Thursday, April 18, 2024
More
    Homeหนุ่ยลำปาง เตือนภัยอย่าล้อเล่นจนเลยเถิด

    อย่าล้อเล่นจนเลยเถิด

     

    กลายเป็นเรื่องฮือฮา กรณีหลานล้อเล่นกับย่าว่าถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท มีการถ่ายรูปโพสต์โลกโซเชียลมีเดียและถูกส่งต่อออกไปอย่างแพร่หลาย ทำให้หลายคนหลงเชื่อแต่ภายหลังกลับพบว่าเป็นเพียงความเข้าใจผิด
    เป็นเพียงเรื่องตลกแกล้งกันขำขันในครอบครัว แต่เรื่องกลับถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย
    ที่สำคัญคุณย่าเครียดความดันพุ่งปรี๊ดถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ

    หลังตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นเพียงการล้อเล่นของหลานชาย เพราะเขาอยากได้รถจักรยานยนต์ ก่อนหน้านี้เคยพูดคุยและอ้อนย่าเอาไว้ หากถูกรางวัลที่ 1 จะไปซื้อให้ ทำให้หลานนำเอาลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลมาตัดแปะตัวเลขให้กลายเป็นฉบับที่ถูกรางวัล ก่อนจะนำไปให้ผู้เป็นย่าถือไว้และนำภาพไปส่งให้น้าสาว เพื่อหลอกล้อกันเล่นๆ

    แต่น้าสาวเชื่อและโพสต์ลงในโซเชียล ก่อนจะมีการแชร์ส่งต่อลุกลามไปอย่างควบคุมไม่ได้ โดยเฉพาะบรรดาเพื่อนๆ และญาติพี่น้องที่ผ่านเข้ามาเห็น จนกลายเป็นข่าวแพร่สะพัดไปทั่วจังหวัด ทำให้มีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องแห่กันมาหาที่บ้านเป็นจำนวนมาก

    แต่เรื่องไม่ได้จบตรงนั้น หลังเป็นข่าวกระฉ่อน ทาง ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจะส่งให้สำนักกฎหมายตรวจสอบข้อมูล ซึ่งกรณีการตัดต่อแก้ไขตัวเลขและข้อความบนสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ผิดไปจากเดิมแล้วนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ อาจเข้าข่ายการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ และการปลอมแปลงเอกสารได้ ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ครับ…เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างดีสำหรับประชาชนเพราะการแก้ไขตัวเลขลอตเตอรีและโพสต์ลงโชเชียลอาจมีโทษตามกฎหาหมาย แต่ถ้าทำเล่นกันภายในครอบครอบครัวแบบขำๆ คงไม่มีปัญหาครับ
    หนุ่ย ลำปาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments