Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“สกาย”ผู้เสียหายตัวจริง คดีตำรวจรีด2.7หมื่นแลกไม่ดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า

    “สกาย”ผู้เสียหายตัวจริง คดีตำรวจรีด2.7หมื่นแลกไม่ดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า

     

    ชุดสืบยกเลิกบินไต้หวัน หลัง “อัน หยู ฉิง” กลับลำไม่ให้ความร่วมมือตำรวจไทยแล้ว คุม 6ตำรวจห้วยขวางรีดทรัพย์นทท.ส่งศาลอาญาคดีทุจริตฯดำเนิคดี2ข้อหา 157และ149

    กรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันได้ลงข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่าได้นั่งรถยนต์โดยสารสาธารณะกับเพื่อนเพื่อเดินทางกลับโรงแรม ระหว่างท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ของวันที่ 5 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 02.00 น.และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย  บริเวณ ถนนรัชดาภิเษกแขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ได้เรียกตรวจค้นและพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในความครอบครอง เรียกรับเงินสด  27,000 บาท แล้วปล่อยตัวแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย นั้น

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.และ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น. 1  สืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด เพื่อตอบข้อสงสัยและประเด็นต่างๆ ที่สังคมให้ความสนใจ

    ต่อมาในวันที่ 2 ก.พ.66 เวลา  10.00 น. คณะพนักงานสอบสวน ามคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ 29/2566 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 ได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ทั้ง 6 นายดังนี้

    ร.ต.อ.ยอดฤทธิ์ฯ  รอง สวป.สน.ห้วยขวาง ร.ต.อ.ปฏิภาณฯ รอง สว.ธร.สนห้วยขวาง ปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สน.ห้วยขวาง ด.ต.กฤษฎาฯ ​​ผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง ส.ต.อ.เฉลิมชัยผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง ส.ต.อ.วัชรนนท์ฯผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง ส.ต.อ.นันทวัชร์ผบ.หมู่ ป. สน.ห้วยขวาง

    โดยถูกกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” อันเป็นความผิดตามมาตรา 149 , 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

    เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย ได้รับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ณ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ในชั้นสอบสวนทั้ง 6 นาย ให้การปฏิเสธตลอด             ข้อกล่าวหา

    คณะพนักงานสอบสวน จะได้ดำเนินการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 6 นาย จากนั้นจะได้ควบคุมตัวนำส่งศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง เขตตลิ่งชั่น กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ชุดสืบสวนนครบาล ยกเลิกการเดินทางไปไต้หวัน เพราะน.ส.อัลหยูฉิง ได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยแล้ว แต่ทั้งนี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการสอบสวน เพราะผู้เสียหายตัวจริงคือ นายสกาย ชาวสิงคโปร์ ที่เป็นคนจ่ายเงินให้ตำรวจ27,000บาท และมีวงจรปิดเป็นหลักฐาน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments