Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันซุกไอซ์ใส่พัสดุส่งอิสราเอล

    ซุกไอซ์ใส่พัสดุส่งอิสราเอล

    ป.รวบหนุ่มซุกไอซ์ใส่กล่องพัสดุ ส่งอิสราเอล ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินตรวจสอบพบ ประสานกองปราบตามรวบ สารภาพ ทำมา 3 ครั้ง สำเร็จ 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 5 หมื่นบาท 

           วันที่ 8 เม.ย.ที่กองปราบปราม  พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.  สั่งการพ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก. 1 บก.ป. พ.ต.ท.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก. 1 บก.ป.ร่วมกันจับกุมนายวิบูลย์ มะลิวงษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม. 5 ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 242/2561 ข้อหา “พยายามส่งออกเพื่อจำหน่าย และมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 

                สืบเนื่องจากวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าศุลกากร ประจำท่าอากาศสุวรรณภูมิและไปรษณีย์ไทย ร่วมกันตรวจพิสูจน์สิ่งของในกล่องพัสดุไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ เลขที่ RR  135082612 TH ชื่อผู้รับปลายทาง Sompong BOX 19 HAZAV ISRAEL 79892 ชื่อผู้ส่ง “มานพ  มีทา” ที่อยู่ 75/296 หมู่บ้าน แกรนด์คริสตัล ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์  เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) น้ำหนักประมาณ 17 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุดังกล่าวได้ตรวจยึดยาเสพติดส่ง พงส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในความผิดฐาน “พยายามส่งของต้องห้ามยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตาม ม.242 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และ ม.15 พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 เหตุเกิดที่ ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ 

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลทราบว่าผู้ส่งของรายนี้มีชื่อจริงว่า นายวิบูลย์ มะลิวงษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม. 5 ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จว.อุตรดิตถ์  เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 61 พัสดุถูกส่งมาจากที่รับฝากส่งไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนส่งต่อไปที่ทำการไปรษณีย์จระเข้บัว และถูกส่งต่อไปที่ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ เพื่อส่งไปยังประเทศอิสราเอลตามที่อยู่ผู้รับ  

       เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่รับฝากส่งไปรษณีย์พบเป็นนายวิบูรณ์ฯ จริง พงส.สภ.ท่าอากาศยาน   สุวรรณภูมิ ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับนายวิบูลย์ฯ และศาลฯ ได้ออกหมายจับไว้ตามหมายจับที่ 242/2561 ลง 3 เม.ย. 61 คดีนี้ทาง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานงานมายัง บก.ป. ขอความร่วมมือให้สืบสวนจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.1.บก.ป. สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ พักอยู่ที่อพาร์ตเมตน์ แห่งหนึ่งใน ซ.นวลจันทร์ 15 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม จึงเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

        สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ มีนายทุนว่าจ้างให้ส่งยาเสพติดไปต่างประเทศ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000.- รวมเป็นเงิน 100,000 บาท ชั้นจับกุมผู้ต้องหายังไม่ได้เปิดเผยว่านายทุนที่ว่าจ้างเป็นใคร สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะได้ขยายผลและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments