Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับแว้นบก.น.1 56ราย จยย.80คัน

    จับแว้นบก.น.1 56ราย จยย.80คัน

    รวบแว้นป่วนเมือง ท้องที่บก.น.1

    เวลา 02.00 น. วันที่ 10 พ.ย. บริเวณหน้าห้างโชว์ ดีซี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติธร จินตกานนท์ รรท. ผบก.จร.,เจ้าหน้าที่บก.สตม,บช.ปส., บก.จร., บก.สปพ., เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และกรมควบคุมมลพิษ

    ร่วมแถลงผลจับกุม กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ดัดแปลงท่อเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน กลุ่มวัยรุ่นซิ่งแข่งรถจยย.ในทางสาธารณะและหัวโจกชักชวนซิ่งป่วนเมือง

    พล.ต.ต.เสนิตกล่าวว่า ได้ประสานการร่วมมือกับสน.ในสังกัดบก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.จร ร่วมกันจับกุมรถจยย.บิ๊กไบค์ เพื่อตรวจสอบความดังของไอเสียที่เกินกว่า กฎหมายกำหนดคือ 95 เดซิเบล จำนวนกว่า 100 คัน

    พบว่า 63 คัน มีค่าเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน โดยให้แก้ไขให้ถูกตามกฎหมายกำหนด

    นอกจากนี้ ยังจับกุมเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ46/2558 ที่มีที่มีพฤติการณ์แข่งรถในทางสาธารณะ

    ยึดรถจยย.ต้องสงสัยได้ 80 คัน เป็นรถจยย.บิ๊กไบก์ 38 คัน จยย.ทั่วไปอีก 42 คัน จับกุมเด็กเยาวชน 17 ราย ผู้ใหญ่ 39 ราย รวม 56 ราย ไม่พบว่ามีการเสพสารเสพติด

    ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังออกตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ได้ไม่ได้มาตรฐานและร้านแต่งรถกว่า 18 ร้าน ทั่วกรุงเทพพบว่า กว่า 13 ร้านไม่เป็นไปตามมาตรฐานจึงตรวจยึดสินค้าที่พบไปตรวจสอบ

    ด้าน พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวว่า ได้จับกุมผู้ต้องหาที่เป็นผู้ชักชวนได้ 3 ราย เป็นผู้ที่ชักชวนและถ่ายทอดสดการแข่งแข่งขันในเพจ “สจ.บางซ่อนฯ” เพจ “แม็ก ดินแดง” และเพจ “เบียร์ลาย ห้วยขวาง”แจ้งข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้แข่งรถในทางสาธารณะ

    #ข้อมูลข่าวสาร :ดาบ ยีนส์ บก.จร.!!

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments