Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับแล้วคดียิงนศ.ต่อหน้าแม่

    จับแล้วคดียิงนศ.ต่อหน้าแม่

    จากกรณี นายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโลจิสติกส์ สถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ถูกมือปืนดักกระหน่ำยิงด้วยปืน .38 จนเสียชีวิต ขณะช่วยแม่ขายราดหน้า เหตุเกิดหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 เเขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

    ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.

    แถลงผลจับกุมนายกฤษฎา อายุ 21 ปี คนวางแผน นายสหรัฐ อายุ 20 ปี ผู้ขี่รถจยย.พามือปืนซ้อนท้ายไปก่อเหตุ และนายปฏิภาณ อายุ 21 ปี ทำหน้าที่ชี้เป้า

    ทั้งหมดเป็นนักศึกษาช่างกลต่างสถาบัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ ‭‭‭2550-2554/2561‬‬‬ ลงวันที่ 19 พ.ย. 61 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

    พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน และยังอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 2 คน คือ นายประสิทธิ์ อายุ 23 ปี มือปืน และ นายจิรภัทร อายุ 21 ปี คนนำทาง คุ้มกันและพามือปืนหนี

    แรงจูงใจที่ก่อเหตุสังหารพบว่า มาจากการทะเลาะวิวาทระหว่างนักศึกษาช่างกล 2 สถาบัน ที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2557 จนปัจจุบันมีคดีความทั้งสิ้น 15 คดี

    โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนักศึกษาช่างกลสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่ง ใช้ปืนยิงนักศึกษาต่างสถาบันเสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 43 หมู่ 2 ซอยวัดมะขาม ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

    สร้างความโกรธแค้นให้กับเพื่อนนักศึกษาสถาบันเดียวกัน เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มของผู้ตาย จึงได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่า ไม่ได้ลงมือฆ่าแต่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิด

    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายเลือกเหยื่อจะเพ่งเล็งไปที่นักศึกษาต่างสถาบันก่อน โดยค้นหาผ่านเฟซบุ๊กแล้วไปเฝ้าติดตามตัว ผู้ตายแสดงตนว่าเป็นนักศึกษาคู่กรณี จึงถูกหมายหัวไว้ แม้จะไม่เคยได้มีเรื่องบาดหมางกันมาก็ตาม ที่ผ่านมาอาจารย์ทั้ง 2 สถาบัน ไม่เคยประสานให้นักศึกษาของสถาบันตนเองได้เข้าพูดคุยด้วยกัน ส่วนที่ยังหลบหนีระหว่างการติดตามจับกุม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments