Thursday, April 25, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังOVERLORD ปฏิบัติการณ์โอเวอร์ลอร์ด (2018)

    OVERLORD ปฏิบัติการณ์โอเวอร์ลอร์ด (2018)

    บันเทิงจากหนัง   โดย โชว์ไทม์

    บอยซ์ (โฮแวน แอเด็พโป หนุ่มอังกฤษ ดาวรุ่งจาก อ๊อกซ์ฟอร์ด ที่โดดเด่นจาก Fences เมื่อปี 2016) เปิดตัวบนเครื่องบินขนพลทหารอเมริกันเข้าร่วมรบสงครามโลกครั้งที่ 2 หน่วยที่นำโดย เรนซิน (โบคีม วู้ดไบน์ มาสร้างความตื่นเต้นไม่แพ้ใน Riddick เมื่อปี 2013)

    ได้รับมอบหมายให้ดอดไปถล่มหอวิทยุของนาซี ที่ปรับใช้โบสถ์ของหมู่บ้านฝรั่งเศสซึ่งกองทัพเยอรมันเข้ายึดครอง ก็หวังจะตัดขาดการเรียกกองกำลังสนับสนุนของฝ่ายอักษะนั่นเอง 

    LINK: https://youtu.be/v9N3AvIEVkw

    การเข้าสู่สมรภูมิไม่ราบรื่นตามแผน จึงเหลือเพียง ฟอร์ด (ไวแอ็ท รัสเซล เคยเข้าชิงรางวัลดาราหน้าใหม่เมื่อปี 2014) เป็นผู้นำปฏิบัติการ ที่พลทหารร่วมหน่วยลุ้นเป็นลุ้นตายทุกนาที ผู้ชมก็เหนื่อยไปทุกฉากทุกตอน

    จนพบกับ โคลอี้  (มาทิลเด้ โอลลิวิเยร์ สวยเฉียบทุกมุมจริงๆ) หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกับ ป้า และพอล น้องชายวัยซน (จิแอนนี่ ทัวเฟอร์ เปิดตัวในหนังใหญ่เรื่องแรกได้น่ารักน่าชัง) เข้ามาช่วยเหลือให้ที่พักพิงก่อนปฏิบัติการณ์

    LINK: https://youtu.be/bJoj2rdEHyE

    วาฟเนอร์ (พิเลา แอสแบ็ค ไม่ทำให้แฟน Game of Thrones ผิดหวัง) เปิดตัวว่า ร้ายกาจสมเป็นนาซี ตั้งแต่ฉากแรกที่ข่มเหง โคลอี้ จน บอยซ์เดือด ขนาดถูก ฟอร์ด เค้นเอาข้อมูลหอวิทยุ ก็ยังฉายแววร้ายไม่หวั่นโดนทรมาน

    จนกระทั่งมีโอกาสสวนกลับก็เล่นเอา เชส (เอียน เดอ แคสเทคเกอร์ หนุ่ม สก๊อตติชที่เคยชิงรางวัล BAFTA ถึง 2 ครั้ง) พลาดท่าเสียที และกลายเป็น หนูทดลอง สารเคมีสีเลือดที่บรรจุเต็มเข็มฉีดยา ทีนี้หนังก็เข้าสู่โหมดซอมบี้

    LINK: https://youtu.be/gq8INvbh4W0

    จูเลียส เอฟเวอรี่ (ที่กวาดรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมหลายเวทีเมื่อปี 2008) กำกับให้บทหนังที่ บิลลี่ เรย์ (เคยชิงรางวัลออสการ์บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเมื่อปี 2014 ) เขียนร่วมกับ มาร์ค แอล สมิธ (ที่เคยเขียนบทให้ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ้มุดพุงซากกวางมาแล้ว)

    ให้เป็น หนังสงครามระเบิดภูเขาเผากระท่อม สะใจคอหนังบู๊ ที่ลงตัวพอดิบพอดีกับความสยดสยองต้องหวีดด้วยซอมบี้แนวจับคนมาทำเชื้อโรค ชนิดลุ้นระทึกเกร็งจิกเบาะ ดูจอไอแม็กซ์ยิ่งสนุก! 

     

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่ง ตรงกองทัพอเมริกันนี่แหละ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments