Friday, April 26, 2024
More
    HomeUncategorizedฐิติราช หนองหารพิทักษ์ A Man In Uniform

    ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ A Man In Uniform

    จากน้องเล็กในทีมสืบกองปราบฯชุดภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา กลายเป็นพี่ใหญ่ ผบช.ก.เจ้าของรหัสนารายณ์1

    มีโอกาสสัมภาษณ์เรื่องเขี้ยวเล็บคู่กาย ครั้งเป็น รองผบช.น.เมื่อ3ปีที่แล้ว วันนี้เป็นจังหวะดีที่จะเอาเรื่องของนายตำรวจที่กลายเป็นต้นแบบน้องๆหลายคนมาให้อ่านอีกครั้ง

     

    ในภาวะวิกฤต พลาดไม่ได้แม้เสี้ยววินาที

    เป็นนายพลหุ่นสมาร์ท มาดเจมส์บอนด์ ไลฟ์สไตล์ผู้ดีอังกฤษ สมัยหนุ่มๆ อยู่กองปราบฯ ขับเครื่องบินเล็กให้นักสืบในตำนานอย่าง พล.ต.อ.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา และพล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ลัดฟ้าฝ่าพายุร่นเวลาล่าโจรจากเหนือจดใต้มาไม่รู้กี่คดี

    ซิ่งแลนด์โรเวอร์คันละ 4 ล้าน ย้อนศรกลางเมืองนครปฐม ไล่จับลุงทมิฬจับหลานชายและหลานสาวไปเรียกค่าไถ่ ทั้งที่ก่อนหน้ากรอกยาแลนเน็ทหมกฟางเผาหลานทั้งคู่ไปแล้วที่ จ.พะเยา

    ยามว่างจากจับโจร รีแลกซ์ให้ชีวิตด้วยการดื่มด่ำไปกับไวน์ เคล้าเสียงเพลงแจ๊ส ครึ้มขึ้นมาหน่อย จับไมค์ร้องเพลง“เพราะฉะนั้น”ของ ชรัส เฟื่องอารมณ์ เสมือนหนึ่งเพลงประจำตัว

    เกริ่นขนาดนี้ ใครเป็นแฟนพันธ์แท้ เจมส์บอนด์ เมืองไทย ตอบได้ทันที เขาล่ะ เดอะหมู-พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น.
    หลังตื๊อมานาน เดอะหมูู ถึงอนุญาตนำอาวุธส่วนตัวที่ไว้จับโจร(ในส่วนที่เปิดเผยได้)ออกมาให้ชม

    กระบอกแรกเป็นลูกโม่ Smith&Wesson.357 รมดำ ลำกล้อง 4 นิ้ว ด้ามยางหนึบมือ คุณแม่ซื้อให้สมัยจบใหม่ๆมาเป็นรองสารวัตรอยู่ที่ สน.พญาไท ยิงดีมาก ปืนกระบอกนี้มีตำนาน ที่ทำให้ต่อมาต้องใช้อุปกรณ์อย่างดี อย่างซองปืนพกจะเป็นซองนอก คนร้ายหรือคู่่ต่อสู้ไม่สามารถแย่งปืนออกจากซองได้

    พอเป็นสวป.ที่สน.ลุมพินี ต้องเปลี่ยนปืน เพราะลูกโม่ น้ำหนักเยอะ กระสุนน้อย จุได้แค่ 6 นัด เลยเปลี่ยนมาใช้ Beretta 92 fs ขนาด 9 มม. ซื้อมาพร้อมเข็มขัดสนามที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ส่วนควบ เช่น ไฟฉาย แมกกาซีนสำรอง 2 อัน ยัดหลวมๆ สปริงไม่ตึง แมกละ 12 นัด 3 แมกก็ 36 นัด ใช้ประกอบเครื่องแบบ A Man In Uniform ดูแล้วข่มขวัญน่าเกรงขาม

    ในพื้นที่ลุมพินี มีสถานทูตเยอะ บางครั้งต้องปฏิบัติภารกิจนอกเครื่องแบบร่วมกับต่างประเทศ เลยซื้อเพ่ิมอีก 1 กระบอก C. WALTHER MODEL.pb 7.65 แบบเดียวกับที่เจมส์บอนด์ใช้ พกใส่ซองปืนคาดไหล่ ใส่สูททับ ยิงดี เบามือ เวลาใส่แมกกาซีนแล้ว จะพอดีกับมือ

    เป็น ผกก.อยู่กองปราบฯ หันมาใช้ GLOCK 26 ขนาด 9 มม.พกทั้งใน และนอกเครื่องแบบได้หมด ส่วนประกอบอุปกรณ์เสริม นอกจากแมกกาซีนสั้นแล้ว ยังมีแบบยาวใส่กระสุนได้ถึง 30 นัด

    อีกกระบอกที่ใช้บ่อยคือลูกซอง 5 นัด วินเชสเตอร์ ยิงสไลด์ดุมันมือ ซื้อตั้งแต่สมัยเป็น สวป.สน.ลุมพินี ของทุกอย่างใช้คุ้มมาก กระบอกนี้เคยไปปิดล้อม นับ หมัดหนัก คนร้ายค้ายาเสพติดเมืองนนทบุรี หลังมันไปกบดานอยู่ที่บ้านใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี แต่มันยิงแหวกวงล้อมหนีไปได้ สุดท้ายมันถูกจับได้เมื่อต้นปี55

    ปืนทุกกระบอก เน้นสีดำ เพราะให้ความรู้สึกทะมึนน่าเกรงขาม ดุดัน ปกปิดซ่อนเร้น นอกจากนี้อุปกรณ์ส่วนควบของปืน ทุกอย่างจะใช้ของดีมีคุณภาพ

    ที่ต้องใช้ของดี เพราะเราต้องมั่นใจในอาวุธท่ีใช้ เพื่อป้องกันตัวเอง และคนอื่น
    ในสถานการณ์ที่วิกฤต ทุกอย่างมันรวดเร็ว เพราะฉะนั้นจะพลาดไม่ได้แม้่เสี้ยววินาที
    Cop’s Magazine Vol.7 No.80 April 2013

    ปัจจุบันเป็น ผบช.ก.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments