Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"ซินเจี่ยยู่อี่ หนีหมายต้องจับ"

    “ซินเจี่ยยู่อี่ หนีหมายต้องจับ”

    สืบนครบาลรวบสาว “บัญชีม้า”แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังมาให้จับถึงหน้าที่ทำงานในวันตรุษจีน แต่งชุดแดงแสดงหมายจับเป็นอั่งเปา เผยพฤติ กรรมอ้าง’ร.ต.อ. ปาริชาต’ หลอกให้โอนเงินเสียหายกว่า 1.4 ล้านบาท

    วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษมพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.ฯ,, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ  

    สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกระแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 3  จับกุมน.ส.นันทวัน   อายุ 34 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่น ใช้บัญชีเงินฝากที่มีชื่อของตนเองโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”จับกุมได้บริเวณร้านคาเฟ่อเมซอน สาขา โรงพยาบาลสงฆ์ ตรงข้าม บก.สส.บช.น. แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์กล่าวคือ ขณะที่ผู้เสียหายอยู่ที่บ้าน มีโทรศัพท์โทรมาหาอ้างว่าเป็นร.ต.อ.ปาริชาต  บอกผู้กล่าวหาว่าผู้กล่าวหาเปิดบัญซีม้า และมีเงินโอนเข้าบัญชีผู้กล่าวหา และอ้างว่าผู้กล่าวหาหนีคดี จากนั้นร.ต.อ.ปาริชาตฯได้โอนสายให้พูดกับ ร.ต.ต.หญิงมาเรียโลดฯให้ผู้กล่าวหาโอนเงินมาตรวจสอบ

    เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีนายอนุพล สามีผู้ต้องหา 1,409,191 บาท ก่อนรู้ว่าถูกหลอกเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ก่อนสืบทราบว่าผู้ต้องหาจะเข้ามายังพื้นที่พญาไท เพื่อสมัครงานใหม่และรับแจกอั่งเปาพิเศษจากบริษัทฯ จึงซ้อนแผนแจก”อั่งเปา” ให้ผู้ต้องหาทันที

    สอบสวนรับว่า เห็นโฆษณาผ่านกลุ่มแพลตฟอร์ม’เฟซบุ๊ก’ จ้างเปิดบัญชีธนาคาร ตนและสามีได้ติดต่อและทำตามขั้นตอนของผู้ว่าจ้าง ที่ส่งลิงก์มาทางแชตในเฟซบุ๊กได้เงินค่าจ้าง 300 บาท ต่อมา ทราบว่าถูกมิจฉาชีพนำไปใช้หลอกผู้เสียหาย และก่อนหน้านี้สามีถูกจับกุมแล้ว

    ภายหลังที่ตนมีหมายจับ ยอมรับว่าหลบหนีทันทีและย้ายออกมาพักอาศัยในท้องที่ต่างจังหวัด เพื่อหลบซ่อนตัวมาเป็นระยะเวลานาน  อยู่อย่างกังวลนอนไม่หลับสนิทเฝ้ารอเวลาที่ตนจะถูกจับกุมในสักวันหนึ่ง

    อีกทั้งยอมรับว่า ‘วันนี้มีความหวัง’ ที่จะได้งานทำรวมถึงเงินอั่งเปาที่จะจากบริษัทฯยอมเดินทางมาไกลจากโพธาราม จ.ราชบุรี เข้ามากรุงเทพฯ แต่ก็ดีใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่นับต่อจากนี้ไปไม่ต้องอยู่อย่างหลบซ่อนตัวอีกต่อไปแล้ว…

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพ ซึ่งแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ทั้งนี้หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบนครบาลIDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments