Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า7ล้านบาท

    จับบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า7ล้านบาท

     

    วันที่ 29 ต.ค.  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.  พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมิ์ ผกก.สน.ตลิ่งชัน

    แถลงข่าวจับกุมนายสิริพงษ์  อายุ 25 ปี พร้อมพวกรวม 3 คน พร้อมของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ UWELL  4,600 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ UWELL แบบนาฬิกา  400 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ Get Lommod  418 ชิ้น อุปกรณ์หัวดูด 2,684 ชิ้น และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 4,271 ขวด มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

    หลังตรวจค้นบ้านเลขที่ 25/89 หมู่บ้านปิ่นเกล้า เฟส 1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม.

    สอบสวนผู้ต้องหารับว่า นำเข้าสินค้าดังกล่าวมาจากประเทศประเทศมาเลเซียและจีน เช่าบ้านหลังดังกล่าวในราคาเดือนละ 70,000 บาท เพื่อไว้เก็บสินค้าก่อนจำหน่าย

    ขายผ่านทางเพจ Ssmoke x VapeBangkok ใช้วิธีส่งผ่านทางไปรษณีย์ ทำมา  2-3 เดือนกระทั่งถูกจับได้  โดยมีรายได้ตกประมาณ 4-5 แสนบาทต่อวัน

    พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นการจับกุมสินค้าควบคุมที่เป็นสินค้าต้องห้าม  เป็นการกระทำตาม พ.ร.บ.ศุลกากร เรื่องลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาและอุปกรณ์ 

    พฤติการณ์ผู้ต้องหาจะติดต่อกับลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์ และเช่าบ้านเพื่อเก็บสินค้า บุหรี่ไฟฟ้าที่ทำเป็นรูปแบบนาฬิกาข้อมือทำให้ไม่ทราบว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก บางคนเข้าใจว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแต่ข้อเท็จจริงนั้นไม่ใช่ นำส่ง พงส.สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดี

    ตามความผิดพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ฐานร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย และสินค้านั้นเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค และความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร

    ข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือ ของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดีหรือเป็น ของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้นก็ดี  
     
     
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments