Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ซิวสาวแบงก์หัวใสปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาลได้มากว่า3ล.

    ปอศ.ซิวสาวแบงก์หัวใสปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาลได้มากว่า3ล.

    ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแบงก์ปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล 24 ครั้ง ความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

    วันที่ 31 พ.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ  พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. น.ส.ทอรุ้ง อายุ 30 ปี ข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ฉ้อโกง , โดยทุจริต หรือหลอกหลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น, พยายามฉ้อโกง จับได้ภายใน ซอยสุขุมวิท 1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

    สืบเนื่องมาจากมีเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งความกับ กก.5 บก.ปอศ. ว่า ในช่วงตั้งแต่เดือน ก.ค.65 – มี.ค.66 น.ส.ทอรุ้ง พนักงานธนาคาร เสนอใบเสร็จปลอม เบิกค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลของรัฐกับทางธนาคารมากถึง 24 ครั้ง รวมค่ารักษกว่า 3 ล้านบาท

    หลังรับแจ้งตำรวจได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลที่ออกใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลดังกล่าว พบว่าน.ส.ทอรุ้ง เคยไปรักษาเพียงแค่ครั้งเดียว รวมทั้งค่ารักษาไม่ตรงกับความเป็นจริงด้วย ส่วนที่เหลืออีก 23 ครั้ง น.ส.ทอรุ้ง ไม่เคยไปรักษากับโรงพยาบาลเลย  ได้ขอศาลออกหมายจับไว้ก่อนจับกุมตัว

    สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ทอรุ้งรับว่า ได้ปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลจริง  ใช้แอปพลิเคชันโน้ตในโทรศัพท์ และเสนอเบิกผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้อนุมัติในการเบิกค่ารักษาพยาบาล ที่ผ่านมาธนาคารได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แล้วกว่า 3 ล้านบาท และยังมีที่ยังไม่อนุมัติอีก 1รายการ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน ส่วนจะมีผู้ใดร่วมมือด้วยหรือไม่ นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments