Friday, May 3, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องนาวา-เด็กชายนาวา โค้วถาวร

    น้องนาวา-เด็กชายนาวา โค้วถาวร

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ… สวัสดีครับเพื่อน พี่ น้อง ผปค.และนักกีฬาทุกคน ช่วงนี้ข่าวสารใหญ่ๆในประเทศเรามีกันมาไม่ได้หยุดหย่อน จนทำให้ข่าวสารกีฬาเราเงียบเลย  

    อย่างไรก็อย่าลืมส่งใจไปเชียร์กองทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่  19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เลื่อนมาจากเมื่อวันที่ 10-25 กันยายน 2022 เพราะสถานการณ์ โควิด 19 …

    มีเรื่องราวอยากฝากไปถึง ผู้หลัก ผู้ใหญ่ และผู้เกี่ยวข้อง กับ “กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ” ซึ่งในปีนี้ มีหลายกีฬาที่โดนยกเลิกไป แต่เพิ่งมาประกาศเมื่อไม่กี่วันมานี้.(ทำไม่ไม่ประกาศตั้งแต่แรก)..

    เพราะมีหลายๆจังหวัดเขาคัดตัวกันไปแล้ว ได้ตัวนักกีฬาแล้ว เสียค่าใช้จ่ายไปแล้ว แต่อยู่ดีๆต้องโดนตัดสิทธิ์ไป ท่านเคยคิดถึงความรู้สึกของเด็กๆเยาวชนนักกีฬาของเราบ้างไหม.

    และที่สำคัญกีฬาระดับชาติทุกการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น กีฬาแห่งชาติ ,กีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬานักเรียน-นักศึกษาแห่งชาติ มันมีความสำคัญกับเด็กๆที่เขาต้องการทำโปรไฟล์เพื่อการศึกษา…

    แต่ต้องมาเสียโอกาสไปเพราะคำว่า “ไม่มีงบ” มันช่างน่าอดสูจริงๆนะครับ นี่กีฬาระดับชาตินะ ลองตัดงบเบี้ยประชุม เบี้ยเลี้ยงดูงานกันดูครับ งบอาจจะเหลือ…ฝากไว้ให้คิด

    ​สัปดาห์นี้มาพบกับหนุ่มน้อยสวิงจิ๋วสุดน่ารัก  

    น้องนาวา-เด็กชายนาวา โค้วถาวร

    ปัจจุบันอายุ  6 ขวบ 11 เดือน เกิดวันที่ 5ตุลาคม 2559 กำลังเรียนอยู่ Grade 2 ที่ ASSUMPTION COLLEGE THONBURI

    เป็นลูกของคุณพ่อปิติพันธ์ โค้วถาวร อาชีพ นักธุรกิจ และ คุณแม่จันทนา จันทร์ทวีศักดิ์ อาชีพ นักธุรกิจ…

    น้องนาวามาจากครอบครัวที่ไม่มีความรู้เรื่องกอล์ฟมาก่อนเลย น้องเริ่มสนใจกีฬากอล์ฟ ตอนอายุ 4 ขวบครึ่ง โดยติดสอยห้อยตามคุณพ่อ ไปคุยงานที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ แต่ในใจคุณพ่อก็อยากพานาวาไปรู้จักกีฬากอล์ฟอยู่แล้ว

    เมื่อนาวาเห็นเพื่อนคุณพ่อไดร์ฟลูกกอล์ฟออกไปไกลๆ จึงเกิดความประทับใจมากบอกว่า

    ผมอยากตีกอล์ฟให้เก่งเหมือนอาปาล์มและขอเรียนกอล์ฟได้ไหมครับ

    ได้ปรึกษากับ โค้ชลุงเล็ก นายดิเรก สว่างแสง ที่สนามไดร์ฟ แต่โค้ชบอกเราว่า รอให้น้องนาวา 5ขวบก่อนจะดีกว่า เพราะจะมีสมาธิ และร่างกายที่พร้อม แต่บังเอิญว่าที่โรงเรียนมีกิจกรรม ECA หลังเลิกเรียนให้ลงเรียน

    คุณแม่เลยลองเลือกเรียนกอล์ฟ เพราะอยากจะทดลองดูว่าน้องนาวาชอบ-กอล์ฟจริงมั้ย โดยเริ่มเรียนจากไม้กอล์ฟพลาสติก ผลปรากฏว่าพอจบคอร์ส นาวาก็ยังอยากเรียนอยู่ …

    คุณพ่อจึงพานาวาไปเรียนที่โค้ชลุงเล็ก และโค้ชลุงเล็กบอกว่า

    เด็กเริ่มเล่นจะสอนเบสิคให้ถูกต้องก่อนแต่ที่สำคัญต้องทำให้เค้าชอบก่อน

    แค่เรียนได้สักพักก็บ่นประสาเด็ก ๆ กับโค้ชว่า

     ผมเริ่มไม่ชอบกอล์ฟเท่ากับทุเรียนแล้วครับ”

    หลังจากนั้นโค้ชลุงเล็กสอนนาวาได้เกือบปี ก็มีปัญหาสุขภาพ ทางคุณพ่อจึงได้หาโปรอยู่หลายคน จนมาเจอกับโปรบอย จรัญ ประสมผง

    หลังจากนั้น ได้ลงแข่งขันครั้งแรกรายการ GAD THAILAND …การแข่งขันครั้งแรกของนาวาตีสกอร์ 112 กลับมีแต่รอยยิ้ม เห็นความมีน้ำใจนักกีฬาของนาวา ยินดี ให้กำลังใจเพื่อน มีน้ำใจแบ่งปันขนมให้เพื่อน

    ที่สำคัญนาวาได้เพิ่ม บทเรียนใหม่ เรียนรู้ที่จะแข่งขันกับตัวเองไม่ใช่กับคนอื่น คุณพ่อบอกกับนาวาว่า

    “ดี๊กับมี๊แค่มีหน้าที่ให้กำลังใจลูก อยู่ข้างๆลูก และให้การสนับลูก  นาวาจะสำเร็จได้ จะต้องขยัน มีวินัย ฝึกฝน นะครับ

    ​ในปัจจุบันได้มาเรียนกับ  โปรแอ๊ว นายสมยศ สุขพินิจ ที่สนามนาดี

    สำหรับแมทช์ที่ประทับใจก็คงเป็นการแข่งขันครั้งที่2 รายการ TJDT ได้ลำดับที่3 นาวาดีใจมากที่ได้ถ้วยใบแรก แถมระหว่างการแข่งขัน นาวามีไข้สูง แต่อดทนแข่งขันจนครบ18 หลุม

    ระหว่างทาง คุณพ่อกับคุณแม่ก้อขอร้องให้นาวา หยุดและถอนตัวจากการแข่ง เพื่อกลับบ้านไปหาหมอ แต่น้องนาวาร้องไห้ บอกว่าจะขอแข่งให้จบ จึงจำเป็นต้องแข่งไปเช็ดตัวไป

    น้องนาวามี Charlie Woods เป็นไอดอล และมีจุดเด่น คือ ลูกChip/Putt กล้าแสดงความคิดเห็น  ร่าเริง สนุกสนานและยังมีความสามารถพิเศษ คือ ว่ายน้ำ และเล่นเปียโน…

    ด้านการฝึกซ้อม จะใช้เวลาหลังเลิกเรียน สัปดาห์ละ 2 วัน…ทางครอบครัวให้ความสำคัญเรื่องเรียนกับกอล์ฟเท่าๆกัน เพราะน้องนาวาเคยบอกว่า

    เพราะผมอยากเป็นหมอที่ตีกอล์ฟเก่งด้วยครับ

    เป้าหมายในอนาคตอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ คุณแม่บอกว่า

    “ทางครอบครัว จะสอนลูกเรื่องการกีฬากอล์ฟ ให้รู้จักการชนะตัวเอง ตั้งเป้าทำสกอร์ได้ดีกว่าเดิมทุกครั้ง การแข่งขันคาดหวังได้นะลูก นักกีฬาซ้อมมาก็คาดหวังด้วยกันทุกคน แต่คาดหวังได้แต่ไม่กดดัน เล่นให้สนุก

    แค่ลูกมีทัศนะที่ดีกับการแข่งขัน ลูก Happy เราก้อมีความสุขและภูมิใจในตัวเค้า มากๆแล้ว

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงการศึกษาไทย เยาวชนไว้ว่า ระบบการเรียนไทย โรงเรียนควรลดชม.เรียน สนับสนุนให้เด็กได้มีเวลาและโอกาสไปเรียนไปฝึกฝนสิ่งที่เด็กแต่ละคนสนใจที่สามารถไปเป็นอาชีพ ในอนาคตได้

    ลุงนาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องนาวาและครอบครัวไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

     

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments