Thursday, May 2, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังชำแหละแค้น ... เกมตัดตาย SAW X (2023)

    ชำแหละแค้น … เกมตัดตาย SAW X (2023)

    SAW (2004) ส่งผู้ชมทั้งโลกให้เผชิญหน้ากับ หนังสยองลุ้นสุดระทึก เมื่อ จอห์น เครเมอร์ (โทบิน เบล นิวยอร์คเกอร์วัย 81 ปีที่เริ่มรับงานแสดงละครเวทีมาตั้งแต่ปี 1979 ต่บทนี้สร้างชื่อให้เขาเป็นที่กล่าวขวัญถึงมากที่สุด) ลุกขึ้นมาเชิญชวนให้ ผู้ก่อกรรม (ไม่ว่าจะเบา หรือหนัก) แก่ผู้อื่น ร่วมเล่นเกมส์ ที่วิศวกรโยธาคนนี้ จะประดิษฐ์อุปกรณ์ทรมานสุดขีดคลั่ง เพื่อให้โอกาสรอดชีวิต ได้บทเรียนสำคัญ

    (แน่นอนว่า จะมีบาดแผลทางกายติดตั) และหวังว่า จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ อย่างรู้คุณค่าทุกวินาที แถมไม่คิดก่อกรรมใดๆ อีก ซึ่งส่วนใหญ่ #ผู้ร่วมเล่นเกมส์ มักไม่สนุกด้วย และไม่รอดชีวิตไง!

    LINK: https://youtu.be/S-1QgOMQ-ls?si=OTQliGQ5IkLgckBH

    SAW X (2023) เดินเรื่องต่อจาก ภาคแรก เมื่อ เครเมอร์ พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อยื้อชีวิตตัวเองไม่ให้ #พ่ายแพ้ ต่อมะเร็งสมอง ที่คุณแพทย์ในอเมริกาวินิจฉัยว่า เขาจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่ถึงปี ทางรอดหนึ่งที่เม็กซิโกจากคำบอกเล่าของ เฮนรี่ เพื่อนจากกลุ่มผู้ป่วยที่ไปรักษาคลินิคพิเศษที่นั่นจึงเป็น #ความหวัง ที่ทำให้เขาดั้นด้นมาจนถึงคลินิกของ ซีซิเลีย

    แต่แล้วความจริงก็ปรากฏว่า เขาตกเป็นเหยื่อหลอกลวงเอาเงินค่ารักษาเข้าเต็ม นี่จึงเป็น ภาคที่อาศัยความแค้นส่วนตัวเป็นแรงขับดัน ด้วยความช่วยเหลือของคนคุ้นหน้าภาคแรก (ไม่สปอยล์นะ แต่ควรย้อนดูภาคแรกก่อน จะดูภาค 10 สนุกขึ้น)


    LINK: https://youtu.be/-_SaAVHD1Uo?si=sjWFMo-IKIHaAiRV 

    SPIRAL (2021) จึงเป็นตอนแยก หนึ่งเดียว ที่อาศัยผลงานสุดสยองของ เครเมอร์ เป็นเค้าโครงอ้างอิง สร้าง #ตัวร้าย และบริบทแวดล้อม เพื่อให้งานของตำรวจถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้น แซมมวล แอล แจ๊คสัน กับ คริส ร็อค มารับบท พ่อมาร์คัส (อดีตนายตำรวจใหญ่) กับ ลูเซ็ค (ตำรวจหนุ่มปากโป้ง ที่สะท้อนชีวิตจริงของนักแสดงหนุ่มเป๊ะ) แต่เส้นเรื่องไปเน้นสืบสวนสอบสวนมากกว่าฉากสยอง และเข้าฉายหลังโควิด-19 ไม่นาน ก็เจ๊งสิ!

    LINK: https://youtu.be/SXnBxa-PFdw?si=hmlYLw2l9S-Zvpy3

    Lionsgate จึงย้ำ Twisted Pictures ให้สร้างภาคนี้ต้องมี เครเมอร์ กับฉากสองต้องแหวะสุดขีดคลั่ง และไมต้องมี #ตำรวจ เข้ามาทันสืบคดีนี้เลยสักคน!

    ติดดาว: 5 ดาให้กับความสุด ทั้งเรื่องราว ทั้งฉากสยอง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments