Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.รวบผู้ต้องหาสมคบค้าไอซ์400โล

    ปส.รวบผู้ต้องหาสมคบค้าไอซ์400โล

    ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นในบ้านพักหลังหนึ่งในซอยสุขุมวิท 39 เพื่อจับกุมนายฮาปรีท ซิงห์ สัญชาติไทย เชื้อชาติอินเดีย ตามหมายจับในข้อหาสนับสนุนสมคบกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

    พันคดีไอซ์ 400โล โอนเงินซื้อรถขน

    พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้มีความเชื่อมโยงจากเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เคยถูกจับมาก่อนหน้า โดยเฉพาะการจับผู้ต้องหาค้าไอซ์ 400 กิโลกรัม เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว ที่พบว่าผู้ต้องหาโอนเงินไปกว่า 3 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ต้องหาไปซื้อรถยนต์มาลำเลียงยาเสพติด

    บิ๊กหมายบอก ผตห.ยังให้การปฎิเสธ

    ขณะที่พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดเผยว่า เบื้องต้น ยังพบผู้ต้องหาทำธุรกิจบังหน้าหลายอย่าง ทั้งธุรกิจค้าขายเสื้อผ้า ห้องเช่า ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวนคดีจนนำไปสู่การเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และขอศาลออกหมายจับได้ ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมค้ายาเสพติดรายใหญ่คนหนึ่งในไทย แต่ยังให้การปฏิเสธ

    ปส.2ระบุ พบพิรุธเงินในบัญชีนานกว่า10ปี

    พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 บช.ปส.กล่าวว่า สืบทราบว่า นายฮาร์ปรีท มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด 5-6 เครือข่าย ในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายหน่วยงานพบพิรุธเงินในบัญชี มานานกว่า10 ปี แต่ขณะนั้นยังไม่มีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ อีกทั้งเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท ที่ไม่สอดคล้องกับธุรกิจที่นายฮาร์ปรีททำอยู่ คือ ขายผ้าและอพาร์ตเมนต์ เท่านั้น

    12แก๊งขนไอซ์ซัดทอด

    ขณะที่ในห้วงหลายปีที่ผ่านมา มีการเข้าจับกุมนายฮาร์ปรีทหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม60 เจ้าหน้าที่ได้จับผู้ต้องหาและไอซ์ 400 กก. นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา12 ราย สอบปากคำพบว่านายฮาร์ปรีทโอนเงินให้กับขบวนการลักลอบยาเสพติดประมาณ 3 ล้านบาท

    พบคอยอำนวยความสะดวกทีมขน

    ขณะเดียวกันชุดสืบสวนพบว่า นายฮาร์ปรีท ทำหน้าที่เปรียบเสมือนเป็นออแกไนซ์เซอร์ให้เครือข่ายค้ายาเสพติด คอยอำนวยความสะดวกทั้ง โอนเงินให้ซื้อรถและดัดแปลงรถ เพื่อนำมาใช้ในการลำเลียงยาเสพติดรวมทั้งหาเส้นทางหลบเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ต้นทางที่ภาคอีสาน ถึงปลายทางที่ภาคใต้

    ยึดรถ ทองคำ เงินสด รวม 130ล.

    พล.ต.ต.ยิ่งยศ ระบุว่า หลังเข้าจับกุมนายฮาร์ปรีท ตำรวจเข้าตรวจค้น
    อาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านตัดเสื้อ และอพาร์ตเมนต์ที่เป็นห้องเช่าของครอบครัวนายฮาร์ปรีท พบหลักฐานเพิ่มเติมเป็น เอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินและเส้นทางการเงินที่หมุนเวียนอยู่ในบัญชี จำนวนมาก ที่เชื่อได้ว่าจะสามารถขยายนำไปสู่การยึดทรัพย์เพิ่มเติม โดยเบื้องต้นวันนี้ยึดทรัพย์ของนายฮาร์ปรีท ประกอบด้วย รถเบนซ์ สีขาว E200 / รถฮอนด้า CRV สีน้ำเงินเข้ม บ้าน ทองคำรูปพรรณ เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 130 ล้านบาท

    แถลง10โมงเข้า 7 มีนา

    สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชาจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดคดีนี้ ในเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มีนาคมนี้ ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments