Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับจนท.มหา’ลัยดังตุ๋นเงินนักศึกษา

    ป.จับจนท.มหา’ลัยดังตุ๋นเงินนักศึกษา

    ป.รวบ จนท.แนะแนว มหาวิทยาลัยชื่อดังในหาดใหญ่ หลอกนักศึกษาโอนเงินเข้า บช.ตัวเอง อ้างเป็นค่าลงทะเบียน รับนำไปใช้หนี้นอกระบบ

    วันที่ 24 ก.พ.. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ,พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองชลบุรี

    จับกุม น.ส.ปัทมา อายุ 35 ปี ข้อหาทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามทำ ถอน

    หรือทำลายเอกสารสิทธิ” และหมายจับคดีฉ้อโกงและคดีลักษณะเดียวกันรวม 8 หมาย จับ ได้หน้าโรงพยาบาลสนาม ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 64 น.ส.ปัทมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่แผนกแนะแนวการศึกษา ที่มหาวิทยาลัยใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    เมื่อมีนักศึกษาที่สนใจมาสมัครเรียน ผู้ต้องหาจะหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง อ้างว่าเป็นค่าลงทะเบียนเรียน และ ค่าอุปกรณ์การศึกษา

    มีนักศึกษาหลงเชื่อโอนให้รายละ 1,000 – 5,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 100,000 บาท

    เมื่อนักศึกษาและทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่อง แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.นาทวี จนศาลออกหมายจับไว้รวม 8 หมายจับ กระทั่งถูกจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพ ฉ้อโกงค่าเล่าเรียนจากนักศึกษาจริง  ตอนก่อเหตุเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก เดือดร้อนเรื่องเงินต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบและไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ได้

    ได้คิดอุบายหลอกให้นักศึกษาโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองเพื่อนำเงินไปใช้หนี้แล้วจะชดใช้คืนภายหลัง ระหว่างนั้นได้ถูกเจ้าหนี้นอกระบบตามทวงหนี้เกรงจะได้รับอันตราย จึงหลบหนีมาหางานทำที่ชลบุรี นำตัวส่ง สภ.นาทวี ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments