Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันแถลงผลชัยยะสยบไพรี 61/4

    แถลงผลชัยยะสยบไพรี 61/4

     

    เช้าวันที่ 7มี.ค. ที่กแงบัญชาการปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลดำเนินการตามแผนปฏิบัติการชัยยะไพรี 61 / 4 ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 61

    จับกุม ผู้กระทำผิด 29 คดี ผู้ต้องหา 42คน ยึดทรัพย์สินทั้งยาเสพติด กัญชา โคเคน อาวุธปืน รถยนต์ เงิน และอื่นๆอีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 285 ล้านบาท

    คดีที่น่าสนใจ คดีเเรก ตำรวจปส. 2 ขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายไอซ์ข้ามชาติ ของนายโกศล ศรีมงคล กับพวก รวม 5 ราย เมื่อวัน 28 ก.ค.60 ก่อนขยายผลไปยังผู้รับยาเสพติด และสืบทราบว่า นายฮาร์ปรีท ซิงห์ ทำหน้าที่ด้านการเงินให้กับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด จนกระทั่งเมื่อวันที่6มี.ค.ได้นำหมายจับเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านสุขุมวิท 39 และจับกุมตัวไว้ได้

    พล.ต.ท.สมหมาย ระบุว่า ตำรวจติดตาม พฤติกรรมและเส้นทางการเงิน นานกว่า 20 ปี แต่ยังเข้าไม่ถึง เนื่องกฏหมาย พรบ.ยาเสพติด ยังไม่เอื้อประโยชน์ให้ตรวจสอบผู้ต้องหา ที่ไม่ได้ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาเสพติด กระทั่ง มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมบูรณาการทำงาน ทั้ง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. อัยการสูงสุดและอีกหลายหน่วยงานทำให้พบหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงถึง

    ส่วนการจับกุม นายฮาร์ปรีท สืบเนื่องมาจากพบหลักฐานการโอนเงินหลายครั้งของลูกน้อง ไปให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในการซื้อรถยนต์เพื่อนำมาดัดแปลง ลักลอบลำเลียงยาเสพติด อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเส้นทาง ขณะนี้ แม้ว่า นายฮาร์ปรีท จะไม่รับสารภาพ แต่ก็มีหลักฐานทางการเงินชัดเจน มีความเชื่อมโยงสามารถเอาผิดได้

    อีกคดี ตำรวจ ปส.3 จับกุม ดาบตำรวจจิตรภานุ สุวรรณกุล หรือดาบสม พร้อมยึดทรัพย์สินประมาณ 7ล้านบาท

    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุ ขณะนี้สถานการณ์ยาเสพติดในประเทศไทยมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากที่ผ่านมา ตำรวจเน้นปราบปรามกลุ่มวงจรที่ให้การสนับสนุนด้านการเงินให้กับเครือข่ายยาเสพติดมากขึ้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments