Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันที่แท้เป็นนิ้วสืบภาค7

    ที่แท้เป็นนิ้วสืบภาค7

    รวบ “อู๊ด สิงหราช”อ้างเป็นลูกน้อง”ศรีวราห์-บิ๊กโจ๊ก”อุ้มรีดส่วยรถบรรทุก

    เมื่อวันที่  20 พ.ย. ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. จัดชุดกำลังร่วมกับ บก.ทล.

    จับกุม นายสิงหราช หรือ อู๊ด วิชิตพงศ์ อายุ 53 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และ นางจิตราพัชญ์ อายุ 45 ปี สองสามีภรรยา ได้ที่ริมถนนหลวงหมายเลข 21 ช่วง กม.160 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

    ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกกว่า 10 คน แอบอ้างเป็นตำรวจในสังกัด บช.ก.รวมถึงอ้างว่าเป็นลูกน้อง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. และ ผู้การกองปราบปราม

    ตรวจค้นดักจับรถบรรทุกสินค้าขณะไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนข่มขู่รีดไถเงินและเรียกเก็บส่วยเป็นรายเดือนหากไม่ยอมทำตามจะถูกนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจค้นที่ตั้งบริษัทพร้อมกับยัดยาเสพติด

    ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ มาที่กองปราบปรามเพื่อสอบสวนผู้ต้องหา โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นายสิงหราช พร้อมพวก แอบอ้างชื่อตน ไปข่มขู่รีดไถเก็บส่วยกับผู้ประกอบการขนส่ง ในพื้นที่ สภ.ปากน้ำปราณและ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงสั่งการให้จับกุมมาดำเนินคดีเพราะทำให้ตนเสื่อมเสีย

    จากการสอบสวนเบื้องต้นยังซัดทอดว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.7 จำนวน 6-7 คน เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย สั่งการให้เร่งขยายผลสืบหาหลักฐานหากพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกระทำผิดด้วยก็จะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น

    สอบสวน นายสิงหราช ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีการแอบอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแอบอ้างชื่อของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อข่มขู่รีดไถเงินจากผู้เสียหายและไม่เคยได้รับเงินดังกล่าวแม้แต่บาทเดียว เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.7 ชื่อสารวัตรพัฒน์ และดาบเดช เท่านั้น

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ และ สภ.สามร้อยยอด ส่วนนางจิตราพัชญ์ ส่งสภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments