Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปชาวบ้านเขาหลักบ่น 2 นทท.ต่างชาติโดนรถชนเจ็บอีกแล้ว

    ชาวบ้านเขาหลักบ่น 2 นทท.ต่างชาติโดนรถชนเจ็บอีกแล้ว

    หดหู่ใจ!!แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกเขาหลักรถชนนักท่องเที่ยวบ่อยครั้งล่าสุดเกิดกับ 2 สามีภรรยาชาวต่างชาติ ปชช.เรียกร้องให้แก้ปัญหาจริงจัง

    เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงาน  รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวันที่ 21 พ.ย.65  บริเวณชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
    กำลังอยู่ในช่วง hightseason จังหวัดพังงาเพิ่งจะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเมื่อ 11 พ.ย.65 มานี่เอง

    ผู้ประสบอุบัติเหตุโดนรถยนต์กระบะมีหลังคาชนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 สามีภรรยา ระหว่างกำลังข้ามถนน เป็นช่วงที่รถกระบะคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว ฝนตก ถนนลื่น ด้วยแสงไฟฟ้าส่องสว่างที่สลัว  ชนนักท่องเที่ยวอย่างจังกระเด็นไปกองอยู่กับพื้นติดเกาะกลางถนนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน

    ขณะเดียวหน่อย กู้ภัยเขาหลักเมื่อได้รับแจ้งเหตุรีบเดินทางไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีโดยสามีส่ง รพ.ตะกั่วป่า ส่วนภรรยาอาการสาหัสส่งต่อ รพ.วชิระภูเก็ต

    สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยวที่แหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกของประเทศไทยที่แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาแวะพักผ่อนเที่ยวชมความสวยงามทางทะเลและทางบกปีละหลายแสนคน ทำรายได้กับจังหวัดและประเทศนับหมื่นล้านบาท

    ชาวบ้านต่างพากันบ่น อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเคยมีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง ชาวบ้านรวมทั้งผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างเรียกร้องให้หาทางแก้ไขอย่างจริงจังทั้งระบบเช่น กำหนดความเร็วของรถในที่ชุมชน ไฟฟ้าแสงสว่างที่มองเห็นอย่างชัดเจน ยิ่งขึ้น สัญลักษณ์ทางม้าลายที่ควรมีอย่างครอบคลุม ไฟแจ้งเตือนคนข้ามถนน

    กำหนดช่องทางการเดินรถใหม่เพื่อให้รถวิ่งผ่านชุมชนช้าลง ทำแนวกั้นป้องกันนักท่องเที่ยวข้ามถนนสะเปะสะปะ ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวห้ามข้ามถนนโดยไม่ผ่านทางม้าลาย และเข้มงวดด้านกฎหมายกับผู้ขับรถเร็วในที่ชุมชน รวมทั้งหาผู้บริหารงานด้านการอำนวย ควบคุม เก่งๆ ตั้งใจทำงาน ทุ่มเทเสียสละมาปฎิบัติงานในพื้นที่

    หน่วยงานรับผิดชอบโดยควรหาทางแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะผู้บริหารที่ดูแลด้านการจัดระเบียบจราจร ที่อยู่ในความรับผิดชอบในจังหวัดพังงา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา สภ.เขาหลัก ทางหลวงพังงา อำเภอตะกั่วป่า หน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบโดยตรงก็ต้องเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ความเพิ่มงบประมาณ เพิ่มกำลังคน จัดหาอุปกรณ์ควบคุมตรวจสอบ การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ปัญหานี้ต้องลดลง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments