Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน10ปี ผู้กองแคน

    10ปี ผู้กองแคน

     

    10ปี ผู้กองแคน

    ถ้าไม่เกิดเหตุโจรใต้ลอบกัดโจมตีจน ผู้กองแคน-ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณเนินเนาวรัตน์หรือเนิน 9 ศพ ระหว่างบ้านสายสุราษฏร์-บ้านภักดีหมู่ที่ 3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 29 ก.ย.50 วันนี้ ผู้กองแคน จะมีอายุเต็ม 40 ปี เพราะเขาถูกลอบยิงหลังวันคล้ายวันเกิดเพียงแค่วันเดียว

    ผู้กองแคน เกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 20 ในครอบครัวที่เพียบพร้อมในจ.ขอนแก่น สอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้เป็นที่ 1 ของรุ่น นรต.54 สามารถเลือกลงโรงพักในเขตนครบาลหรืออำเภอเมืองจังหวัดใหญ่ๆได้ แต่เขากลับเลือกมาเป็นตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร ตำแหน่ง ผู้บังคับหมวด (สัญญาบัตร 1) กองร้อยรบพิเศษที่ 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

    ผ่านการศึกษาอบรมเพิ่มเติมหลายหลักสูตร อาทิ หลักสูตรการต่อต้านการก่อการร้ายสากล รุ่นที่ 8 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลักสูตร การโดดร่มแบบกระตุกเอง รุ่นที่ 1/47 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลักสูตรการลาดตระเวนจู่โจมสะเทินน้ำสะเทินบก รุ่นที่ 36 ของ กองทัพเรือ หลักสูตรเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด รุ่นที่ 1/50 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    การเสียชีวิตของผู้กองแคน ไม่เสียเปล่า ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้จะยังไม่สงบ แต่เขากลายเป็นไอดอลของเด็กหนุ่มรุ่นหลังอีกหลายคนที่ได้ยินวีรกรรมของเขา 1 ในตำนานตำรวจพลร่ม และก้าวเดินตามรอยวีรบุรุษจากรั้วสามพรานคนนี้อย่างไม่ขาดสาย

    ไม่เพียงแต่วีรกรรมผู้กองแคน วีรกรรมของผู้กล้าคนอื่นที่เสียสละชีพจารึกชื่อในด้ามขวาน จะถูกจดจำไปอีกนานเท่านาน

    กากีกลาย28/9/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments