Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitไทเกอร์ วูดส์ เมืองไทย-โจนาธาน มิคานดา

    ไทเกอร์ วูดส์ เมืองไทย-โจนาธาน มิคานดา

    Enjoy The Hit Ep.74
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ นาย ต.ทุกๆท่าน นะครับ สัปดาห์นี้ได้ยินว่าประกาศเข้าฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ แต่ทำไมนาย ต. ยังร้อนตับแล้บอยู่เลย555

    เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กเยาวชนไทยเรา ในกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ สิงห์ จูเนียร์ เวิลด์ 2018 ที่หัวหินปีนี้ เด็กไทยทำได้ 5 แชมป์ 19 รองแชมป์

    โดยแชมป์ได้มาจาก กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล, ภูธเนษฐ์ กังวล ในคลาสซีชาย, ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์ คลาสดีชาย, นะโม หลวงนิติกุล คลาสดีหญิง และ ธัญพัฒน์ สุขเกิด จากคลาสบีชาย นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกคนด้วยนะครับที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเรา สุดยอดทุกคน ปรบมือกันรัวๆไปเลยครับ

    ​กลับมาเข้าเรื่องราวของนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันเถอะ รับรองได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มน้อยที่มีฝีมือกอล์ฟมาแรงแซงทางโค้งอย่างรวดเร็วจนเป็นมือระดับต้นๆของคลาสเลยทีเดียว


    “โจนาธาน” ด.ช.โจนาธาน มิคานดา อายุ 12ปี 11เดือน ปัจจุบันเรียน Home School ชั้น Y.7 ของอเมริกันชื่อ Acellus Academy

    หลานชายของ พล.ต.ต.กรณ์ณพัชญ์ กิตติพิบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นลูกของคุณพ่อ ดร. เนียมโบ มิคานดา และคุณแม่ ผศ. ทพญ. ดร. พจนา กิตติพิบูลย์

    โจนาธาน เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุได้ประมาณ 10 ขวบกว่าๆ เพราะตามเพื่อนๆที่โรงเรียน St. Stephen International School (โรงเรียนเก่า) เขาไปเรียนกอล์ฟ แล้วก็ลองตีดู

    ทีแรกก็เฉยๆไม่แสดงออกว่าชอบกอล์ฟเท่าไหร่ แต่ด้วยที่มีผู้ใหญ่หลายคนทักว่ามีแวว คุณแม่เลยให้เรียนเป็นเรื่องเป็นราวกับโปร เรียนจริงๆจังๆอยู่ 2-3 เดือน แล้วก็ลองไปแข่งขันระดับเยาวชน

    แค่ครั้งที่ 2 ที่เข้าแข่งขันก็คว้าถ้วยรางวัลที่ 2 มาเลย จึงเกิดแรงบันดาลใจขยันฝึกซ้อมแบบจริงจังมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าและเริ่มแข่งรายการของ TGA ก็ได้รับรางวัลกลับบ้านบ่อยขึ้น จนประมาณปลายปี 2517 โจนาธาน มาบอกกับครอบครัวว่า

    “ผมอยากออกจากโรงเรียน เพื่อมาเรียนแบบ Home School เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง”

    ส่วนเหตุผลน่าชื่นใจมาก โจนาธานบอกว่าจะได้ซ้อมกอล์ฟแบบจริงๆมากกว่าเดิม เพื่อตามหาฝันของตัวเองตาม Tiger Wood ไอดอลของน้องนั่นเอง

    ทางครอบครัวเห็นว่าน้องมีความมุ่งมั่นที่ชัดเจน จึงอนุญาตตามคำขอ แล้วโจนาธานก็พิสูจน์ให้ครอบครัว ว่ามุ่งมั่นและมีวินัยแค่ไหน

    น้องจะตื่นเช้ามาอ่านหนังสือก่อนประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วซ้อมพัตต์ รอจนกว่าจะมีคนที่บ้านว่าง ที่จะ ไปส่งที่สนามซ้อมและจะซ้อมจนค่ำทุกวัน ไม่เคยมีอาการเบื่อหรือบ่นว่าเหนื่อยจากการซ้อมเลยสักครั้งเดียว

    จนใน ที่สุด 2 ปีที่มุ่งมั่นมา ได้ถ้วยแชมป์และรองอันดับต่างๆทั้ง ในและต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 40 ใบ

    ยังไม่พอเคยไปได้ H.I.O ที่ประเทศไต้หวันด้วยซึ่งตัวโจนาธาน ตื่นเต้นและดีใจมากเนื่องจากเป็นการแข่งขันในต่างประเทศเป็นครั้งแรก (สุดดดดด ยอดดดดด)

    ล่าสุดผ่านการคัดตัวเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย จะเข้าแข่งขันในรายการSINGA-Thailand Junior World 2018 ที่หัวหิน แล้วก็ไม่ผิดหวังได้อันดับ 2nd runer ชื่นใจไปตามๆกัน

    จุดเด่นของโจนาธาน คือไดร์ฟไกล เฉลี่ย 275-280หลา (ไกลมากก)

    และความสามารถพิเศษของโจนาธานคือ เล่นบาส ฟุตบอล T Ball เป็นนักกีฬาของโรงเรียน St. Stephen International School เคยได้รับเหรียญนักกีฬาดีเด่นของโรงเรียน และได้รับเลือกเป็นตัวแทนสภานักเรียน(Student Council Representative)ไม่ธรรมดาจริงๆ

    คุณแม่ยังเล่าต่อว่า โจนาธาน มีวินัยเรื่องการดูแลตัวเองด้านอาหารการกิน การออกกำลังกาย การนอนพักผ่อนได้ดีมากๆ

    คุณแม่ฝากถึงผู้ปกครองทุกท่านเกี่ยวกับแนวทาง อบรมลูก

    อย่ากดดันเด็ก โดยเฉพาะเวลาแข่ง ผลการแข่งขันเป็นอย่างไรก็ต้องให้กำลังใจเค้า เพราะเด็กทุกคนก็อยากจะชนะทุกคน แมทช์ไหนเค้าทำไม่ได้เค้าก็เสียใจมากแล้ว อย่าซ้ำเติมเค้า เพราะมันจะกลายเป็นแผลลึกในใจเค้าในระยะยาวที่แก้ไขยากมาก

    ให้เวลาเค้าทำใจสักพักค่อยคุยกับเค้าถึงข้อผิดพลาด ให้เค้าร่วมวิเคราะห์กับเราด้วย ฟังเค้าให้มาก อย่าเอาแต่บ่น ว่ากล่าว ใส่อารมณ์กับเค้า

    แล้วเราค่อยเสริมจุดที่เราสังเกตเห็นในระหว่างการแข่งขันและการซ้อม คอยช่วยเสริมจุดเด่น และลดจุดด้อยของเค้า เชื่อว่าจะทำให้น้องๆพัฒนาได้เร็ว ไกลและยั่งยืนยาวนานกว่าการกดดันเด็กๆมากเกินไป

    สำหรับวงการกอล์ฟไทย อยากเห็นการสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีโอกาสได้ฝึกซ้อมราคาพิเศษมากขึ้น อย่างเช่นที่อเมริกาสนามส่วนใหญ่จะมีราคาพิเศษสำหรับเด็กเช่น $10 เหรียญ จะตีกี่หลุมก็ได้ ยิ่งเค้าเห็นเราเล่น36 เค้ากลับยิ่งชื่นชมเข้ามาให้กำลังใจ

    รายการPGA เด็กต่ำกว่า 18 เข้าดูฟรีทุกวัน แถมมีจัดที่พิเศษให้เด็กได้เข้าไปใกล้ชิด มือหนึ่งของโลกเพื่อขอลายเซ็น พูดคุย จับมือ รับ Inspiration อย่างใกล้ชิดเลย..

    นาย ต. ขอสนับสนุนความเห็นคุณแม่ 1,000,000% เกี่ยวกับเรื่องนี้ ฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ใจดีในวงการกอล์ฟบ้านเมืองเราด้วยนะครับ เสียงเรียกร้องจากเด็กๆเมล็ดพันธุ์เล็กๆ มีค่าเสมอนะครับ ช่วยกันปลูกเพาะเมล็ดพันธุ์เหล่านี้ร่วมกันนะครับ…สวัสดี

    ***สนใจเรียนกอล์ฟ หรือ ลงบทความติดต่อ 096-5282656,063-3514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments