Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับอดีตรองนายกเทศมนตรีหนีหมายศาล

    จับอดีตรองนายกเทศมนตรีหนีหมายศาล

    วันที่ 11 ก.ย.ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.

    นำกำลังจับกุมนายสวน อายุ 67 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

    ข้อหา ทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาลตามกำหนด โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ถือว่าผู้ถูกกล่าวหามีพฤติการณ์หลบหนี

    จับได้ที่บ้านพัก ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า เมื่อปี 52 ขณะที่ นายสวน เป็นรอง นายกเทศมนตรีตำบลหนองพอก หลังพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2556 จะต้องยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของตนเอง คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

    แต่ผู้ต้องหาจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ประกอบไปด้วย บัญชีเงินฝาก ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี นายสวน สนธิรักษ์ รถกระบะ 2 คัน โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง  2 หลัง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

    รวมทั้งมีเจตนาไม่แสดงที่มาของทรัพย์สินหรือหนี้สินนั้น อีกทั้งยังมีพฤติการณ์หลบหนี ศาลให้ออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ นำตัวส่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามการทุจริตในวงราชการ ได้สั่งการให้ติดตามจับกุมข้าราชการและฝ่ายปกครองที่กระทำผิดในเรื่องนี้

    โดยให้ดำเนินการจับกุมมาสู่กระบวนการในชั้นศาล เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้อื่น ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่และสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติซึ่งจะต้องดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจังต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments