Saturday, April 20, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีหนุ่มเหนืองานดี๊ดี "ผู้กองบุ้ง" นรต.64 ตำรวจสายเลือดใหม่ สืบสวนบก.น.3

    หนุ่มเหนืองานดี๊ดี "ผู้กองบุ้ง" นรต.64 ตำรวจสายเลือดใหม่ สืบสวนบก.น.3

    The X File แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี

    โดย สมถวิล
    หน้าที่ 3 ตอน รองสารวัตรหนุ่มจากเหนือรักงานสืบสวนบทใหม่ของตำรวจหนุ่ม

    รองสารวัตรหนุ่มไฟแรงชาวเชียงใหม่ยึดคติหากประชาชนมีเรื่องเดือดร้อนต้องทำให้มีรอยยิ้มกลับไปไม่ว่าอยู่สายงานตำแหน่งใดขอมีเอี่ยวร่วมสืบสวนคดี “ทีมจับกุมนายบุญธรรม หรือเปี๊ยก ทับทิมนาค ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่าและยิงต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังหลบหนีจากโรงพยาบาลตำรวจ” เมื่อปี 2557 ทาง แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี จะพาไปรู้จักกับรองสารวัตรหนุ่มไฟแรงคนนี้

    ร้อยตำรวจเอกกรัยฉัตร อินต๊ะพันธ์ หรือ ผู้กองบุ้ง รองสารวัตรหนุ่มเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2531 พื้นเพเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่เข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดาราวิทยาลัยในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนเบนเข็มเข้าสอบที่โรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 48 และมุ่งหน้าสู่รั้วกากีจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 64 หลังจากนั้นเล่าเรียนจนจบปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการบริหารงานยุติธรรมและสังคม มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี

    ตำแหน่งแรกบรรจุเป็นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึงจังหวัดชลบุรี จากนั้นได้ย้ายตำแหน่งเข้ามาสู่เมืองหลวงรับตำแหน่งเป็นรองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย และตำแหน่งล่าสุดย้ายมาเป็นรองสารวัตรสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 จนถึงปัจจุบัน มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่างร้อยตำรวจเอกธียาฌพัตท์ รังสิพราหมณกุล สารวัตรกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ บุตรชายของพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจ
    แห่งชาติ

    “ตำรวจไม่ว่าจะอยู่ในระดับไหน สายงานใด จำเป็นต้องศึกษาหาความรู้สะสมประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการจะปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ การทำงานต้องเป็นตำรวจมืออาชีพคือเป็นผู้ที่เอาใจใส่ต่องาน มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ มีความรู้ความชำนาญในงานที่ทำและเข้าใจบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย งานของตำรวจเป็นงานที่ต้องสัมผัสกับประชาชนอยู่ตลอดเวลา การจะทำให้ประชาชนนิยมรักใคร่ เชื่อใจจึงเป็นเรื่องสำคัญ ตำรวจจึงต้องเริ่มจากตัวเองก่อน ต้องเป็นคนดีมีศีลธรรม มีคุณธรรม ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ไม่ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย ยึดหลักการครองตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี มีจิตสำนึกต่อส่วนรวม และที่สำคัญต้องระลึกและปฏิบัติตามหลักอุดมคติตำรวจ 9 ประการในทุกช่วงของการดำเนินชีวิต”

    ส่วนนายตำรวจที่ประทับใจของผู้กองหนุ่มคือ พล.ต.ต.ดร.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. เป็นนายตำรวจที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงาน เพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง

    คติประจำใจ : พัฒนาตน พัฒนาทีมงาน เพื่อพัฒนาสังคม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments