Friday, April 19, 2024
More
    HomeCan i showคู่รักสายบุญ หล่อพระ-งานจิวเวลรี่

    คู่รักสายบุญ หล่อพระ-งานจิวเวลรี่

     Can I Show วันนี้นำเสนอธุรกิจเสริมของ2หนุ่มสาว ฝ่ายชายเป็นตำรวจส่วนฝ่ายหญิงเป็นคู่ชีวิต ที่สำคัญทั้งคู่กำลังรับบทเป็นพ่อแม่ในเร็ววันนี้

    พ.ต.ต.ปริญญา เอิบอาบ สว.กก.ปพ.บก.ป. ถึงแม้จะมีตำแหน่งเป็นสารวัตรคอมมานโด กองปราบฯ แต่ถ้าว่างจากภารกิจ จะมาช่วยคู่ชีวิต เปิ้ล-สุภาพร พัฒนะ ที่ลาออกจากพีอาร์ บริษัทในเครือสหพัฒน์ รับงานออกแบบจิวเวลรี่ เครื่องประดับ แหวน ต่างหู จี้ รวมทั้งรับทำเครื่องหมายตำรวจ โดยสาวเปิ้ล เปิดเพจให้ลูกค้าติดต่อดูตัวอย่างได้ที่เพจเฟซบุ๊ก P&P Jewerly

    เน้นขายออนไลน์ -ปากต่อปาก
    สาวเปิ้ล เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไป เหตุที่เข้ามาทำธุรกิจเครื่องประดับว่า ส่วนตัวเปิ้ลเป็นคนชอบเครื่องประดับ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าต้องเป็นเพชร คือหมายถึงเครื่องประดับทั่วไป แล้วปริญฯไปรู้จักคนขายเพชร เราเลยลองไปหาร้านที่ทำตัวเรือน มาทำเป็นชิ้นในราคาที่ถูกกว่าร้านทั่วไป เมื่อลองขาย ก็ขายได้ เปิดขายทางเพจ พีแอนด์พี จิวเวลรี่ ส่วนร้านก็มี เป็นลักษณะเป็นออฟฟิศ มีตู้โชว์ มีของให้ดู แต่ไม่ได้เน้นขายที่นั่น เน้นขายออนไลน์ แล้วอาศัยปากต่อปากแนะนำ

    เลี่ยมทองพระให้ทัวร์จีนเช่า
    สินค้าเป็นจำพวกแหวนผู้หญิง ผู้ชาย ทองคำฝังเพชร แหวนตำรวจ เครื่องหมายตำรวจ จี้ กำไลข้อมือ กรอบพระ ทั่วไป ทำได้หมดเลย รายได้ก็โอเค. เพราะเราขายถูกกว่าคนอื่น แต่ถือว่ากำไรยังโอเค. สนนราคาก็แล้วแต่ ตามที่เขาสั่งทำนะ เฉพาะแบบจิวเวลรี่ ไม่รวมเครื่องหมายตำรวจ

    นอกจากนี้ยังเอาพระเลี่ยมทอง ทำส่งทัวร์จีน เหมือนเขาอยากได้เป็นที่ระลึก อยากได้ไปบูชา เป็นพระใหม่ๆ พระสมเด็จ หรือพระปิดตา หลวงปู่ทวด ไปเช่าจากท่าพระจันทร์แล้วเอามาเลี่ยมทอง

    รับทำพระประธาน-ระฆัง
    ขณะที่ สารวัตรปริญฯว่าที่คุณพ่อในไม่กี่เดือนนี้กล่าวเสริม นอกจากจิวเวลรี่ ก็ยังมีทำพระประธาน ทำระฆังให้วัดต่างๆด้วย

    เผอิญได้ไปรู้จักช่างที่เป็นช่างสิบหมู่ บวกกับเราสองคนชอบไปถือศีล ทำบุญ ที่วัดป่าภูทับเบิก ที่พี่ต่อ(พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.)ไปทำบุญอยู่เป็นประจำ

    แล้วทีนี้ พระอาจารย์ท่านรู้ว่า เราทำระฆังได้ ทำพระประธานได้ ท่านก็ติดต่อมา แล้วช่างที่เรารู้จัก มีคอนเน็คชั่นเรื่องช่างที่มีฝีมืออยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เราก็จะรู้ว่าใครเก่งด้านไหน อันนี้เป็นความคิดร่วมกัน ช่วยกันทำ แล้วก็เริ่มงานตั้งแต่ต้นเลย

    กำไรเอาไปทำบุญ
    งานที่กำลังทำใกล้เสร็จ เป็นพระประธานประจำอุโบสถวัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ มีเรื่องของการฝังพลอยประดับเพชรด้วย คือเราไปถือศีลแล้วก็ได้งานทำด้วย จริงๆไม่ได้ตั้งใจไปหางาน แต่พระท่านรู้ว่าเราทำ ผมก็เหมือนกับเป็นลูกศิษย์ ท่านก็เลยให้ลูกศิษย์ทำดีกว่า อุดหนุนลูกศิษย์ แล้วเราก็ไม่เอากำไร ก็เอาไปทำบุญต่อ ตอนนี้ก็ได้เป็นเจ้าภาพทำประตูโบสถ์ 4 บาน สูง 3 เมตร กว้าง 1 เมตร ทำทั้งหมด 4 บาน แกะสลักฝังมุกด้วย ทำที่วัดป่าภูทับเบิก กำไรคือไม่เอา เอาไปทำบุญต่อ

    กำหนดยกติดตั้งเดือน พ.ค.
    สำหรับองค์ที่กำลังหล่อ ชื่อพระศรีอาริยเมตไตรย เป็นพระประธานประจำโบสถ์ แล้วเป็นดำริของท่านเจ้าอาวาสว่า สร้างโบสถ์ก็จะมีพระประธานข้างใน ก็เอาช่างไปดูสถานที่ ปรึกษากันขนเป็นองค์ไปเลยได้มั้ย เขาก็บอกว่าขนได้ แต่การเดินทางต้องใช้เวลา เพราะองค์ใหญ่ต้องใช้เครนยก ก็สามารถทำได้

    พอทำได้ก็โอเค.เลย ก็หล่อที่โรงหล่อสมุทรสาคร แต่ไม่ได้หล่อทีเดียวทั้งองค์ หล่อทีละครึ่งองค์ เพราะขนาดใหญ่มาก แล้วก็มาประกอบ แล้วถึงขนย้าย ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ยกพระไปที่โน่น ยังอยู่ในขั้นตอนการเคาะ เจียดินที่ติดอยู่ออก กำหนดยกไปช่วงเดือน พ.ค.

    ลูกค้าติดต่อปั้นพระบนเขา
    สารวัตรปริญฯเล่าต่ออีกว่า ราคาในการหล่อพระแล้วแต่ขนาด แล้วแต่เนื้อ แล้วแต่วิธีการด้วย บางทีหล่อทองเหลืองอย่างเดียว หรือทองเหลือง แต่แปะทองคำด้วยหรือไม่ เนื้อสำริดมั้ย อย่างหน้าตัก 3 เมตร สูง 4 เมตร อย่างเนื้อสำริดนะ ไม่ใช่ทองเหลือง คือมีส่วนผสมของทองแดงด้วย จะได้เพิ่มความเหนียวของทองเหลือง แล้วก็แปะทองด้วย อันนี้ยังไม่รวมฝังพลอยนะ เริ่มตั้งแต่หน้าตักเท่าไหร่ก็ได้หมด ระฆังสาย 9 ขนาด ก็รับทำตอนนี้ มี 108 สาย ที่ทำที่วัดป่าภูทับเบิก ตอนนี้ก็มีคนจะให้ไปปั้นพระบนยอดเขา ความกว้าง 9 เมตรสูง 12 เมตรสิ่งดีๆเข้ามา ขอลูกได้ลูก
    ที่มาทำงานใหญ่แบบนี้ ก็เพราะชอบทำบุญ คิดว่าเป็นการทำบุญใหญ่ แล้วก็รู้จักกับโรงหล่อด้วย ที่รู้จัก ก็เริ่มต้นจากช่างที่ทำเพชร เขาเป็นช่างกรมศิลป์ เขามีคอนเน็คชั่น รู้ว่าใครเก่งด้านไหน เราก็ให้เขาทำ แล้วงานที่ออกมาก็เป็นงานที่น่าจะสวยที่สุด ค่อยเป็นค่อยไป ทำแล้วได้บุญด้วย

     สิ่งดีๆเข้ามา รู้สึกได้ว่ามันดีขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องบวช เรื่องอะไร พอบวชเสร็จบอกพระอาจารย์ขอลูก ก็ได้เลย เพราะก่อนหน้านี้ก็พยายาม แม้จะปล่อยๆ ก็ยังไม่ได้ หรือได้มาแล้วก็หลุด

    เอ้าครับ ใครจะสั่งทำจิลเวรี่ เครื่องประดับ เครื่องหมายตำรวจ หรือสายบุญสร้างพระ สนใจงานไหน เปิดเพจเฟซบุ๊ก พีแอนด์พี จิวเวลรี่ หรือสายตรง สารวัตรปริญ ‭084-911-9596‬ ได้เลยครับ

    เฮียเก๋ 8/3/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments