Friday, April 19, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวฉงชิ่น อัศจรรย์นคร มรดกโลกแห่งธรรมชาติ

    ฉงชิ่น อัศจรรย์นคร มรดกโลกแห่งธรรมชาติ

     

    “ฉงชิ่น” มหานครอันยิ่งใหญ่ อัศจรรย์มรดกโลกแห่งธรรมชาติ
    และหินแกะสลักประวัติยาวนานกว่า 800 ปี”

    สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศที่มีประวัติศาสตร์ อารยธรรม และธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวอยากไปสัมผัสให้ถึงแก่น และเราก็เป็นคนหนึ่งที่อยากจะไปสัมผัสให้ครบทุกสถานที่ ในครั้งนี้เลยขอนำเที่ยวแบบแบกเป้ขึ้นหลังตลุย 1 ใน 4 มหานครที่ยิ่งใหญ่ของจีน “เมืองฉงชิ่ง” กันซะหน่อย

    เริ่มจากการจองตั๋วเครื่องบินกันก่อน การจองตั๋วอาจจะต้องเช็กกันให้ดี เพราะเที่ยวบินตรงอาจจะไม่เยอะมากนัก แต่ก็ไม่ยากเกินความตั้งใจ โดยในวันแรกเราออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งตรงสู่ “ท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย์” (เวลาที่นี่จะเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ปรับเวลาให้เรียบร้อยก็ออกเดินทาง

    วันนี้เราแพลนกันว่าจะเดินชมตลาดโบราณ หรือ เมืองโบราณสือชี่โ่ขว่ เป็นหมู่บ้านอนุรักษ์ มีรูปแบบเมืองโบราณ ด้านในมีสินค้า อาหารพื้นบ้านให้เลือกทาน บรรยากาศดี เดินไป ชิมไป ฟินเวอร์!!!

    แต่เสียดายไปถึงช้า ร้านค้าทยอยกันปิดหมด แนะนำให้ไปช่วงบ่ายๆ ถึงเย็นจะได้เที่ยวแบบเต็มอรรถรส แต่ไม่เป็นไร ถึงแล้วก็เดินเก็บบรรยากาศก่อนกลับโรงแรม

    วันนี้รีบตื่นแต่เช้าเพราะการเดินทางไกลหน่อย ต้องขึ้นรถไฟฟ้า ต่อรถทัวร์ ขึ้นรถตู้ หลับๆ ตื่นๆ กว่าจะมาถึง เมืองอู่หลง เมืองที่ล้อมรอบด้วยหุบเขา และที่เราจะพาเที่ยววันนี้ก็คือ “อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์” มรดกโลกทางธรรมชาติสำคัญของจีน เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก เกิดเป็นบ่อหลุมธรรมชาติขนาดใหญ่ การจะเข้าไปเราต้องลงลิฟท์แก้วลึกกว่า 80 เมตร ดิ่งลงสู่อ้อมกอดหุบเขา สวยงาม อัศจรรย์ จากธรรมชาติที่สรรสร้างขึ้น

    เดินเล่นชมบรรยากาศไปตามทางจะพบโรงเตี๊ยมเก่าแก่ ก็ต้องแวะกันหน่อย เพราะโรงเตี๊ยมนี้สมัยนั้นเป็นจุดแวะพักของคนเดินทาง มีรูปทรงที่สวยงามได้บรรยากาศแบบโรงเตี๊ยมจริงๆ ก็ต้องขอปีนป่าย ถ่ายรูป หามุมเก๋ๆ มาฝากก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อ ตลอดการเดินทางเราจะพบสะพานข้าม สะพานสวรรค์, สะพานมังกรเขียว และ สะพานมังกรดำ และยังมี “น้ำตกหุบผาสวรรค์” น้ำตกน้อยใหญ่ ไหลบรรจบเกิดเป็นบึงมรกตสวย ตระการตา

    อุทยานแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังยอดฮิตอย่าง ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง และ Transformers 4 age of extinction ใครชอบ ใครคลั่ง ตามรอยหนังก็ต้องมาเยือน เพราะจะพบ บัมเบิ้ลบี ยืนต้อนรับอยู่ตั้งแต่ทางเข้า และเจ้ากริมล๊อค ยืนผงาดอยู่กลางหุบเขาให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน แต่ต้องขอบอกก่อนว่าระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ยิ่งนักท่องเที่ยวแบกเป้อย่างเรา อาหาร น้ำต้องครบ จบการเดินทางวันนี้ ถึงโรงแรมก็ปิดสวิทซ์หลับยาวกันเลยทีเดียว

    ต่อไปขอพาเที่ยวถือว่าเป็นจุดไฮไลต์ สวย อลังการ อยากจะนำเสนอและขอพาทัวร์คือ ต้าจู๋ ที่นี่จะมี “หน้าผาหินแกะสลัก” อยู่ที่ เป๋าติ่ง โดยผาหินแกะสลักนี้มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 800 ปี เริ่มสร้างตั้งแต่ในสมัยราชวงศ์ซ่งไปจนถึงสมัยราชวงศ์ชิง โดยผู้สร้างคนแรกเป็นพระชื่อ “เจ้า ซื่อ เฟิ่ง” เป็นผลงานที่แกะสลักตามคติความเชื่อในพระพุทธศาสนา ทั้งด้านควมเชื่อเรื่องนรกสวรรค์ หลักคำสอน การทำกรรมดี กรรมชั่ว รวมถึงวิถึชีวิตของคนโบราณ ด้านในยังมี “เจ้าแม่กวนอิมพันกร” วิจิตอลังการ ทางองค์การยูเนสโกยังประกาศให้ที่นี่เป็นมรดกโลกด้วย

    ต้องบอกว่าเมืองฉงชิ่นยังมีสถานที่เที่ยวมากมาย โดยเฉพาะยามราตรี แสงสีสวยงาม หรือจะเดินแวะชมแม่น้ำแยงซีเกียง แม่น้ำสายสำคัญของเมืองฉงชิ่ง ถ้าใครอยากจะชมแบบใกล้ชิดก็สามารถจองล่องเรือชม 2 ฟากฝั่งของลำน้ำสายนี้ได้รับรองคุ้มจริงๆ กับการเดินทางมาเที่ยวที่นี่ ครบทุกอรรถรส แพ็คกระเป๋าจบทริปแบบอิ่มใจ…

                                         นายกระจก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments