Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับเซียนพระขี้ฉ้อ

    จับเซียนพระขี้ฉ้อ

    รวบ “ต้า หลวงปู่หลิว” หนีคดีหลอกขายพระ-วัตถุมงคลลูกค้าตามเฟซบุ๊กมานาน 3 ปี

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ส.ค. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.

    สนธิกำลังกับฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางกอกใหญ่

    จับกุมตัว นายเทพสถิต หรือ นายคฑาธร อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ 512/2559

    ข้อหา “ฉ้อโกง” หลังมีพฤติกรรมหลอกนำภาพพระและวัตถุมงคลของผู้อื่น มาโพสต์บนเฟซบุ๊กประกาศขาย มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้หลายสิบรายมูลค่าความเสียหายจำนวนหลายแสนบาท

    จับกุมตัวได้ที่สนามพระเครื่อง อาคาร SC PLAZA สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) ถนนบรมราชชนนี แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม.

    สืบเนื่องจากตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มีบรรดาเซียนพระ ผู้มีจิตศรัทธา และผู้ประกอบกิจการเช่าซื้อวัตถุมงคลจำนวนหลายราย ถูก นายคฑาธร หรือ “ต้า หลวงปู่หลิว”

    ใช้เฟซบุ๊ก Tar. Khathatorn นำภาพพระและวัตถุมงคลส่วนใหญ่เป็นของมงคลในสายหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง จ.นครปฐม ของผู้อื่นมาโพสต์แอบอ้างว่าเป็นพระและวัตถุมงคลของตนเองก่อนเสนอขายให้ลูกค้าในราคาถูกกว่ามาตรฐานตามสนามพระ

    ทำให้มีคนหลงเชื่อจำนวนหลายราย โอนเงินให้สร้างความเสียหายจำนวนหลายแสนบาท

    ต่อมา พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น.และ พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม รอง ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น.ทราบข้อมูลว่า นายคฑาธร หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ย่านบางกอกใหญ่ และตลิ่งชัน

    ที่สำคัญยังมักไปปรากฏกายที่สนามพระ อาคาร SC PLAZA สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) นำกำลังไปดักจับกุมได้

    จากการสอบสวน นายคฑาธร ยอมรับว่า ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง วันๆ เดินตามสนามพระหาวัตถุมงคลมาแลกเปลี่ยนกับเซียนที่รู้จักกัน หาเงินเลี้ยงชีพ

    ส่วนการโพสต์ขายพระกับวัตถุมงคลสายหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง ผ่านเฟซบุ๊กนั้น ส่วนใหญ่ภาพพระและวัตถุมงคลจะไปขโมยดาวน์โหลดจากของเซียนใหญ่ๆ มาหลอกผู้เสียหาย ตั้งราคาไว้ต่ำกว่าราคาที่เซียนเล่นหากัน

    พอผู้เสียหายอยากได้โอนเงินมาให้ก็จะนิ่งเฉยเพราะไม่มีพระส่งไปให้ ส่วนเงินก็นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเก็บไว้เป็นทุนประกันตัวคดีที่ถูกแจ้งความไว้จากการหลอกขายพระผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าว

    นอกจากนี้ ยังมีหมายจับคดีฉ้อโกงติดตัวอยู่  8 คดี เหตุเกิดในท้องที่ สภ.เมืองลพบุรี สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ สภ.แม่สอด จ.ตาก สภ.เมืองพิษณุโลก สภ.เมืองยะลา สน.หัวหมาก และ สน.บางซื่อ ซึ่งจะติดตามผู้เสียหายมาอายัดตัวดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments