Thursday, April 25, 2024
More

    JURASSIC PARK 1-2-3

    คอลัมน์ บันเทิงจากหนัง โดย​โชว์ไทม์
    JURASSIC PARK 1-2-3 จูราสสิค พาร์ค (1993-1997-2001)

    จูราสสิค พาร์ค เป็นนวนิยายขายดีของ ไมเคิล ไคร้ชตั้น ที่เจ้าของบทประพันธ์มานั่งเขียนบทหนังร่วมกับ เดวิด โคเอ็พ แล้วส่งมอบให้พ่อมดฮอลลีวู้ด สตีเว่น สปีลเบิร์ก กำกับเรื่องราวในยุคปัจจุบัน (เมื่อ 25 ปีมาแล้ว) ที่วิทยาการด้านพันธุกรรมศาสตร์ล้ำหน้าจนดึงเอา ดีเอ็นเอ ในผลึกอำพันอายุหลายร้อยล้านปีออกมาสร้างสิ่งมีชีวิตที่ “เคย” สูญพันธุ์ไปแล้ว ให้ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ แถมยังเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ และใช้ชีวิตอยู่บนเกาะกลางมหาสมุทรได้!

    LINK: https://youtu.be/QWBKEmWWL38

    จูราสสิค พาร์ค กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ (1993) เปิดตัวไดโนเสาร์พันธุ์ที่ผู้ชมคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นทุนอยู่แล้ว เมื่อแทรกประเด็นความโลภของนักลงทุนที่กลายเป็นการจุดชนวนของความหายนะที่พลิกให้ หนังแฟนตาซีพาคุณน้องคุณดูเที่ยวชมสวนสัตว์โลกล้านปี กลายเป็นหนังบู๊ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ และยังเปิดทางให้นักแสดงสายดราม่าอย่าง แซม นีล, ลอร่า เดิร์น, และ เจฟฟ์ โกลด์บลัม กลายเป็น นักแสดงสายแอ็คชั่นเต็มตัวด้วย

    https://www.youtube.com/watch?v=Xo5LCejJ4qU

     

    จูราสสิค พาร์ค 2: ใครว่ามันสูญพันธุ์ (1997) เริ่มจากความสำเร็จถล่มทลายของหนังภาคแรก จนไมเคิล ไคร้ชตั้นต้องเขียนนิยายภาคต่อ เพื่อนำมาใช้เป็นบทหนัง แต่ปล่อยให้ โคเอ็พ เขียนบทคนเดียวจะได้สมใจสปีลเบิร์กเต็มๆ หนังพาคนดูกลับไปกอบกู้ซากเกาะที่ภาคแรกเปิดตัวเป็นสวนสนุกโดย เจฟฟ์ โกลด์บลัม ยังกลับมานำแสดง แต่ที่เพิ่มเติมมาใหม่คือ จูลีแอนน์ มัวร์ หนังแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ และ วินซ์ วอห์น ที่ยังหล่อเฟี้ยว

    !!!https://www.youtube.com/watch?v=Xo5LCejJ4qU

    LINK: https://youtu.be/gjIaV6CU0wA

    จูราสสิค พาร์ค 3: ไดโนเสาร์พันธุ์ดุ (2001) ภาค 3 ที่สร้างขึ้นจาก ตัวละครเดิมของไมเคิล ไคร้ชตั้น โดย ปีเตอร์ บุชแมน, อเล็กซานเดอร์ เพย์น, และ จิม เทย์เลอร์ ช่วยเขียนบทหนังขึ้นมาเอง แม้อยู่ภายใต้การดูแลงานสร้างโดยบริษัท แอมบลิน ของสปีลเบิร์ก แต่ก็เปลี่ยนผู้กำกับเป็น โจ จอห์นสตั้น ที่ตอนนั้นมีผลงานแฟนตาซีหลายเรื่อง แม้จะได้ วิลเลี่ยม เอช เมซี่ กับ เทีย ลีโอนี่ มาแทรกมุขขำฮาเป็นระยะๆ แต่สัตว์โลกล้านปีภาคนี้ก็ออกมา ดุ จัง!

    ติดดาว: 5 ดาวให้กับทุกภาค ดูสนุกทุกเพศทุกวัยจริงๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments