Saturday, April 27, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีจ่าจูน “สวยอย่างมีคุณภาพ”

    จ่าจูน “สวยอย่างมีคุณภาพ”

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 39 “จ่าจูน” ตำรวจสาวเปรี้ยวแดนใต้ : สวยอย่างเดียวมันไม่น่าสนใจเท่าสวยอย่างมีคุณภาพ

    จ่าสิบตำรวจหญิง มณีรัตน์ จันทร์ประนต หรือจ่าจูน ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลบางมด (ช่วยราชการงานสืบสวน)

    ตำรวจหญิงสวยในวัย 31 ปี เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 พื้นเพเป็นคนจังหวัดชุมพร จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร จบปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยใช้เวลาเรียนแค่ 3 ปีครึ่ง

    ทำไมถึงเลือกมาเป็นตำรวจหญิง?

    ในความคิดของจูนไม่เคยคิดที่จะมาเป็นข้าราชการตำรวจเลย เนื่องจากที่เรียนมานั้นไม่ตรงกับวงการหรืออาชีพนี้เลยซึ่งตอนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยก็กลับไปใช้ชีวิตตามภาษาวัยรุ่นเพิ่งจบใหม่ทั่วไปอยู่ที่ชุมพร จนมีเพื่อนจะไปสมัครสอบเข้าเป็นตำรวจ แต่ไม่มีเพื่อนไปสอบด้วยจึงชวนจูนไปสอบเป็นเพื่อน เลยกลับไปนั่งคิดและปรึกษาครอบครัวโดยที่บ้านนั้นสนับสนุนเพราะอยากให้จูนอยู่ในกฏในระเบียบบ้าง จากสมัยจูนเด็กเป็นลูกสาวคนเดียวถูกเลี้ยงดูแบบตามใจมาตลอด

    จนมาถึงวันที่ประกาศผลสอบเกิดเรื่องมหัศจรรย์ขึ้น เมื่อผลสอบออกมาแบบพลิกล็อก เพื่อนจูนที่ชวนมาสมัครสอบนั้นกลับไม่ติด แต่ผลสอบของจูนออกมาดันติดตำรวจ

    หลังจากสอบติดได้ฝึกมาหลายหลักสูตร ได้เรียนรู้ได้ทำอะไรหลายๆอย่าง รู้สึกภาคภูมิใจกับอาชีพตำรวจมาก ยิ่งเป็นตำรวจผู้หญิงที่ฝึกมาด้านสายงานปราบปราม ยิ่งทำให้รู้สึกว่า นี่แหละ! ผู้หญิงมีคุณภาพที่แตกต่างจากผู้หญิงทั่วไป พวกเราถูกฝึกให้สามารถคุมสถานการณ์ได้ คุมอารมณ์ตัวเองได้

    “ด้วยงานและหน้าที่ ที่แตกต่างจากผู้หญิงทั่วไป ทำให้จูนมองโลกในมุมที่แตกต่างจากคนอื่น มองผู้หญิงเก่งว่าไม่จำเป็นต้องสวยมากรวยมากหรืออวดสรรพคุณมาก อันนั่นไม่เก่ง

    ผู้หญิงเก่ง คือ ผู้หญิงที่มีคุณภาพ สามารถทำอะไรที่ผู้ชายทำได้ ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างฉลาด จัดการกับอารมณ์ตัวเองได้ทุกเวลา

    สังคมตำรวจสอนให้เราเรียนรู้อะไรมากมายที่ผู้หญิงทั่วไปน้อยนักจะได้สัมผัส

    สวยอย่างเดียวมันไม่น่าสนใจเท่าสวยอย่างมีคุณภาพ”

    งานอดิเรกของจ่าจูนมีอะไรบ้าง?

    หลายคนอาจจะมองว่าจูนเป็นตำรวจหญิงที่ตัวเล็ก แต่ถ้าพูดถึงงานอดิเรกหรือกิจกรรมที่ชอบนั้นอาจจะเหมือนผู้ชายมากกว่าคือ การขี่รถบิ๊กไบค์ ซึ่งคิดว่ามันดูเท่ ที่คนตัวเล็กๆสามารถขี่รถที่มีน้ำหนักเยอะๆได้อย่างคล่องแคล่ว

    การออกกำลังกายเข้ายิมฟิตเนสก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ชอบ หากเรายังไม่ดูแลตัวเองแล้วหล่ะก็จะไปดูแลคนอื่นได้อย่างไร

    ท้ายสุดที่ชื่นชอบมากที่สุดคือการขี่ม้า ด้วยความที่จูนเป็นคนที่ชอบเอาชนะในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเอาชนะคนอื่นนะคะ จูนชอบเอาชนะใจตัวเองมากกว่า การขี่ม้านั้นครั้งแรกๆก็ตกม้าบ้างโดนม้าเหยียบบ้าง ถึงขั้นนอนโรงพยาบาล แต่ท้ายสุดจูนก็กลับมาขี่ม้าตัวเดิมจนสามารถเอาชนะใจเขาได้

    คติประจำใจ : ทำชีวิตตัวเองให้มีคุณภาพเกินเงื่อนไขที่คนอื่นกำหนด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments