Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจราจรกลางจับลูกชายรมช.เมาขับ-แหกด่าน

    จราจรกลางจับลูกชายรมช.เมาขับ-แหกด่าน

    เมื่อเวลา03.30 น. วันที่18 เม.ย.67 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.จร.  ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ อยู่ปากซอยรัชดาภิเษก 31 ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตจตุจักร กทม.
    มีรถยนต์ ซุปเปอร์คาร์ BMW รุ่น i8 ทะเบียน 5กอ 2915 กรุงเทพมหานคร ราคากว่า10ล้านบาท ขับชะลอเข้าจุดตรวจ ท่าทีมีพิรุธต้องสงสัย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกให้หยุดแต่คนขับรถไม่ยอมหยุด และได้ขับรถฝ่าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แผงเหล็กเลื่อนมากันเพื่อหยุดรถ แต่คนขับยังไม่ยอมหยุด ขับชนแผงเหล็ก ทำให้รถเคลื่อนที่ไม่ได้
    เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวคนขับลงมาจากรถ ทราบชื่อคือนายพานิช พร้อมพัฒน์ อายุ 46 ปี  บุตรชายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข และขอให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งนายพานิชไม่ยินยอมให้ตรวจ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตรวจวัดเบื้องต้น แบบไม่สัมผัสจ่อใกล้ปากและจมูก วัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลวัดได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์
    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น”นำตัวส่ง สน.ประชาชื่น ดำเนินคดี รับไว้เป็นคดีอาญาที่ 522/2567
     
    ในชั้นสอบสวนนายพานิช ให้การปฏิเสธ แต่มีอาการเมาโวยวาย ไม่รับทราบในข้อกล่าวหา และกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจในการจับกุม รวมถึงได้แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจลักเอาทรัพย์สินของตนไป เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังบังคับควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมสน.ประชาชื่น  ต่อมาเจ้าตัวได้วางหลักทรัพย์ 2 หมื่นบาท ยื่นประกันตัวออกไป และในช่วงสายได้นัดเจ้าตัวไปส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments