Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันช่วยวุ่น…สาวสองโดดสกายวอล์กประท้วงตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรม

    ช่วยวุ่น…สาวสองโดดสกายวอล์กประท้วงตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรม

    ตร.ช่วยระทึกสาวสองพยายามกระโดดสกายวอล์คหน้า ตร.ร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังถูกทำร้ายร่างกาย

    เที่ยงวันที่ 31 มีนาคม 2566  มีนายเอ (นามสมมติ)สาวประเภทสอง อายุ 38 ปี นำข้อความร้องเรียนที่เขียนลงบนกระดาษโปรยลงมาด้านล่างและปีนออกมาด้านนอกรั้วบนสกายวอล์ค เพื่อที่จะกระโดดลงมา บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

    เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน. ปทุมวัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชน พยายามเข้าช่วยเหลือและช่วยกันนำตัวกลับเข้ามาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 20 นาที ก่อนนำตัวมาซักถามข้อมูลและสงบสติอารมณ์ที่อาคารกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้มีพ.ต.อ.กล้าหาญ โชคพิพัฒน์ไพบูลย์ รอง ผบก.คค. ในฐานะนายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง เพื่อเสนอตามลำดับชั้นต่อไป

    ทั้งนี้ป้ายกระดาษมีข้อความว่า “ถูกทำร้ายร่างกายหน้า สน. จากคนที่มีหมายจับ, ตำรวจไม่จับกุมทันที ทั้งที่เป็นเหตุซึ่งหน้า, เมื่อตรวจพบหมายจับ ตำรวจพูดว่าไปตามจับก็เป็นภาระ, จึงเข้าพบ ผกก.สน. ผกก.สน.ตอบกลับว่าไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน, ผู้มีอำนาจใช้กฎหมายปล่อยปละละเลย ประชาชนจะพึ่งพาได้อย่างไร, ขอพึ่งพา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.”

     ระหว่างนำตัวเข้ามาเพื่อสอบถาม นายเอ เปิดเผยว่า ผกก.สน.บางเสาธง ไม่รับเรื่อง มีบุคคลที่มีหมายจับ 4 หมายจับในคดีทำร้ายร่างกายตน และบุคคลดังกล่าวได้ทำร้ายร่างกายตนที่หน้าสถานีตำรวจแต่ตำรวจไม่ได้ทำการจับกุมทั้งๆ ที่เป็นเหตุซึ่งหน้า แล้วเขาก็ปล่อยให้คนก่อเหตุหนีออกไปจากสถานีตำรวจ

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลจากนายเอ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments