Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันซิว2ผัวเมียลวงไปค้าแรงเมืองนอก

    ซิว2ผัวเมียลวงไปค้าแรงเมืองนอก

    จับสองผัวเมียนายหน้าแรงงานเถื่อน อ้างพาทำงานเมืองนอก หลอกตุ๋นกินค่าดำเนินการ

    วันที่ 24 ก.พ.65 พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา สว.กก.1 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ กก.3 บก.ปคม.

    จับกุม น.ส.จิราพร อายุ 31 ปี และ นายธีระพัฒน์ อายุ 24 ปี สองผัวเมีย

    ข้อหา ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ เพื่อหลอกลวงเอาเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง และ ร่วมกันฉ้อโกง จับได้ที่ บริเวณหน้าร้านค้า ในพื้นที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

    สืบเนื่องจากต้นปี 2564 นายธีระพัฒน์ และ น.ส.จิราพร สองสามีภรรยา พร้อมพวก โพสต์เฟซบุ๊กรับสมัครงาน อ้างพาไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กที่ร้านอาหารต่างประเทศได้ มีค่าตอบแทนสูง

    แต่มีข้อแม้ต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการ 30,000 บาท ค่าใบอนุญาตทำงานในต่างประเทศ (Work Permit) 30,000 บาท ค่าตรวจโรค 3,000 บาท และค่าอื่นๆอีก

    รวมเบ็ดเสร็จค่าดำเนินการต่อคนเฉลี่ยตกคนละประมาณ 150,000 บาท มีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้จำนวนมาก

    เมื่อถึงกำหนดเดินทางกลับไม่สามารถพาไปทำงานต่างประเทศได้ตามที่กล่าวอ้างรู้ตัวว่าถูกหลอก เข้าแจ้งความที่ กก.3 บก.ปคม. ก่อนจะตามจับกุมทั้งคู่ได้

    สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพ ตรวจสอบพบ นายธีระพัฒน์ มีหมายจับศาลแขวงกระบี่ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น” ท้องที่ สภ.ลำทับ ติดตัวอีก 1 คดี

    เช่นเดียวกับ น.ส.จิราพร มีหมายจับศาลแขวงกระบี่ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น” ท้องที่ สภ.ลำทับ และ หมายจับศาลจังหวัดแพร่ ข้อหา “ฉ้อโกง” สภ.เมืองแพร่ ติดตัวอีก 2 คดี นำตัวส่ง กก.3 บก.ปคม.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments