Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitฉลามน้ำลึก ฉายา เมกะ นักสวิงจิ๋ว

    ฉลามน้ำลึก ฉายา เมกะ นักสวิงจิ๋ว

    Enjoy The Hit Ep.52
    ก๊อกๆๆผ่างๆๆสวัสดีสัปดาห์ของความสำเร็จของโปรสาวไทยกันนะครับ จะไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้

    โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล สร้างประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” กอล์ฟระดับเมเจอร์ ที่รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา

    การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ต่อจาก “บริติช โอเพน” เมื่อปี 2016

    และล่าสุดจากการประกาศของแอลพีจีเอ ทัวร์ อันดับโลกของเอรียาก้าวของสู่ “มือ 2 ของโลก” แล้วตาม “ปาร์ค อินบี” สาวเกาหลีใต้ อีกไม่กี่คะแนน

    นอกจากนี้คะแนน “โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด”.และ”โรเล็กซ์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์”…ก็อยู่อันดับ 1 เช่นกัน…รวมถึงทั้ง “เรซ ทู ซีเอ็มบี โกลบ”ก็อยู่อันดับที่ 1โดยมีพี่สาว “โมรียา จุฑานุกาล” อยู่อันดับที่ 2 สุดยอดไปเลย

    สาวนน้องเหมียว”ปภังกร ธวัชธนกิจ” นักกอล์ฟสมัครเล่น ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม จบอันดับดีที่สุดในบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่น ได้ที่ 5 ร่วม และเป็น 1 ใน 9 คน…ที่ทำสกอร์รวมอันเดอร์สนาม ถือว่าทำผลงานกันได้ดีกันทุกๆคน ครับนาย ต. ขอเชียร์ขาดใจต่อไป

    กลับมาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่า ครั้งนี้ นาย ต.จะแนะนำให้รู้จักกับหนุ่มน้อยมากความสามารถอีกคนหนึ่ง ในวงการสวิงจิ๋ว

    ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก น้องเมกะ ด.ช.นิธิพงศ์ ศรีฉัตรพิรุฬห์ อายุ 9 ปีเรียนอยู่ที่ Norwich International School

    เป็นลูกของคุณพ่อ ธารินทร์ภัทร เศวตสินพัฒน์ (PRO TIME) เจ้าของสถาบัน Golf Square Acadamy และคุณแม่ เสาวนีย์ ศรีฉัตรพิรุฬห์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ (นาย ต.อาจต้องขอพึ่งเสียแล้วเพราะนาย ต. ใช้แต่รถเก่า5555)

    น้องเมกะเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ขวบ เนื่องจากคุณพ่อ เปิดสถาบันสอนกอล์ฟ เมกะจึงเติบโตมากับกอล์ฟตลอด คุณพ่อเห็นว่าถึงเวลาที่เมกะจะจับไม้กอล์ฟได้แล้วจึงได้เริ่มสอนเบสิกขั้นต้นของกอล์ฟให้เมกะ

    แต่ไม่แค่นั้นน่ะสิครับท่านผู้อ่าน น้องเมกะ ฉายแววว่าเอาจริง คุณพ่อเลยจัดให้เต็มที่แล้วที่นาย ต. ดีใจแทนครอบครัวนี้คือ น้องเมกะ มีความตั้งใจ ในการฝึกฝนอย่างมากทำให้พัฒนาได้เร็ว

    หลังจากเอาจริงเอาจังได้แค่เดือนกว่าๆ คุณพ่อจึงส่งแข่งขัน แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ คว้าอันอันดับที่ 3 แล้วยังแสดงให้โค้ชคุณพ่อเห็นว่ามีความกระหายในชัยชนะ

    หลังจากนั้นเมกะยิ่งตั้งใจฝึกซ้อมโดยมีทั้งคุณพ่อและทีมงานของสถาบันช่วยกันดูแล ในทุกๆเรื่องทั้งสวิง กฎกติกา มารยาท บุคลิกภาพ การวางตัวในสังคม(เยี่ยมมากๆครับนาย ต. ขอปรบมือให้)

    ในการแข่งขันรายไหนๆเมกะติด 1ใน3มาตลอด และเมื่อปี 2016 -2017สามารถไปคว้าแชมป์ รายการKids Golf World Championship ที่มาเลเซียได้ทั้ง2 ครั้ง และยังไปนำชื่อเสียงให้สวิงจิ๋วไทยอีกหลายรายการ

    นาย ต.ต้องขอชื่นชมความมุ่งมั่นของเมกะ และครอบครัวPro Timeจริงๆ หลังๆคุณพ่อลองให้เล่นข้ามรุ่นบ้างเพื่อฝึกฝนความแข็งแกร่งของสภาพ จิตใจ

    จนทำให้ปัจจุบัน เมกะ มีความแข็งแกร่ง นิ่ง สุขุม ทนต่อแรงกดดันได้ในทุกรุปแบบ จนได้ฉายา MEGALODON( ฉลามน้ำลึก )เท่มากๆครับ

    น้องเมกะมีตารางฝึกซ้อมที่แน่นอน ข้อเด่นของเมกะ คือเวลาซ้อมจะไม่วอกแวกอะไรเลย จดจ่ออยู่กับการฝึกซ้อม ซ้อมเสร็จก็วิ่งเล่นเหมือนเด็กทั่วไป

    สุดท้ายคุณพ่อบอกว่า ตั้งแต่สอนเมกะมา ไม่มีลูกไหนที่เมกะจะตีแล้วไม่มีเป้าหมายเลย ทุกลูกตั้งใจหมด(มาบอกพี่Stampโหน่ยยคร้าบบเมกะ555)

    อ่อๆๆนาย ต. ลืมบอก น้องเมกะ ได้ทุนจากโรงเรียนที่เรียนอยู่ด้วยนะครับ และเคยได้ H.I.Oมาแล้วเสียด้วยสุดยอดมากๆ

    โปรไทม์ ฝากถึงนักกอล์ฟเยาวชนเราครับ ว่าขอให้มุ่งมั่นฝึกซ้อม อย่างมีคุณภาพ อย่าย่อท้อ ต่อสิ่งที่กำลังทำ เมื่อทำเต็มที่เราจะรู้สึกว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยที่เราได้ทำไป สร้างเป้าหมายให้ตัวเองแล้วก็ทำมันไปให้ไกลที่สุด เหมือนฉายา MEGALODON

    สุดท้ายนาย ต. ขอพูดถึงความแข็งแกร่งของจิตใจนะครับ ขอยกตัวอย่างโปรเมย์เป็นตัวอย่างนะครับ จากการแข่งขันล่าสุด โปรเมย์นำไปถึง7 สโตรค แต่ก็พลาดจนทำให้อันดับ 2 ตามไล่จนเสมอ

    ถามว่า ใจสั่นไหมบอกได้เลยว่าสุดๆ จนถึงดวลเพลย์ออฟ หลุมแรกก็แพ้อีก แต่ด้วยความที่มีสติ และใจที่นิ่งไม่ท้อแท้กลับฮึดสู้ และตั้งใจในทุกๆชอตที่เล่น พลาดก้แก้ไขไม่ใช่ท้อแท้แล้วทิ้งเกมส์

    น่าชื่นชมจริงๆ ถ้าเป็นคนอื่นๆอาจจะเละเทะไปแล้ว สุดยอดของจิตใจจริงๆ เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว นาย ต. อยากให้ผู้ปกครอง และเด็กๆทุกคนฝึกฝนให้ได้แบบนี้ รับรองจะมีเด็กไทยก้าวเข้าสู่เวทีโลกอีกมากมาย

    มันเป็นเรื่องที่ยากแต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ เชื่อ นาย ต. เถอะครับไม่มีอะไรเกินความพยายามของเด็กไทย นาย ต.จะยืนหยัดเพื่อนลูกหลานเราให้นานที่สุดครับ…สวัสดี

    ***ฝากกด Follow ด้วยนะครับ และส่งเรื่องราวลูกหลานท่านมา นาย ต.ยินดีส่งเสริมครับ หรือสนใจเรียนกอล์ฟ แบบ Natural Golf ติดต่อ 086-5113115 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments