Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันดส.จับหนุ่มแสบโพสต์ตุ๋นขายของทิพย์ ได้เงินแล้วปิดเฟซหนี

    ดส.จับหนุ่มแสบโพสต์ตุ๋นขายของทิพย์ ได้เงินแล้วปิดเฟซหนี

    ดส. บุกรวบหนุ่มแสบหลอกขายปืนปากกาออนไลน์ พระเครื่อง, ลำโพง, คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคต่างๆ รับทำมาไม่ต่ำกว่า 2 ปี ”

    วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล พ.ต.ท.มโรดม์ ขวัญเมือง รอง ผกก.ดส.บช.น.สั่งการให้ พ.ต.ต.หญิงชาดา เสสะเวช นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3

    นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 141/2566 ลงวันที่ 13 มี.ค. 2566 เข้าค้นบ้านเลขที่ 1531/1 ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 จับกุมนายชยานนท์  อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 193/2566 ลงวันที่ 9 มี.ค. 2566 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ อันน่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”นำตัวส่งสน.ปากคลองสาน

    จากการสืบสวน พฤติกรรมนายชยานนท์ฯ จะใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ “ตุกติก ชัวร์” หรือ “ส.จ. นนท์ ตุกติกชัวร์” โพสต์ขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก หนึ่งในสินค้าที่โพสต์มีปืนปากการาคากระบอกละ 1,800 บาท โดยสินค้าดังกล่าวเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

    นอกจากนั้นยังโพสต์ขายพระพุทธรูปราคา 2,500 บาท, ลำโพงราคา 3,500 บาท เป็นต้น

    นายชยานนท์ ยอมรับว่าได้ใช้เฟซบุ๊คชื่อดังกล่าวโพสต์ขายสินค้าจริง  ไม่ได้มีสินค้าแต่นำรูปมาโพสต์ขายหลอกเอาเงิน หลังจากรับเงินจะปิดการสนทนากับลูกค้าทำให้ลูกค้าไม่สามารถติดต่อได้ พบว่ามีผู้เสียหายโพสต์เตือนภัยหลายราย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก กองบัญชาการตำรวจนคร ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนพึงระวังการหลอกขายสินค้าออนไลน์โดยการนำรูปสินค้ามาโพสต์ขายแต่กลับไม่มีสินค้าอยู่จริง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments