Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ค้น2จุดปากเกร็ดทลายโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้าของกลางอื้อมูลค่า20ล.

    ปคบ.ค้น2จุดปากเกร็ดทลายโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้าของกลางอื้อมูลค่า20ล.

    ตำรวจปคบ.ลุยตรวจค้นโกดังลักลอบเก็บบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อคอยจัดส่งจำหน่ายตามแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 6-7 หมื่นชิ้น มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท พบมีรุ่นใหม่สูบได้ถึง 9 พันครั้งต่อ1 อัน รวมทั้งรูปทรงเหมือนลิควิตเปเปอร์ ตบตาผู้ปกครอง

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 เม.ย.67 พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1บก.ปคบ . พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว. กก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค 380 /267 ลงวันที่ 19 เม.ย. เข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 44/60 ซอยหมู่บ้านสหกรณ์เคหสถาน 3 ซอย 10 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่ลักลอบเก็บบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อรอส่งจำหน่าย

    การตรวจค้นจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้(18 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กก.1.บก.ปคบ.ได้ตรวจค้นบ้านเลขที่ xx/192 หมู่บ้านเวนิว โฟล์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังสืบทราบเบาะแสว่าเป็นแหล่งลักลอบเก็บบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อรอจำหน่าย  ยึดบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อต่างๆ 6162 ชิ้น มูลค่าประมาณ 1 ล้ายบาทจับกุมนายศรันย์ อายุ 28 ปีผู้ดูแลบ้านดังกล่าวเอาไว้ได้

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผล จนทราบว่ายังมีโกดัง ที่ซอยหมู่บ้านสหกรณ์เคหสถาน เป็นแหล่งเก็บบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากเพื่อรอส่งจำหน่ายอยู่อีก  ได้ขอหมายค้นเข้าตรวจสอบ

    จากการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบตัวเล็กพกพาเหมือนพวงกุญแจ และบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่สูบแล้วทิ้งสูบได้ ถึง 9,000 ครั้งต่อ 1 อัน รวมบุหรี่ไฟฟ้าที่ตรวจยึด
    ได้ที่โกดังนี้ประมาณ 6 -7 หมื่นชิ้น มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

    ขณะตรวจค้นพบนายนายวิรุณ อายุ 46 ปี มีหน้าที่คอยแพ็กบุหรี่ไฟฟ้าใส่กล่องแปะชื่อผู้สั่งซื้อ รอการจัดส่งจำหน่าย เบื้องต้นแจ้งข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับเอาไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดมาตรา 246 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ พ.ศ.2560″ นายศรันย์ และนายวิรุณ นำตัวส่ง กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาเจ้าของและผู้เกี่ยวข้อง

    ด้านพล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า การจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าครั้งนี้ ถือว่าเป็นรายใหญ่ได้ของกลางจำนวนมาก ถึง 6-7 หมื่นอัน มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท บุหรี่ไฟฟ้าที่พบ ทำมาเพื้อเอาใจนักสูบ ดังจะเห็นจากรูปลักษณ์ กลิ่น และรสชาติ ที่มีหลายรูปแบบ ทั้งนี้บุหรี่ไฟฟ้าถือว่าเป็นสิ่งของผิดกฏหมาย ที่รัฐบาลและรรท.ผบ.ตร ที่มีนโยบายให้เข้มงวดกวดขันจีบกุมบุหรี่ไหฟ้าดังกล่าวมาโดยตลอด หลังจากนี้ได้สั่งให้บก.ปคบ. ขยายผลไปถึงเจ้าของรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื้อนำมาดำเนินคดีต่อไป

    รายงานข่าวแจ้งว่า โกดังดังกล่าว เปิดมาประมาณ 3 ปี แล้ว มีนายนายรุจ เป็นคนสั่งการคอยประสานข้อมูลจัดสั่งของให้ลูกค้าที่สั่งของทางออนไลน์ ตามแพลตฟอร์มต่างๆ รวมทั้งเป็นคนโอนเงินค่าจ้างให้นายศรันย์ และนายวิรุณ วันละ 400 บาทต่อคน

    สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวมีราคาตั้งแต่ 300 -3000 บาท มีต้นทางมาจากประเทศจีนและมาเลเซีย จากการตรวจสอบยังพบมีบุหรี่ไฟฟ้าคล้ายกับลิคควิทเปเปอร์ ทำมาเพื่อหลบเลี่ยงสายตาจากผู้ปกครองของเด็กวัยรุ่นวัยเรียนอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments