูง หลอกเป็นทหารยศพันโท แต่งเรื่องออกอุบายเหยื่อเสียเงินเข้าฝึกอบรมหัวระ600บาท กล้าดีเข้าตีสนิท  ตำรวจคอมมานโด กระทั้งถูกจับกุม

    เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ต.เจษฎา โสมนัส สว.กก.ปพ.บก.ป.พร้อมกำลัง จับกุม นายพัทธพล อุตราช อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ซอยลาดปลาเค้า 39 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.

    พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และหนังสือหน่วยพิทักษ์ความปลอดภัยเฉพาะกิจ จับกุมได้ที่บริเวณกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ (กก.ปพ.) หรือหน่วยคอมมานโด บก.ป. (โชคชัย 4)

    image
    ทั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ นายพัทธพล มีพฤติการณ์เข้ามาตีสนิทกับตำรวจคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.โดยเฉพาะกลุ่มครูฝึก เป็นเวลาหลายเดือน โดยอ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศ พ.ท.สังกัดกรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ช่วยราชการ กอ.รมน.นอกจากนี้ยังอ้างว่า หากเทียบรุ่นนักเรียนเตรียมทหารแล้วจะเรียนร่วมรุ่นกับนายตำรวจในสังกัด บก.ป.หลายนาย จนกระทั่งตำรวจหลายคนใน กก.ปพ.บก.ป.เริ่มคุ้นเคย ต่อมานายพัทธพล ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่คอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.ว่า มีความประสงค์อยากจะนำผู้ที่สนใจมาเข้ารับการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัย รวม 27 คน เมื่อสำเร็จหลักสูตรจะได้เข้าปฏิบัติหน้าที่อารักขาบุคคลชั้นสูง

    ต่อมา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อมูลและประวัติของนายพัทธพล ไปยังต้นสังกัดที่มีการอ้างถึง จนทราบว่าไม่มีชื่อนายพัทธพล อยู่ในสังกัดดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่าไม่ได้รับราชการทหารแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีการเปิดรับคนเข้าฝึกอบรม 27 คนนั้น เป็นเพียงการหลอกลวงผู้เสียหายเพื่อเรียกเก็บเงินรายละ 600 บาท

    image

    เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมตัวนายพัทธพล โดยออกอุบายให้พาคนที่ต้องการเข้าฝึกอบรมมาพบที่หน่วยคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.ก่อนจะจับกุมตัวและตรวจค้นภายในรถตู้โตโยต้า คอมมูนิเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮบ 9498 กรุงเทพมหานคร แจ้งข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

    สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้ โดยคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมพยานวัตถุเป็นคลิปเสียงในขณะที่มีการแอบอ้าง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รับไว้ดำเนินคดีและสืบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป

    image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments