Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับอดีต สท.หลังสวนฆ่าฝรั่งฮอลแลนด์

    จับอดีต สท.หลังสวนฆ่าฝรั่งฮอลแลนด์

    สายวันที่ 19 ก.พ. ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วยนายราชืด ชูสดิ เจ้าหน้าที่สถานทูตเนเธอร์แลนด์ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายอนุพงศ์ อายุ 54 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง หลังจับกุมตัวได้ในพื้นที่ ม.2 ต.วังธง อ.เมืองแพร่

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า เมื่อปี 2546 นายอนุพงศ์ อดีตสมาชิกเทศบาลหลังสวน จ.ชุมพร

    ได้รับเหมาก่อสร้างบ้านพักให้กับนายจูลส์ โอเดอะเกริกเก้น อายุ 49 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ เจ้าของหนังสือพิมพ์ต่างประเทศควิกนิวส์ พัทยา และ นิวส์ภูเดย์ 

    วางจำหน่ายอยู่ในเมืองพัทยา และ จ.ภูเก็ต สามี น.ส.มาริสา หรือ อ้อย อายุ 37 ปี (ขณะนั้น)ชาวไทย อยู่ในพื้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน

    ต่อมาน.ส.มาริสา แอบไปเป็นชู้กับนายอนุชพงศ์ พอรู้ว่าผู้ตายทำประกันชีวิตและมีทรัพย์สินมรดกรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงได้ร่วมกันกับ น.ส.มาริสา และ นายเศกสรรค์ พี่ชาย น.ส.มาริสา วางแผนฮุบทรัพย์สินทั้งหมด

    ก่อนทำร้ายและฆ่านายจูลส์ จนเสียชีวิต นำศพไปโยนทิ้งไว้ที่กองขยะภายในซอยกรีนเวย์ อ.เมืองชลบุรี

    หลังเกิดเหตุตำรวจจับกุม น.ส.มาริสา และ นายเศกสรรค์ ได้ ให้การรับสารภาพ ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

    ส่วนนายอนุพงศ์ ปฏิเสธยื่นประกันตัวสู้คดี กระทั่งวันที่ 21 ธ.ค. 2550 ศาลมีคำตัดสินลงโทษประหารชีวิต นายอนุพงศ์ รู้จึงหลบหนีศาลจึงได้ออกหมายจับไว้

    ผบก.ป.กล่าวต่อว่า คดีนี้ทางการประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ให้ความสนใจและเร่งรัดติดตามความคืบหน้าผ่านรัฐบาลไทยมาตลอดในการติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนเรื่องมาถึงกองปราบเมื่อปีที่แล้ว

    สั่งการให้ กก.5.บก.ป. ออกติดตามสืบสวนเรื่อยมา จนรู้ว่าได้ซื้อที่ดินอยู่ที่จังหวัดแพร่ทิ้งไว้ โดยใช้ชื่อคนอื่นซื้อ แต่ตัวคนร้ายแยกออกมาอยู่อีกที่ จนจับกุมตัวได้ดังกล่าว ในพื้นที่จ.แพร่

    สอบสวนนายอนุงพงศ์ ให้การรับสารภาพและสำนึกในความผิดที่ได้ก่อขึ้น พร้อมที่จะรับโทษตามกฎหมาย นำตัวส่งศาลจังหวัดพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments