Friday, April 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเส้นทางสีกากี ไมตรี ฉิมเฉิด ว่าที่ ผบก.ป.

    เส้นทางสีกากี ไมตรี ฉิมเฉิด ว่าที่ ผบก.ป.

    เปิดเส้นทางทำงาน ว่าที่ผู้การกองปราบปราม คนใหม่ พ.ต.อ.ไมตรี

    พ.ต.อ.ไมตรี เปิดเผยถึงเส้นทางชีวิตรับราชการที่ผ่านมาว่า เกิดและโตในจังหวัดสมุทรปราการ สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 21 จากนั้นมาแยกเหล่าเลือกเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 37 หลังเรียนจบ ปี2527 ได้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นรองสว.สอบสวน สภ.อ.เมืองนนทบุรี ปี 2530 เป็นรองสว.ผ.3. กก.สส.บช.ภ..1 ก่อนกลับไปลงพื้นที่ทำงานปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดที่ตัวเองเกิด เป็นรองสว.ป.สภ.ต.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะโตตามสายงาน จนมาถึงถึงตำแหน่งรอง ผกก.(จร.) สภ.เมืองสมุทรปราการ

    จากนั้นปี 2546 พ.ต.อ.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผกก.4.บก.ป.(ยศขณะนั้น)ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.37 ได้ชวนให้มาทำงานที่กองปราบปราม ยุคพล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังข์พงษ์ เป็นผู้การกองปราบปราม ได้ทำงานคลี่คลายคดียิงกำนันยูร ตอนนั้นทำงานกันสนุกมาก อยู่กองปราบปรามผ่านผู้การมา 3 สมัย ต่อจากพล.ต.ต.สุรสิทธิ์ เปลี่ยนเป็นพล.ต.ต.โกสินทร์ หินเธาว์ จนมาถึงพล.ต.ต.วินัย ทองสอง เป็นผู้การกองปราบปราม

    ต่อมาหลังจากมีการปรับโครงสร้างเพิ่มกองบังคับการจึงได้ย้ายมาเป็น รองผกก. ที่บก.ปดส.ปี 2548 มี พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นผบก.ทำคดีเณรแอ และเป็นผู้จับกุมด้วยตัวเอง ก่อนรู้สึกจะไม่สบายใจในการทำงานขอย้ายตัวเองไปเป็นรองผกก.ที่บก.ปปป.ด้วยเหตุผล ทำงานที่ไหนก็ได้ที่สบายใจ

    ทำงานอยู่ได้ถึงปี 2552 พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผบช.ศชต.(ยศขณะนั้น) เห็นแววการทำงาน ได้ชวนให้ลงไปทำงานที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก่อนไปถามว่ากลัวมั๊ย ทุกคนกลัวหมด คนไหนบอกไม่กลัวโกหกทั้งนั้น แต่ผมชอบทำงานไปไหนที่ไหนก็ได้ ครั้งแรกลงไปเป็นผกก.ฝอ.9 บก.อก.ศชต. ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ก่อนได้เปลี่ยนมาเป็นผกก.สุไหง-โกลก โดยไม่มีการวิ่งเต้นแต่อย่างไร ทำงานในพื้นที่มีปะทะกับผู้ก่อความไม่สงบเป็นเรื่องที่ต้องโดนกันทุกคน เคยปะทะจนเกือบถูกระเบิดมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่โชคดีไม่เป็นอะไรมาก

    จากนั้นปี 2559 รัฐบาล ได้มีการตั้ง ครม.ส่วนหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มี พล.ต.ท.ไพทูรย์ ชูชัยยะ อดีตผบช.ศชต.ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล 1ใน 13 ครม.ส่วนหน้า ได้ชวนให้ไปทำงานด้วย รับหน้าที่เหมือนเป็นเสธฯประจำตัว ที่ผ่านมาได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็น ข้าราชการผู้มีผลงานการปฏิบัติงานดีเด่น ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ สาขา ความมั่นคงและการรักษาความสงบเรียบร้อย จาก ศอ.บต.และยังได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ ฝ่ายอำนวยการประจำผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ตามคำสั่งของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

    “ลงไปปฏิบัติหน้าที่ชายแดนใต้เพียงลำพัง ก่อนลงไปสัญญากับภรรยาและลูกว่า ขอลงไปทำงาน 3 ปี แล้วจะย้ายกลับ แต่ทำไปทำมากลับอยู่มาถึง 8 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยให้ภรรยาและลูกลงมาหา เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ปีนี้ตั้งใจจะขอย้ายกลับแล้วเพราะสงสารและเป็นห่วงภรรยากับลูก “

    สำหรับกองบังคับการปราบปราม ในยุคนี้ ไม่หนักใจในเรื่องการทำงานเพราะ ผู้กำกับและทีมงานแต่ละกอง รวมทั้งรองผู้การฯ สุดยอด ดรีมทีม มีศักยภาพกันทุกคนอยู่แล้ว

    กากีกลาย3วัน/9/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments