Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจักรทิพย์ แถลงปส.จับกัญชา-ยาบ้า

    จักรทิพย์ แถลงปส.จับกัญชา-ยาบ้า

    ปส.จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 5 คดี ผู้ต้องหารวม 9 คน ของกลางกัญชา 700 กิโลกรัม โคคาอีน 2,785 กรัม ยาบ้า 306,000เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 71 ล้านบาท

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 5 คดี ผู้ต้องหารวม 9 คน ของกลางกัญชา 700 กิโลกรัม โคคาอีน 2,785 กรัม ยาบ้า 306,000เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 71 ล้านบาท

    คดีแรกจับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายอานนธชัย อ่อนวรรณะ  นายศักดา หิรัญเกื้อ  และนางสาวสังวาล นึกชัยภูมิ ที่ปั๊มน้ำมัน ใน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 600 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน  และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง หลังรับแจ้งจากสายลับ มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากนายแนวชายแดน สปป.ลาว เข้าทางด้านจ.นครพนม เพื่อส่งผ่านไปยังพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซียโดยใช้รถเก๋งยี่ห้อซีวิคสีขาวและรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าคัมรี่เป็นพาหนะ

    เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ทั้ง 2 คัน ขับมาจาก อำเภอสมเด็จ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดกาฬสินธุ์ จนกระทั่งถึงจุดจอดปั๊มน้ำมันมอดินแดง เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้นพบกัญชาของกลางถูกซ่อนในรถยนต์ ยึดไว้เป็นของกลางและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

    อีกคดีเป็นคดีลักลอบขนกัญชาอัดแท่งจากจังหวัดนครพนม เพื่อนำมาส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานครเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนายสมร ขุนทุม พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 100 กิโลกรัม ได้ที่ด่านเก็บเงินธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

    นอกจากนี้ ยังมีคดีอื่นๆที่เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด หลังเจ้าหน้าที่มีข้อมูลและเฝ้าติดตามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในจังหวัดราชบุรี ซพบว่าเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน กลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปยังหมู่บ้านริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดราชบุรีและในจังหวัดใกล้เคียง

     จนเมื่อคืนวันที่ 23 มิ.ย. พบรถยนต์คันหนึ่งนำกระเป๋าใบใหญ่มาวางทิ้งไว้ข้างถนน เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์ แต่ไม่เห็นผู้ใดมาหยิบกระเป๋า เข้าตรวจสอบพบยาบ้า 200,000 เม็ด ได้ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดีและสืบสวนขยายผลต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments