Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันชาร์จระทึกหนุ่มจีนคลั่งปีนระเบียงชั้น4โรงแรมดังพัทยา

    ชาร์จระทึกหนุ่มจีนคลั่งปีนระเบียงชั้น4โรงแรมดังพัทยา

    ระทึก! หนุ่มจีนเมาทะเลาะแฟนสาว ฟุ้งซ่านสติแตก แอบปีนระเบียงชั้น 4 โรงแรมกลางเมืองพัทยา  หวังกระโดดฆ่าตัวตาย  สุดท้ายเจอเจ้าหน้าที่ไล่ต้อนจนมุมเข้าชาร์จช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 พ.ค.66 พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนพยายามกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ที่บริเวณโรงแรมเฟิร์ส แปซิฟิก โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    หลังรับแจ้งประสานตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พร้อมทีมรถกระเช้า และรถอุปกรณ์ เดินทางไปช่วยเหลือทันที

    ที่เกิดเหตุพบชายนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อคือ นายหมิงหมิง   อายุ 22 ปี สวมเสื้อยืด สีขาว นุ่งกางเกงขาสั้น สีขาว ลักษณะมึนเมา กำลังห้อยตัวอยู่นอกระเบียงชั้น 4 ของโรงแรม เป็นภาพน่าหวาดเสียวต่อนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่พบเห็น

    เจ้าหน้าที่กระจายกำลังช่วยกันกางเบาะลมนิรภัยเพื่อความปลอดภัย และพยายามพูดเกลี้ยกล่อม พร้อมส่ง น.ส.เพรียว ไกด์นำเที่ยว และ น.ส.หรง ลี่ อายุ 29 ปี ชาวจีน  แฟนสาว ขึ้นรถกระเช้าเพื่อไปเจรจาให้หยุดเลิกคิดสั้นฆ่าตัวตาย

    นายหมิงหมิง  ไม่ยอมเจรจาใดๆ พร้อมข่มขู่ด้วยว่า หากนำรถกระเช้าขยับเข้ามาใกล้ตัวจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายทันที  ทำให้เจ้าหน้าที่พร้อมชุดเจรจาต้องถอยนำกระเช้าลงและวางแผนใหม่  ส่งกำลังขึ้นไปยังห้องพัก ชั้น 4 ที่ชาวจีนกำลังห้อยโหนอยู่ริมระเบียง  ใช้เวลาเจรจาอยู่นานไม่เป็นผล เพราะนายหมิงหมิง ระแวงไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ชาวจีนเริ่มมีอาการอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด

    เจ้าหน้าที่ได้เริ่มกระชับพื้นที่ หลังจากชาวจีน จนมุมเดินมาตรงระเบียง ที่เชื่อมกับชั้นลอย มีความสูงประมาณ 3-4 เมตร ก่อนเจ้าหน้าที่จะอาศัยจังหวะที่ชาวจีนเผลอ เอื้อมตัวเข้าชาร์จตัวจากริมระเบียง  และช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอก โล่งใจ ของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่กำลังลุ้นดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

    หลังจากควบคุมตัวได้เป็นที่เรียบร้อย พบว่ามีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด และด่าทอแฟนสาวตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ยัง สภ.เมืองพัทยา

    สอบถาม น.ส.เพรียว ไกด์นำเที่ยว เล่าให้ฟังว่า คู่รักชาวจีนได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา  มีโปรแกรมท่องเที่ยวในกรุงเทพ และเมืองพัทยา ซึ่งมีกำหนดกลับประเทศจีนวันที่ 3 มิ.ย.ที่จะถึง

    ระหว่างท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา นายหมิงหมิง  ได้นั่งรถแท็กซี่กลับมาที่โรงแรมที่พัก  และลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนรถโดยสาร ต่อมาได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานติดตามหารถแท็กซี่ จนสำเร็จ และนำมือถือกลับมาคืน และดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะปกติ

    ระหว่างที่ทั้งสอง พักอยู่บนชั้น 8 บนโรงแรม เกิดมีปากเสียงทะเลาะอย่างรุนแรง แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร  ทำให้ฝ่ายชายน้อยใจ ประกอบกับอาการที่เมาสุรา แอบลงลิฟต์มาที่ชั้น 4  เป็นชั้นที่โรงแรมปิดทำความสะอาด และไม่มีใครพักอาศัยอยู่ ไปปีนไต่ระเบียงพยายามกระโดดตึกฆ่าตัวตาย  กระทั่งมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเห็น  รีบประสานญาติ และเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments