Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจิ๊จ๊ะตำรวจมาแล้วจ้า

    จิ๊จ๊ะตำรวจมาแล้วจ้า

     

    “สิ่งที่ตัวเราไม่ชอบ จงอย่าทำกับคนอื่น….” ขงจื๊อกล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++ ผ่านไป1 อาทิตย์กว่า ก็ยังไม่่มีความชัดเจน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปอยู่ที่ไหน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีเบี้ยวไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีถูกกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ละเลย ไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

    ++++++++++ ตม.ก็ไม่พบหลักฐานบินออกนอก ตชด.ปูพรมเส้นทางช่องธรรมชาติตามตะเข็บแนวชายแดนก็ไม่ปรากฏ ตำรวจสากลกัมพูชาประสานตอบไม่พบเช่นกันค่ะ

    ++++++++++ส่วนกรณี กล้องวงจรปิด จับภาพรถตราโล่ต้องสงสัย พาอดีตผู้นำหญิงหลบหนี บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ตรวจสอบ เป็นของสน.ลาดพร้าว ทะเบียน ฆห 7334 กรุงเทพมหานคร มีร.ต.อ.วิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสวป.และพลขับ ตรวจผ่านดูความเรียบร้อยและวิ่งผ่านข้างบ้าน ไม่ได้ขับเข้าออกบ้าน แต่สไตล์บิ๊กปู สั่งเก็บดีเอ็นเอเอาไว้ เพ่ือหาดีเอ็นเอแปลกปลอม ก่อนฮึ่มๆขู่ ใครพาหนีมีความผิด ถ้ารู้เจอหมายจับแน่

    ++++++++++ก่อนนี้ หลายคนมอง การให้น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีชนิดไร้ร่องรอย ปล่อยให้คนในพรรคติดคุกกันเกือบครึ่งร้อยปี มองว่าเป็นการเกียะเซียะกับ คสช.หรือบิ๊กๆในบ้านเมือง เพราะหลายคนตีความกัน มองได้หลายมุม แต่โดยรวมแล้วบ้านเมือง(อาจจะ)สงบสุข ป้าเจี๊ยบ ขอให้อดีตนายกฯปูปรับตัว ดูพี่ชายเป็นตัวอย่าง กลับบ้านไม่ได้ก็อยู่นอกบ้าน คิดถึงก็ให้พี่น้องไปหา ใช้เทคโนโลยี่ให้เป็นประโยชน์นะจ๊ะ คนเรามีกรรมเป็นของตัวเอง

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบขอเตือนนักธุรกิจและพ่อค้าทั้งหลายที่อยากจะเป็นนักการเมือง ดูพี่น้องและครอบครัวนี้เป็นตัวอย่างนะคะ มีเงินแล้วอยากมีอำนาจ ตัวอย่างให้เห็นชัดๆ

    +++++++++กลับมาเรื่องราวในแวดวงตำรวจบ้าง 30 ส.ค.ที่ผ่านมา มีประชุมก.ตร. โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั่งหัวโต๊ะ พิจารณา 183 นายพลผ่านฉลุย ก็เป็นไปตามคาด นรต.36 แอนด์เดอะแก๊งจักรทิพย์ มาเป็นแผง

    +++++++ เริ่มจากยอดปิรามิด มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จากที่ปรึกษาสบ10 ขยับเป็นจเรตำรวจ ระดับผู้ช่วย มีพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ยืนเป็นตัวหลัก ส่วนที่ตามขึ้นมาในโผนี้ แม้ไม่ได้จบ นรต.36แต่ก็เป็นก๊วนเดียวกันคือ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผบช.สกพ. เป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตาเบิ้ม-พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภ.3 เป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร.

    +++++++++ระดับ บช. บิ๊กหยม-ชาญเทพ เสสะเวช เป็น น.1 บิ๊กปั๊ด-สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เป็นผบช.ภ.1 บิ๊กหม่อง-สุรชัย ควรเดชะคุปต์ เป็นผบช.ภ.4 กิตติพงษ์ เงามุข เป็นผบช.ภ.7 บิ๊กบัว-สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น เป็นผบช.สตม. บิ๊กแม๋ว-รณศิลป์ ภู่สาระ อดีตผบช.ศชต.มา รรท.ผบช.ทท.

    +++++++++ยังไม่นับทีมงาน นรต.36 ระดับ ผบก.-รองผบช.ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ตามบช.ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กแอ่ด-คัชชา ธาตุศาตร์ รองผบช.ภ.9 ดาวลอย เหมือนเดช รองผบช.ภ.7 รองเป็ด-กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผบช.ภ.7 รองกบ-กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผบช.ภ.7 เจริญวิทย์-จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ 2 พี่น้องฝาแฝด รองผบช.ภ.4 รองหนุ่ม-อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผบช.ก.รองแดง-ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. ผู้การกบ-นันทชาติ ศุภมงคล ผู้การเมืองชล เดอะแมว-สมชาย รักเสนาะ ผู้การสืบภาค7

    ++++++++++ส่วนตำแหน่งสำคัญๆในคำสั่งนี้ หลานแมน-อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้การสืบใหญ่นครบาล บิ๊กแป๊ะยังไม่ให้ขึ้น เพราะไม่มีตัวทำงาน ปล่อยให้โจ๊ก หวานเจี๊ยบ สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้การ 191 ทะลุขึ้นเป็นรองผบช.น.แล้วให้ ภาณุมาศน์ บุญญลักษณ์ ผู้การ น.2 เป็นผู้การ 191

    ++++++++++ที่ฮือฮาเป็นที่สุดคือ บช.ก. 3 ผู้บังคับการมือทำงาน บิ๊กหมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.ขึ้นเป็นรองผบช.ก. ประกอบด้วย พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ.ทีมบุ๋น พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.ทีมบู๊ และพล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้การทางหลวง

    +++++++++ คนในคุยกันค่ะ ประเสริฐและสุทิน 1 ใน 2 คนนี้จะเป็นคนรับไม้ต่อ ผบช.ก.หลังการเกษียณของบิ๊กหมูในปีหน้า ป้าเจี๊ยบ เลือกไม่ถูก เก่งทั้งคู่

    ++++++++++ที่ว่าฮือฮา เพราะผู้การกองปราบคนใหม่ ที่เรียกกันผู้การประเทศไทย มาแบบม้ามืดจริง พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รองผู้การนราธิวาส กระโดดขึ้นชั้น หลังผ่านการคั้นชนิดสะเด็ดน้ำ ไม่มีเส้น ไม่มีสาย ไม่มีเด็กใคร แต่มีข้อแม้ต้องเคยผ่านกองปราบฯมาก่อน เพราะวัฒนธรรมการทำงานของกองปราบฯ มาแล้วทำงานได้เลย ไม่มีไหว้ครู

    ++++++++++ในส่วนพ.ต.อ.ไมตรี เคยเป็น รองผกก.4ป.สมัย สุรสิทธิ์ สังพงษ์ -โกสินธิ์ หินเธาว์-วินัยทองสอง เป็นผู้การกองปราบ ส่วน สุทิน ทรัพย์พ่วง ตอนนั้นเป็นรองผกก.3 ป.ตอนเสนอชื่อไปยังตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยังยกนิ้วโป้งให้ ต้องรอดูต่อไป กองปราบฯภายใต้ผู้กุมบังเหียนคนใหม่ ที่สมัครใจไปอยู่ใต้มาถึง 8 ปีจะเป็นอย่างไร

    +++++++++ในที่สุดก็เป็นประวัติศาสตร์ เป็นตำนานตำรวจไทย หลังยุบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดน ภาคใต้ หรือ ศชต. ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 หลังกำเนิด ศปก.ตร.สน. เมื่อปี 2547 เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้บัญชาการรวม 6 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฎฐ์ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช พล.ต.ท.อนุรุษ กฤษณะการะเกตุ พล.ต.ท.เฉลิมพันธุ์ อจลบุญ และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ

    ++++++++++ เย็นวันที่ 1 ก.ย. บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีคำสั่ง ตร. ที่ 529/2560 เรื่อง ข้าราชการตำรวจรักษาการแทน ให้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. โยกมารักษาการในตำแหน่งผบช.ทท. กองบัญชาการที่แต่งตั้งขึ้นมาใหม่คุมกำลังพลกว่าสองพันคน ให้ พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน รรท.รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.พุทธิชาติ เอกฉันท์ รรท.รอง ผบช.ทท.พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา รรท.รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รรท.ผบก.อก.บช.ทท. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง รรท.ผบก.ทท.1 พล.ต.ต.พีระวัฒน์ บุญลักขะ รรท.ผบก.ทท.2 พล.ต.ต.บรรลือ ชูเวทย์ รรท.ผบก.ทท.3 พล.ต.ต.ทีป ราญสระน้อย รรท.ผบก.สส.จชต.

    +++++++++ป้าเจี๊ยบโนความเห็น ยุบศชต.และตั้ง บช.ทท. ทำได้แค่บันทึกการเปลี่ยนแปลง นักข่าวแก่ๆสมองคิดไม่ทันคนหนุ่มสาว และอาชีพตำรวจ เพราะฉะนั้นคนนอกอย่างป้าเจี๊ยบ ไม่ก้าวล่วงค่ะ เพราะจะเป็นศชต. หรือ ภ.9 เผลอไม่ได้ โจรใต้มันส่องได้ทุกเมื่อ ขนาดข้ามภาค มันยังทำให้เห็น ขอเป็นแรงใจให้ตำรวจทุกท่าน ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน ขอแค่ทำให้สุจริตชนอยู่รอดปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินเพียงพอแล้ว

    +++++++++แต่ที่สงสัย กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ตั้งอยู่ตรงไหนเจ้าคะ ป้าเจี๊ยบ งงค่ะ ข่าวว่า ตอนนี้ใช้ตึก ตม.สุวรรณภูมิ เป็นที่ทำการชั่วคราว ส่วนที่ตั้งหลักๆยังไม่มี งบท่องเที่ยวเยอะอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหา

    ++++++++++ไปข่าวอื่นๆกันบ้าง ยังมีลูกหนังอยู่ในหัวใจสำหรับ ป๋าลอ-ชลอ เกิดเทศ อดีตมือปราบ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังสึกจากผ้าเหลือง บินไปญีปุ่นร่วมกับตุ๊ก-ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กลับมายังเข้าไปดูฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ไทย-อิรัก ที่สนามรัชมังคลา บรรดาลูกน้องป๋า ยังพร้อมใจจัดงานวันคล้ายวันเกิดปีที่ 79 วันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.ที่สนามสโมสรตำรวจ มีแข่งฟุตบอลระหว่างสโมสรตำรวจ-วีไอพีคุ้มพระลอ,ทีมสยามกีฬา ,อดีตทีมชาติไทย และพาณิชย์พระนคร บารมีแน่นอนจริงค่ะ ป้าเจี๊ยบอวยพรให้ป๋า สุขภาพแข็งแรงนะเจ้าคะ

    +++++++++เป็นนายตำรวจนักบอลอีกคน หลานแพะ-พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น รองผบก.สส.บช.น. อาทิตย์ที่ 28 ส.ค. โอฬาร เชื้อบาง บิ๊กสยามกีฬา จัดบอลดวลแข้งในวันเกิดเดอะแพะ เจ้าตัวชื่นมื่น อายุครบกึ่งศตวรรษ ได้ทำบุญได้เล่นฟุตบอลกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มีหัวใจรักในกีฬาฟุตบอลด้วยกัน ป้าเจี๊ยบอวบพรให้ หลานแพะ แข็งแรงๆ เป็นนายพลไวๆนะคะ

    +++++++++++ควันหลงวันสถาปนากองปราบปราม 69 ปี เฮียเก๋-กิตติพงศ์ นโรปการณ์ อดีตเหยี่ยวข่าวไทยรัฐประจำป. -บิ๊กอ้น-สุรชัย นิโครธานนท์ เหยี่ยวข่าวหัวเขียวประจำป.ขอบคุณ บิ๊กทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.ว่าที่รองผบช.ก.จัดบอลกระชับมิตร วีไอพีกองปราบฯ-วีไอพีไทยรัฐ สนุกสนานกันมาก เล่นกันตั้งนานยิงไม่ได้ บทจะเข้าก็เข้าแบบฮาๆ ไทยรัฐ เฉือนไป1-0 บิ๊กทิน บอกครั้งหน้าจัดใหญ่กว่านี้ ป้าเจี๊ยบ นั่งดูไปขำไป ฝนหลั่งยังไม่ถอย

    +++++++++++ก่อนหน้าช่วงเช้า ที่กองปราบปราม พหลโยธิน มีพิธีการจัดงานยิ่งใหญ่ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เป็นประธานตรวจแถว มอบรางวัลข้าราชการตำรวจดีเด่น มีอดีตผู้บังคับการกองปราบ และนายตำรวจระดับสูงที่มีชื่อทำชื่อจากกองปราบมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นพล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.วินัย ทองสอง พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขานฯลฯ บรรยากาศชื่นมื่น

    ++++++++++ยินดีกับ หลานเบิ้ม-พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทสงค์ รองผกก.ปพ. หลานปู-พ.ต.ท.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผกก.2 บก.ป. หลานก๊อต-พ.ต.ท.วรา พงษ์ศิริ สว.กก.ปพ.บก.ป.และคนอื่นๆรวม 48นาย ได้รางวัลข้าราชการตำรวจดีเด่นประจำปีนี้

    1. +++++++++ก่อนหน้า 2 วันมีสถาปนาตำรวจทางหลวง 57 ปี มีอดีตผู้การทางหลวงหลายท่านมาร่วมงาน มีการมอบรางวัลตำรวจดีเด่นอีกหลายคน ป้าเจี๊ยบยินดีกับ พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล.คุมทางหลวงอีสานใต้ ได้รางวัลต้นแบบครองตน ครองคน ครองงาน ส่วนสารวัตรตั้ม-พ.ต.ต.วิทวัส เพ็ชรรักษ์ สว.สทล.4 กองกำกับการ3 บก.ทล.ได้รางวัลด้านการพัฒนา(สถานที่ทำการดีเด่น) ก็ขอให้เจริญๆกันทุกท่านนะคะ

    +++++++++อาทิตย์นี้ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ บิ๊กหมู-ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ เจ้าพ่อสอบสวนกลาง ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆนะคะ

    ++++++++++ปิดท้ายถึงหลานป้า หลานโจ๊ย เหยี่ยวข่าวบางกอกโพสต์-วัสยศ งามขำ เข้ารับมอบวุฒิบัตร หลักสูตรความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สำหรับนักสื่อสารมวลชน รุ่นที่ 2 จาก รองศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ได้ทั้งบู๊ทั้งบุ๋น ไม่เสียชื่อลูกชายบิ๊กแอ๊ด-วิชเลิศ งามขำ อดีตคนข่าวระดับตำนานกองปราบ

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments