Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจราจรกลางจับบุหรี่เถื่อนคาด่านเป่าเมา

    จราจรกลางจับบุหรี่เถื่อนคาด่านเป่าเมา

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เมษายน67  ที่กองบังคับการตำรวจจราจร ถนนวิภาวดี พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. พ.ต.อ.ธีรภพ รุมแสง รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เชื้อเดช รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ รอง ผบก.จร. และ พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.เรวัฏ นูมหันต์ ผกก.1 บก.จร. พ.ต.ท.กฤษตฤณ นิระภัย รอง ผกก.1 บก.จร. และ พ.ต.ท.สุรพล จันทร์สมศักดิ์ รอง ผกก.1 บก.จร. และ พ.ต.ต.เกรียงไกร หาญปราบ สว.งานสายตรวจ 4 กก.1 บก.จร.

    ร่วมกันแถลงจับกุมตัวนายพลณพัชร์   อายุ 27 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ capital , texas , canyon รวม  16,700 ซอง รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วิช สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 1171 นนทบุรี  จับกุมได้ที่ด่านตรวจหน้าหมู่บ้านปรีชา ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

    พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น กล่าวว่า ชุดจับกุมของ กก.1 บก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรมอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านปรีชา ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานครกวดขัน ป้องกันปราบปราม คนขับรถขณะเมาสุรา อันเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน และเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอื่นๆ บนท้องถนน

    ต่อมาเวลา  04.00 น.วันที่จับกุม  พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า วิช หมายเลขทะเบียน ขก 1171 นนทบุรี ซึ่งนายพลณพัชร์ ขับเข้ามาจุดตรวจ ฯ ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย และได้ตรวจเบื้องต้นภายในรถโดยไฟฉายส่องสว่าง พบมีลังที่ห่อด้วยถุงดำจำนวนมาก จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ ก่อนตรวจค้น พบบุหรี่ต่างประเทศ ของกลาง

    จากการสอบถาม นายพลณพัชร์ฯ ให้การว่า ของกลางดังกล่าวตนไปรับมาจากจ.สระแก้ว โดยรับจ้างขนมาโดยมีนายตั้ง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)ในราคาเที่ยวละ 10,000 บาทเบื้องต้นได้ตรวจสอบบุหรี่แต่ละซองไม่มีอากรแสตมป์การเสียภาษีทั้งหมด จากนั้นได้ประสานเจ้าพนักงานสรรพสามิต เข้าตรวจสอบของกลางดังกล่าว

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อการขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ม.204 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต และมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีตาม ม.203 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560“ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและผู้ว่าจ้าง ขอฝากเตือนประชาชนที่สูบบุหรี่และดื่มสุราว่าควรตรวจสอบว่ามีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments