Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคันนายาว ก้าวสู่วิสัยทัศน์ตำรวจ 4.0 ตำรวจนวัตกรรมใหม่

    คันนายาว ก้าวสู่วิสัยทัศน์ตำรวจ 4.0 ตำรวจนวัตกรรมใหม่

    คันนายาว โซเชียลเอ็นเตอร์ไพร์ จำกัด
    วิสัยทัศน์ตำรวจ 4.0 ตำรวจนวัตกรรมใหม่

    พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กับวิสัยทัศน์ตำรวจ 4.0 ตำรวจนวัตกรรมใหม่ ใช้ประโยชน์เฟสบุ๊ก มีเพจ สน.คันนายาว เพื่อประชาสัมพันธ์ และป้องปราม เพราะเยาวชนที่มีปัญหา ก็มีเฟสบุ๊กและติดตามเฟสบุ๊ก สน. เมื่อเห็นเพื่อนแข่งรถแล้วโดนจับ พกปืนแล้วโดนจับ จะได้เพลาๆ พฤติกรรมลงเพราะตำรวจเอาจริง
    งานของตำรวจเกี่ยวโยง ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี มีเหตุลักวิ่งชิงปล้นมาก ปัญหาการมั่วสุม ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาสังคม จึงต้องดึงความมีส่วนร่วม ของประชาชน อย่างเช่นตำรวจบ้าน ภาคเอกชน โดยพื้นที่ด้านหลัง สน. ทางตำรวจได้ติดต่อเจ้าของที่ดินจำนวน 4ไร่เศษ เพื่อขอทำเป็นศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง ศาสตร์พระราชา ปลูกมะนาวในวงปูน ปลูกพืชผักสวนครัว

    นอกจากนั้นยังทำสนามฟุตบอล ให้เยาวชนใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ ร่างกายแข็งแรง และจัดแข่งขันเพื่อความสามัคคี มากกว่าเอาชัยชนะ จัดทำส่วนหย่อมไว้พักผ่อนหย่อนใจ

    สำหรับปัญหาเศรษฐกิจนั้นด้วยการเป็นตำรวจพบว่าในท้องที่มีการทำผิดสัญญาจ้างผู้รับเหมา ทางแก้ได้จดทะเบียนบริษัท คันนายาวโซเชียลอินเตอร์ไพร์ จำกัด เป็นบริษัท กิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ใช้กลไกตลาดเพื่อเป้าหมายทางสังคมหรือสิ่งแวดล้อม การดำเนินงานของกิจการเพื่อสังคม มุ่งเน้นเป้าหมายทางสังคม สิ่งแวดล้อม และการเงินไปพร้อม ๆ กัน หรือที่เรียกว่า Triple Bottom Line โดยเป้าหมายทางการเงิน เช่นการสร้างรายได้นั้น มีขึ้นเพื่อเพิ่มผลประโยชน์ของสังคมหรือสิ่งแวดล้อม แทนที่จะเป็นผลประโยชน์ของบริษัทหรือผู้ถือหุ้นเหมือนกิจการทั่วไป

    เบื้องต้นบริษัท คันนายาวโซเชียลเอ็นเตอร์ไพร์ จำกัด มีคนงาน มีผู้รับเหมา ที่ทางตำรวจรับรองพฤติกรรมไม่ทิ้งงาน ราคาสมเหตุสมผล ทำให้ผู้ว่าจ้างมั่นใจ ทำงานเสร็จ ไม่ทิ้งงาน
    ส่วนปัญหาหนี้นอกระบบ สน.คันนายาว จัดตั้งสหกรณ์เครดิต ยูเนี่ยนประชารัฐคันนายาวร่วมใจ มีสมาชิกเกือบ 300 คน เป็นตำรวจบ้าน และคนในพื้นที่ โดยเงินฝากบริหารงานตามหลักการของสหกรณ์ ทุกประการ ในอนาคตจะมีร้านค้าสหกรณ์ และจะทำสำนักงานที่ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างโครงการ โปลิศ ไอ เลิร์ท ยู (Police I lert U) เป็นต้น


    ผกก.นักริเริ่ม ยอมรับว่า ทุกอย่างในโลกไม่มีอะไร 100 เปอร์เซ็นต์ อาจไม่ประสบผลสำเร็จตามคาดหมายทั้งหมด แต่เน้นที่คุณธรรม ธรรมาภิบาล จะทำให้ประสบผลสำเร็จมากกว่า พบความล้มเหลว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments