Thursday, March 28, 2024
More

    ดราม่าซับซ้อน

     

    จู้กหู้กกู้กราบ

    สุดจริงๆกับแชมป์เปี้ยนลีก ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า รวมแชมป์ลีกมาเจอกัน ครบรสจริงๆ มันยกร่อง เผ็ดจี้ด และดราม่าเข้มข้น และตอนจบ ต้องมีผู้สมหวังและผิดหวัง จู้กหู้กกู้ การันตี อีกแล้วครับท่าน อิอิ

    หลังเกมพลิกโลก อีกสิ่งนึงที่นักข่าวสงสัยมากว่า เดอะดอน คาร์โล อันเชล็อตติ คุยกับลูกทีมก่อนเกมว่าอย่างไร ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมรอบรองที่มาดริด มันราวกับเทพนิยายได้ขนาดนั้น

    คำตอบของ อันเช่ สั้นๆคือ

    “ผมเปิดวีดีโอการแข่งขันของพวกเราในปีนี้ให้ลูกทีมดู ในคลิปเหล่านั้น เป็นการโกงความตายพลิกกลับมาชนะถึง 8 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเกม ลาลีกา และ ยูซีแอล……ก่อนที่คลิปทั้งหมดจะจบลง ภาพถูกตัดเข้าจอมืดและเขียนว่า “ยังเหลือให้พวกเราโกงตายกันอีกรอบ”

    ก่อนที่พวกเขาจะทำมันได้สำเร็จอย่างเหลือเชื่อ

    การโกงความตายที่ผ่านมาทั้งหมดของ รีลมาดริด ในซีซั่นนี้ มันจะกลายเป็นตำนาน และ ทรงคุณค่าได้ขนาดไหน…….

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ตลอดทั้งเกม 90 นาที ที่ซาติอาโก เบอร์นาบิว รีล มาดริด ไม่มีโอกาสยิงตรงกรอบประตูเลยแม้แต่ครั้งเดียว…..

    ด้วยรูปเกม และ ผลสกอร์ที่ตามหลังรวมแล้ว 2 ประตู ในขณะที่เข็มนาฬิกาในสนามเดินมาถึงช่วงสุดท้ายที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินชูป้ายทด 6 นาที ดูแล้วยังไง แมนซิตี้ก็ไม่น่าพลาดพาตัวเองไปเข้าชิงดำกับหงส์แดงที่ปารีสได้เลยจริงๆ

    แต่ทุกครั้งในซีซั่นนี้ คาริม เบนเซม่า และ พรรคพวกก็สร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นได้เสมอ 1% จากระบบคำนวนผลบนหน้าจอ น่าจะเป็นสิ่งเดียวที่ยังเชื่อว่า ราชันชุดขาวยังมีโอกาสที่จะโกงความตายกลับมาได้

    ถึงแม้ว่าแฟนบอลทั่วโลกคงไม่มีใครเชื่อแล้วด้วยซ้ำว่า จังหวะบอลโยนจากทางขวา เข้ามาในเขตโทษให้ เทพเบนซ์ตบเข้ากลางเพื่อให้ โรดริโก ตัวสำรองชาร์จจ่อๆจะกลายมาเป็นประตูตีไข่แตกหน้าตาเฉย

    กับเวลาอีก 6 นาทีช่วงทดเจ็บ….

    มาดริดไม่ได้ต้องการถึงขนาดนั้น เพราะพวกเขาใช้เวลาอีกเพียงนาทีเดียว ใช้บอลครอสจากฝั่งขวาโดย ดานี่ ฆาร์บาฮาล พุ่งไปเข้าหัว โรดริโก โหม่งสะบัดเสียบใต้คานแบบช็อคกันทั้งบาง

    สกอร์รวม 5-5 กับความมั่นใจสุดเหวี่ยงในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้มาดริดเดินหน้านวดเรือใบจนเป๋และก็ทำให้พวกเขามาได้จุดโทษสำคัญ

    ยอดดาวยิงว่าที่บัลลงก์ดอร์ เบนเซม่า ซึ่งลุกขึ้นมาซัดเหนือๆหลอก เอเดอร์ซอนไปคนละทาง ส่งสกอร์นำรวม 6-5 ภายในไม่ถึง 10 นาที

    จากช่วงทดเจ็บ……..หากครั้งนึงเราเคยเห็นปาฏิหาริย์ที่ คัมป์นู หรือ อิสตันบูล ที่ทั้ง แมนยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เคยทำได้ วันนี้ปาฏิหาริย์ที่กรุงมาดริด มันก็สุดยอดจนโลกคงต้องจารึกไม่แพ้กัน

    1% กับเวลาอีก 6 นาที กับปาฏิหาริย์สำหรับต่อลมหายใจ…..

    ถ้าเป็นเวลาชีวิตในห้องผ่าตัด หมอคงต้องบอกญาติคนไข้ว่าให้ทำใจได้แล้ว แต่คนไข้ที่ชื่อ รีล มาดริด เมื่อคืนนี้ จู่ๆก็ลุกขึ้นมาแล้วหันไปบอกทั้งหมอและญาติว่า……..

    ฆ่ายังไงกูก็ไม่ยอมตายโว้ยยย!!!

    ปล. สถิติที่น่าสนใจอีกอย่างคือ มาดริด เป็นทีมแรกที่โกงความตายมาทุกนัดตั้งแต่รอบ 16 ทีมที่ แพ้ปารีส แพ้เชลซี และ แพ้ซิตี้ ในทุกรอบ

    แต่พลิกกลับมาเข้ารอบได้หน้าตาเฉย…

    จู้กหู้กกู้บอกข่าว 29 พค. นี้ เวลา 02.00น. รองชิงที่ปารีส

    ตบมือสิครับ ตบมือ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments