Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันช่างกล4คิงส์ ขอรุ่นน้องยุติรุนแรง

    ช่างกล4คิงส์ ขอรุ่นน้องยุติรุนแรง

    “ไท ธนาวุฒิ” นำทัพรวมพลอดีตอาชีวะอริ 4 King ร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรง

    เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 มี.ค. นายธนาวุฒิ ชวธนาวรกุล หรือ “ไท ธนาวุฒิ” และ นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ “กบ ไมโคร” สองศิลปินชื่อดังและเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกนกอาชีวะ สถาบันการศึกษาที่เคยโด่งดังจากเหตุนักเรียนตีกันในอดีต ร่วมกันจัดงาน “ศิษย์เก่ากนกอาชีวะรำลึก” ขึ้นที่โรงเรียนสารสาสน์บริหารธุรกิจกนกอนุสรณ์ ถนนจันทน์ ซอย 43 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม.

    โดยเชิญตัวแทนศิษย์เก่าของสถาบันที่เคยฟาดฟันกันเมื่อครั้งอดีตในนาม “ช่างกล 4 King” ทั้งโรงเรียนช่างกลบูรณพนธ์, โรงเรียนอินทรอาชีวะศึกษา และโรงเรียนเทคโนโลยีประชาชื่น มาร่วมงานจัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ และหาเงินรายได้นำไปสร้างเครื่องมือกายภาพบำบัดให้กับโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงแจกจ่ายให้อดีตศิษย์เก่าทุกสถาบันที่มีปัญหานำไปใช้

    นายภานุวัฒน์ วรอาจ ตัวแทนศิษย์เก่ากนกอาชีวะ กลุ่มพระประแดง-ฝั่งธนบุรี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานวันนี้เพื่อรณรงค์ให้น้องๆ เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระบบอาชีวะศึกษา ได้ตระหนักถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากปัญหาตีกัน ซึ่งในอดีตนั้น ศิษย์เก่าโรงเรียนช่างกลทั้ง 4 แห่ง ที่เคยฟาดฟันกันในนาม “ช่างกล 4 King” ได้ผ่านประสบการณ์เลวร้ายจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ร่วมกันมามาก กระทั่งสถาบันของพวกเราต้องปิดตัวลงไปคงเหลือไว้เพียงชื่อที่ชาวบ้านจดจำจากพฤติกรรมที่เคยทำไม่ดี

    วันนี้พวกเราโตขึ้นมีบางคนรับราชการตำรวจ ทหาร เป็นนักธุรกิจระดับร้อยล้าน จึงรวมตัวกันได้จากประโยชน์ของโลกโซเชียลและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทำให้มีการจัดงานในวันนี้ขึ้นมา

    ด้าน นายณภัทร ลาภเจริญงาม อดีตศิษย์เก่ากนกอาชีวะอีกท่าน กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องกนกอาชีวะ และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้ง โรงเรียนช่างกลบูรณพนธ์ โรงเรียนอินทรอาชีวะศึกษา และโรงเรียนเทคโนโลยีประชาชื่น จะได้มารวมตัวกันท่ามกลางบรรยากาศอันน่าจดจำ โดยจะให้ทุกคนใส่เสื้อช็อปพาครอบครัวมาพบปะสังสรรค์ เป็นตัวแทนของผู้ใหญ่ที่เคยหลงผิดมารณรงค์ให้เด็กๆ ลด ละ เลิก หยุดใช้ความรุนแรงในกลุ่มอาชีวะ

    นอกจากนี้จะมีกิจกรรมช่วยกันทำบุญซื้อดอกบัว ถวายแด่องค์พระวิษณุเทพ ซึ่งถือเป็นครูใหญ่สายช่างกล โดยจะนำรายได้ไปสร้างกระดานกายภาพบำบัดยืดเส้น เพื่อมอบให้โรงพยาบาลหลายแห่ง และหากมีศิษย์เก่า “ช่างกล 4 King” ท่านใดป่วยจำเป็นต้องใช้กระดานกายภาพบำบัดยืดเส้นสามารถติดต่อได้ที่กรรมการรุ่นของท่านได้เลย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments