Saturday, April 20, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยนับถือพระ อะไรผิดจะไม่ทำ

    นับถือพระ อะไรผิดจะไม่ทำ

    พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี นรต.51

    ถึงจะเป็นนายตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่ แต่ในวงการพระ จัดว่ามีพระเครื่องพระหลักอยู่ในมากมาย เพราะนอกจากจะสะสมแลกเปลี่ยนแล้ว ยังได้อานิสงค์จากพ่อตัว-พล.ท.ยุทธนา สิริสุขะ และพ่อตา-พล.อ.พัฑฒะนะ พุธานานนท์ ที่เคยเป็นนายกสมาคมพระเครื่องกิตติมศักดิ์

    ปกติเจ้าตัวไม่ค่อยจะโชว์พระในคอ ให้ใครชม ต้องถือเป็นโชคของ ออกญาบุรีรัมย์ ที่นายตำรวจคนนี้ให้โอกาสและเล่าถึงที่มาที่ไปของการชมชอบเรื่องพระ

    “เริ่มจากตอนผมเป็น รอง สว.อยู่กองปราบ ปี 2544-2545 อยู่ชุดยาเสพติด เวลาออกไปจับ ไปล่อซื้อ ออกไปทำอะไรเยอะ ก็ต้องเซฟ หาความมั่นใจ นอกจากเสื้อเกราะก็ห้อยพระนี่แหละ

    ตอนแรกใครมีอะไรดีก็ไปหา แต่จริงๆ แล้ว เราไม่รู้ว่าพ่อเรามีอยู่เยอะมาก ก็ชอบตั้งแต่ตอนนั้นเริ่มสะสมมาเรื่อยๆ…”พ.ต.อ.หนุ่มหล่อเริ่ม

    องค์แรกเป็นหลวงปู่ทวดของคุณแม่ แล้วก็พระนิรันตราย คล้องเวลาไปทำงาน หลังจากนั้นมีมาเรื่อย แต่ที่ชอบมากๆจะเป็นหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เพราะพ่อตาผม เป็นมือเล่นสมเด็จ เล่นเบญจภาคี นักเลงพระยุคเก่ารู้จักดี

    ท่านสอนผมดูพระสมเด็จ สอนดูพระเก่าๆ แต่โอกาสเจอในสนามน้อย เลยถามพ่อว่า พระร่วมสมัย ผมควรจะเล่นอะไรดี

    ท่านบอกว่า ชอบหลวงปู่ทิม คือสมัย30-40 ปีที่แล้ว หลวงปู่ทิมยังเป็นพระใหม่ๆ ไม่มีใครเก็บเท่าไหร่ แต่พ่อเขาเก็บ

    ท่านให้ผม 2 กล่อง เช่าไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หลวงปู่ทิมรวมกันคละๆ หลายรุ่น วันนั้นประมาณไม่เกิน 2 แสน วันนี้ตีมูลค่าประมาณ 30-40 ล้านบาท 

    แต่ถ้าถามประสบการณ์ ทำไมพ่อถึงชอบหลวงปู่ทิม เริ่มมาจากว่า ตอนท่านอยู่ที่หน่วยที่ฉะเชิงเทรา มีลูกน้องเอาพระหลวงปู่ทิม มาให้ แล้วจะมีรุ่นพี่ของพ่อเป็นผู้พัน สมัยนั้นชอบเอาปืนไปยิงหมา ที่เข้ามาในกองพันแล้วมาไล่กัดเด็ก

    วันนั้นพ่อได้หลวงปู่ทิมมา เห็นรุ่นพี่คนนี้กำลังจะยิง ก็บอกว่าถ้าหลวงปู่ทิมศักดิ์สิทธิ์จริง ขอให้หมาตัวนี้รอด ปรากฏว่า แชะ แชะ แชะ จนแชะที่ 3 หมาวิ่งหนีไปแล้ว

    แล้ว 3 นัดที่แชะ พอยิงขึ้นฟ้ายิงออก ปัง ปัง ปัง ก็เลยเก็บหลวงปู่ทิมตั้งแต่นั้น ผมก็เลยเอาด้วย

    นอกนั้นก็เก็บไปเรื่อยๆ อย่างสมเด็จ เป็นพระในฝัน คนเล่นพระ ก็อยากจะมีอยู่แล้ว

    ส่วนพวงที่อยู่ในคอ ผู้กำกับหนุ่มหล่อ ถอดจากคอมาให้ชมทั้งพวง พร้อมอธิบายไปทีละองค์

    นี่สมเด็จบางขุนพรหม เส้นด้าย กรุใหม่ ของพ่อผม ดูง่ายมาก เพราะค่ากรุมันปลอมไม่ได้ มันจะเขรอะๆ นี่ก็จะเป็นองค์ที่ห้อยอยู่ประจำ

    ที่เหลือมี หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จอบเล็กพิมพ์แข้งติด แข้งตรง สีกาอ่าง เคยเอาไปลงไทยรัฐ

    องค์นี้ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เหมือนจะเป็นพระใหม่ แต่ตอนนี้อยู่ในกระแสมาก คนเล่นเยอะ รุ่นท็อปสุด ก็เป็นล้าน ท่านอยู่วัดบ้านจันทร์ จ.ศรีสะเกษ เคยไปไหว้ท่านที่วัด ตอนนี้มรณภาพแล้ว แต่นับถือท่าน ก็ห้อยไว้

    แล้วปีนี้เป็นปีชงของผม ปีมะโรง เลยเอาท้าวเวสสุวรรณ มาห้อย

    อีกองค์เป็นพระขุนแผน ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม บล็อกนิยม พิมพ์เล็ก เนื้อขาวทาบรอนซ์ หลวงปู่ทิม ท่านเอาผงพุทธคุณต่างๆ ผสมกับมวลสารเป็นหัวกระโหลกเด็กตายในท้องแม่ วันเสาร์ เผาวันอังคาร

    พอได้องค์แรก ผมอธิษฐานขอเจอ จะได้รู้ว่ามีจริงหรือเปล่า เราก็หลับอยู่ เหมือนมีเด็กหัวเราะอยู่ใกล้ๆหู ของเล่นลูกร้อง เมียเห็นอีก ก็บอกว่าเชื่อแล้ว ไม่ต้องมาแล้ว

    องค์ต่อมา เหรียญเจริญพร หลวงปู่ทิม ปี 2517 เนื้อนวโลหะ คือนว จะมีแต่บน สร้าง 1,166 องค์ เหรียญนี้ ท่านสร้างท่านปั๊มก่อนพระอาทิตย์ตก ได้แค่ไหนแค่นั้น เป็นเคล็ดว่า ไม่ตกต่ำ อะไรประมาณนี้

    องค์นี้คือ พระเพชรหลีก วัดอ่างศิลา ชลบุรี พระเพชรหลีกเป็นเนื้อผง เป็นที่สุดของแคล้วคลาด

    ส่วนอันนี้เป็นกะลาราหูแกะ หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง เกี่ยวกับเรื่องหนุนดวง จะหายากหน่อย องค์นี้ข้างหลังจะพอกครั่ง น่าจะเป็นของหลวงพ่อทองสุก แต่จะคู่กับหลวงพ่อทับ วัดอนงค์

    2 องค์นี้ คนโบราณจะแขวนคู่กัน อันนี้กลับดวง อันนี้หนุนดวง

    ส่วนตะกรุด เป็นของหลวงพ่อย้อย วัดอัมพวัน สระบุรี ท่านเก่งเรื่องตะกรุด มหาจักรพรรดิมาก นี่เป็นยันต์มหาจักรพรรดิ ของพระพุทธเจ้า ทำให้ไม่ตกต่ำ อะไรประมาณนี้

    ส่วนอันนี้เป็นแพะที่แกะจากเขาควายเผือก ถูกฟ้าผ่าตาย เขาควายเผือก เฉยๆ ไม่ได้ ต้องถูกฟ้าผ่าตายด้วย ที่ต้องฟ้าผ่าตาย เป็นอุปเทศคือเมื่อก่อนชาวบ้านออกไปทำนา เขาถือเคล็ดว่าฟ้าจะไม่ผ่าที่เดิม เอาอันนี้มาห้อย คือไม่ผ่าที่เดิมแน่นอน

    แล้วถ้าส่องดูจะเห็นรอยแตกๆ เพราะถูกฟ้าลง เป็นอะไรที่หายากสุดๆ ยิ่งกว่าเสือหลวงพ่อปาน ควายเผือกมันน้อยอยู่แล้ว ยิ่งถูกฟ้าผ่า ยิ่งน้อย หายากมาก

    พูดถึงแพะ แกะจากเขาควายเผือก  ตาของผู้กำกับทรงโปรดแววเป็นประกายเหมือนเด็กได้ของถูกใจ

    ตำรวจ กับพระเกี่ยวพันกัน ในการทำหน้าที่ ถ้ามีอะไรที่มันผิด มันเกินไป เราทำไม่ได้ เราก็ไม่ทำ เพราะเราคิดว่า เรานับถือพระอยู่ พระท่านอยู่กับเรา แต่ถ้าเวลาออกไปมีเหตุ มีปะทะ มีอะไร ยิ่งได้ขวัญและกำลังใจมาเพียบเลย

    อยู่บ้านก็มีอาราธนา ก็มีคาถาที่จะท่อง คาถาหลวงพ่อโต คาถาหลวงปู่ทิม คาถา มงกุฎพระพุทธเจ้า อิติปิโสฯ ก่อนใส่พระทุกครั้ง

    ปกติก็เป็นคนธรรมะธัมโม วันว่างๆ จะถือศีล อยู่บ้าน หรือถ้ามีโอกาสก็ไปวัด ถือศีล 8 แต่หลังๆ ไม่ค่อยได้ไปวัด เพราะคิดว่าที่ไหนก็เหมือนกัน พระอยู่ที่ใจ เราก็ถือศีลอยู่บ้าน ประมาณนี้

    ครับ….พระพวงนี้ของ ผกก.ทรงโปรด แต่ละองค์นอกจากจะหายากสุดๆแล้ว ลองตีราคาเล่นๆกันเอาเอง

    ส่วนผมได้แตะได้ต้องได้เห็นระยะประชิดถือโชคดีสุดๆแล้ว

    ออกญาบุรีรัมย์ 25/3/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments