Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ค้น5จุดสงขลายึดทรัพย์เครือข่าย”ผู้กองหม่องชู”

    ปส.ค้น5จุดสงขลายึดทรัพย์เครือข่าย”ผู้กองหม่องชู”

    ตำรวจ ปส. เปิดปฏิบัติการ กระจายกำลังเข้าค้น 5 จุด จ.สงขลา ยึดทรัพย์เครือข่ายยานรก “ผู้กองหม่องชู”

    วันที่ 7 พ.ค. 65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4

    นำกำลังเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น  5 เป้าหมาย ใน จ.สงขลา กวาดล้างจับกุมและยึดทรัพย์สินของบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ เครือข่ายยาเสพติด “ผู้กองหม่องซู” เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้

    พล.ตื.สรายุทธ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.  ชุดสืบสวน บก.ปส.4 บช.ปส. จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ลักลอบนำมาขายให้กับผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมยึดของกลางยาเสพติด ไอซ์ 54 กก. ยาบ้า 16,000 เม็ด รวมทั้งยึดทรัพย์กว่า 2 ล้านบาท

    จากนั้นได้ขยายผลจนทราบว่า เป็นเครือข่ายของ “ผู้กองหม่องซู” ที่หลบหนีซ่อนตัวอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน  รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และ หมายค้น เข้าตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของบุคคลใกล้ชิดที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดครั้งนี้

    เบื้องต้นจากปฏิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตรวจยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดินใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 1 หลัง รถยนต์กระบะ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และ สมุดบัญชีธนาคารจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่า 5,660,000 บาท

    สำหรับประวัติของ “ผู้กองหม่องซู”   เป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ชาวพม่า รู้จักกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในประเทศไทยจำนวนหลายเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ และ ภาคเหนือ โดยจะนำเข้ายาเสพติดจากภาคเหนือลักลอบลำเลียงลงมายังพื้นที่ภาคใต้ เพื่อขายหรือส่งต่อให้กับเอเย่นต์รายย่อยลักลอบจำหน่ายตามแหล่งที่ท่องเที่ยวต่างๆ

    ที่ผ่านมา เคยถูกจับกุมและถูกจำคุกในประเทศไทยในคดียาเสพติด แต่เมื่อพ้นโทษออกมา กลับยังคงมีพฤติกรรมลักษณะเดิม จึงไล่ล่าติดตามตัวจนกระทั่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ตามขอบชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดทำระบบฐานข้อมูลของเครือข่ายนี้ จัดเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูล(Big Data) พร้อมกับเร่งประสานความร่วมมือกับทางการประเทศเพื่อบ้านเพื่อช่วยติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments