Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันออกหมายจับแล้ว แม่มณีกับแฟนเด็ก

    ออกหมายจับแล้ว แม่มณีกับแฟนเด็ก

    วันที่29 ต.ค.ที่ บก.ปอศ. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.  สั่งการพ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5บก.ปอศ. พ.ต.ท.ถิรภัทร ภัททิยธนสาร รองผกก.5บก.ปอศ.

    เดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดา เพื่อ ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีแชร์ลูกโซ่ บ้านออมเงินแม่มณี 

    เบื้องต้นศาลได้พิเคราะห์ตามพยานหลักฐานก่อนเห็นควรออกหมายจับน.ส.วันทนีย์ หรือแม่มณี อายุ 28 ปี ชาวจ.อุดรธานี และนายเมธี อายุ 20 ปี ชาวจ.อุดรธานี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1623-1624 /2562 ลงวันที่ 29 ต.ค.

    ในฐานความผิด 3 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

    ด้านพ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า คดีแชร์ลูกโซ่แม่มณีนั้น มีผู้เสียหายกว่า 120 ราย เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. สอบปากคำผู้เสียหายไปกว่า 20 ปาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 35 ล้านบาท ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับดังกล่าว

    จากการสอบปากคำ พบว่าผู้เสียหายนั้น โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาทั้งสองราย ในส่วนของความสัมพันธ์ของผู้ต้องหาพบว่า ทั้งสองรายนั้นเกี่ยวข้องในฐานะเป็นแฟนกัน

    สำหรับการติดตามจับกุม พล.ต.ต.ไมตรี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยแล้ว อีกทั้งให้เร่งรัดทำคดีนี้โดยเร็ว เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากในหลายท้องที่ได้รับความเดือดร้อนและเกิดความเสียหายจำนวนมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments