Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ล็อก 2 ผู้ต้องหาแสบลวงเด็กชายหน้าตาดีถ่ายคลิปโป๊โพสต์ขายกลุ่มลับ

    ปคม.ล็อก 2 ผู้ต้องหาแสบลวงเด็กชายหน้าตาดีถ่ายคลิปโป๊โพสต์ขายกลุ่มลับ

     

    วันที่ 22 พ.ย.65  ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม.

    ร่วมแถลงผลปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ล่อลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์คลิปขายผ่านโซเชียลมีเดีย 2 คดี คดีแรก จับกุมนายวรเมธ หรือนายเกน อายุ 26 ปี ข้อหาเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กฯ จับได้ที่ร้านเกมภายในห้างสรรพสินค้า ย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ เปิดเผยว่า  สืบทราบว่ามีกลุ่มไลน์ลับ ชื่อกลุ่ม “FA Vip” ลักลอบเผยแพร่สื่อลามกอนาจารของเด็กชายอายุประมาณ 13-18 ปี สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมกลุ่มไลน์ดังกล่าวต้องได้รับการเชิญเข้ากลุ่มจากแอดมินไลน์ชื่อ “ICE”

    ส่วนคลิปวีดีโอส่วนใหญ่ จะเป็นคลิปเปลื้องผ้าโชว์อวัยวะเพศและช่วยเหลือตัวเองทางเพศของเด็กชาย ทั้งนี้ทั้งนี้ผู้ที่เข้ากลุ่มต้องเสียค่าสมัครเป็นเงิน 500 บาท

    เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่า นายวรเมธ เจ้าของร้านเกม เป็นแอดมินไลน์ดังกล่าว ใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่ ใช้รูปผู้หญิงหน้าตาดีสร้างเป็นโปรไฟล์  ทักไปพูดคุยกับเด็กนักเรียนชายมัธยมที่รูปร่างหน้าตาดี ในเชิงชู้สาว

    หลังจากนั้นจะหลอกให้ส่งคลิปวีดีโอช่วยตัวเองมาให้ดู  อ้างว่าจะส่งคลิปวีดีโอช่วยตัวเองของตนกลับไปให้ แต่เมื่อได้คลิปมาแล้วกลับนำไปขายในกลุ่มไลน์ลับที่สร้างขึ้น ตรวจสอบพบมีคลิปเด็กชายกว่า 100 คน ที่ถูกหลอกให้ถ่ายคลิปอนาจาร มีเงินหมุนเวียนในบัญชีผู้ต้องหาหลายแสนบาท

    สอบสวนรับสารภาพว่า ทำมาแล้วหลายครั้ง ในช่วง 2 ปี หลอกเด็กมากว่า 100 คน เมื่อเห็นช่องทางหาเงินได้จากการเปิดกลุ่มไลน์ พร้อมเรียกเก็บค่าสมาชิกเข้าชมคลิปโป๊  ได้สร้างกลุ่มไลน์ดังกล่าวขึ้นมา  เป็นแอดมิน และเป็นผู้เผยแพร่สื่อลามกเด็กในกลุ่มดังกล่าว

    อีกคดีจับกุมนายศรัณรักษ์ หรือบี อายุ 29 ปี ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกินสิบห้าปี, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีฯ, ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ และใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารฯ” จับได้ที่ห้องพักย่านบางเขน กรุงเทพฯ

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า นายศรัณรักษ์  ตั้งกลุ่มไลน์ลับ ชื่อกลุ่ม “BB Group VIP” เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก เช่น คลิปวีดีโอการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างสาวประเภทสองกับเด็กนักเรียนชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ในชุดนักเรียนมัธยม

    กลุ่มนี้เป็นกลุ่มลับเฉพาะ มีสมาชิกกว่า 500 คน  คนที่จะเข้าร่วมกลุ่มไลน์นี้ได้  ต้องได้รับการเชิญจากแอดมินกลุ่มที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “BB1”  บุคคลที่ใช้ชื่อไลน์ “BB1” ทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่ม มีหน้าที่ส่งภาพ และคลิปลามกเด็กให้กับสมาชิกในกลุ่ม โดยสมาชิกจะต้องเสียค่าสมัครเข้ากลุ่มเป็นเงินจำนวน 500 บาท

    คลิปและภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพเด็กนักเรียนชายโป๊เปลือยเห็นอวัยวะเพศ และคลิปการมีเพศสัมพันธ์ที่มีลักษณะเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก

    จากการสืบสวนยังพบอีกว่ามีการนำภาพเเละคลิปดังกล่าวไปลงในเว็บไซต์ Only fans ชื่อแอคเคาท์ “pretty lady boy” อีกด้วย เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนพบว่า เยาวชนชายอายุประมาณ 16 ปี ที่ปรากฎอยู่ในคลิปวีดีโอลามกอนาจารบนกลุ่มไลน์ลับ  ถูกคนร้ายเป็นสาวประเภทสองทักมาหาทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ก่อนจะชักชวนให้มามีเพศสัมพันธ์กับคนร้ายที่บ้านพักย่าน อ.เมือง จ.ปทุมธานี แลกกับเงินค่าตอบแทน  500 บาท

    คนร้ายอ้างว่าจะขอถ่ายคลิปมีเพศสัมพันธ์ไว้เพื่อเก็บไว้ดูคนเดียว แต่ภายหลังกลับนำไปโพสต์ลงในกลุ่มไลน์

    สอบสวนรับสารภาพว่าได้ชักชวนเยาวชน มาร่วมเพศโดยถ่ายคลิปวีดีโอ ก่อนจะนําไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวจริง

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า  สืบสวนขยายผลพบมีผู้ซื้อสื่อลามกอนาจารเด็กกว่า 20 เป้าหมาย ขณะนี้ได้ขออนุมัติหมายค้น เข้าตรวจค้น 4 จุด ในที่กรุงเทพฯ จ.เชียงใหม่ และ จ.อุตรดิตถ์ รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานที่ตรวจยึดมาได้ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะแจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ต่อไป

    ทั้งนี้พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีความห่วงใยถึงเด็กวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากปัจจุบันคนร้ายมีการใช้แอปพลิเคชันหาคู่มาใช้หลอกลวงเด็ก โดยจะพยายามทำให้เด็กเชื่อว่าตกหลุมรัก อยากคบหาเป็นแฟน ก่อนจะขอภาพลับ นัดพบเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ และถ่ายรูปข่มขู่ เพื่อนำไปแบล็กเมล์

    การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายเป็นพฤติกรรมของการเข้าหาเด็กเพื่อละเมิดทางเพศ (Child Grooming) โดยมีเด็กจำนวนมากต้องทนทุกข์กับความทรงจำอันเลวร้ายที่กระทบต่อจิตใจไปตลอดชีวิต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments